Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 26/01/2013 20:08 PM 
Hưng Yên: Thành lập Đạo tràng Pháp Hoa chùa Báo Ân
Sáng ngày 26 tháng 01 năm 2013 (tức 15 tháng 12 năm Nhâm Thìn), nhận lời mời của ĐĐ.Thích Giác Nghiêm – Trụ trì chùa Báo Ân – Hưng Yên, HT Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Hoằng pháp TW và chúng An Nan chùa Phụng Thánh - Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ thành lập đạo tràng pháp Hoa chùa Báo Ân thuộc Thôn Thanh Xá – xã Nghĩa Hiệp – huyện Yên Mỹ - tỉnh Hưng Yên.

Nghi thức niêm hương bạch Phật được HT Thích Bảo Nghiêm khởi xướng, toàn thể đạo tràng cung kính chắp tay dâng lời  phát nguyện: 

“Nguyện đời đời làm hành giả Pháp hoa

Nguyện đời đời thọ trì kinh Pháp hoa

Nguyện đời đời quảng tuyên kinh Pháp hoa

Nguyện đời đởihọc nhân hạnh Pháp hoa”

Tại buổi lễ HT Thích Bảo Nghiêm đã có một thời pháp giảng về “Phúc đức lớn nhất của chúng ta” hiện có.

“Phúc đức Thứ nhất  về vật chất chúng ta có một nhân duyên lớn được làm người có căn tướng đầy đủ cuộc sống ấm no hạnh phúc, chúng ta được sinh ra trong thời kỳ đất nước hưng thịnh và quốc gia ổn định.

 Phúc đức Thứ hai chúng ta được trở thành đệ tử Phật, quy y Tam Bảo, được cùng đại chúng vân tập về chùa Báo Ân kính lễ chư Phật  chư Tăng và nghe pháp, tinh thần luôn được hoan hỷ yên vui, “Phật chẳng đâu xa, Phật tại lòng ta” các Phật tử được trở về  chính Phật tâm của mình được nghe pháp tu nhân, tích đức trừ bỏ tham, sân, si, mạn, nghi chuyển hóa thân tâm để có cuộc sống an lạc và hạnh phúc.

Đặc biệt các Phật tử đã được quý thầy Trụ trì chùa thành lập Đạo tràng nguyện thọ trì theo kinh Pháp Hoa là một trong những bộ kinh lớn nhất của đức Phật, sớm tối nhất tâm niệm Phật, các hành giả Pháp Hoa cùng nhau tu học nguyện thực hành Bồ Tát đạo. Toàn thể đại chúng được Hòa thượng Tôn sư hướng dẫn tu tập và giảng giải ý nghĩa về "pháp y" của người Phật tử khi được trao truyền, các hành giả phải luôn thực hiện theo 5 điều cơ bản “Cứu mạng, phúc điền, nhẫn nhục, giải thoát và kiên tính tu tập”.

Kết thúc thời pháp, Đại đức Thích Giác Nghiêm thay mặt đại chúng dâng lời tri ân và toàn thể hành  giả đạo tràng Pháp Hoa chùa Báo Ân đồng phát nguyện “y giáo phụng hành” lời dạy quý báu của Hòa thượng Tôn sư. Cuối buổi lễ toàn thể đạo tràng tụng kinh Pháp Hoa trong không khí thiêng liêng thắm tình đạo vị.

Được biết sau lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Đạo tràng Pháp hoa miền Bắc vào ngày 19 /01/2013 tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự), đây là đạo tràng thứ 55 của đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc được thành lập trong giai đoạn 2.

 

 

Cung rước HT Thích Bảo Nghiêm quang lâm

Chư Tôn đức niêm hương bạch Phật

Đại Đức Thích Giác Nghiêm - Trụ trì chùa Báo Ân dâng lời tác bạch

HT Thích Bảo Nghiêm thuyết giảng

Tam quan chùa

Vườn tháp

Tam Bảo chùa Báo Ân


Cẩm Vân

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC