Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/05/2013 12:02 PM 
Hà Nội: Chùa Hòe Nhai hân hoan đêm rước Đức Phật đản sinh
Đất trời như nở hoa ngập tràn khắp nơi chào đón Đức Phật thị hiện ở cõi nhân gian. Hình ảnh đẹp như trong tích của sự kiện Phật đản sinh ấy một lần nữa lại được sống dậy và thể hiện bởi tất cả các chư tăng và Phật tử chùa Hòe Nhai và nhân khu vực phường Nguyễn Trung Trực - Hà Nội vào tối mùng 09 tháng 04 âm lịch vừa qua.

Bảy đóa sen vàng nâng gót ngọc
Ba ngàn thế giới đón Như Lai

Đất trời như nở hoa ngập tràn khắp nơi chào đón Đức Phật thị hiện ở cõi nhân gian Hình ảnh đẹp như trong tích của sự kiện Phật đản sinh ấy một lần nữa lại được sống dậy và thể hiện bởi tất cả các chư tăng và Phật tử chùa Hòe Nhai và nhân khu vực phường Nguyễn Trung Trực Hà Nội vào tối mồng 09 tháng 04 âm lịch vừa qua.

Đó là hoa của đất, hoa từ bi của lòng người và hoa của trí tuệ được kết thành biển người lung linh với ánh sáng sen vàng ngập tràn khắp các khu phố, các con đường dẫn về chùa Hòe Nhai.

Hưởng ứng tuần lễ kỷ niệm ngày Đức Phật Đản sinh, Chư tăng cùng Phật tử và chính quyền địa phương đã long trọng tổ chức lễ rước Phật dọc các tuyến phố thuộc khu vực Phường sở tại.

Khắp các nẻo đường rợp cờ hoa đón mừng ngày Đức Từ Phụ Đản Sinh. Không khí đón mừng Phật đản sôi động rực rỡ  ở đây đã trở thành ngày hội truyền thống của tất cả chư tăng Phật tử, thanh thiếu niên, nhi đồng sinh hoạt tại chùa và của cả dân cư khu vực. Để chuẩn bị cho ngày lễ tất cả các Phật tử và thanh niên trong chùa đã tự mình lắp đặt và thiết kế các mô hình, xe hoa, kiệu hoa, vườn lâm tỳ ni … chào mừng ngày lễ. 

Các nhà hàng tuyến phố nơi đoàn rước Phật đi qua đều được chính quyền địa phương cùng bà con khu phố sắp xếp trật tự và chuẩn bị cho lễ rước Phật của chùa Hòe Nhai từ nhiều ngày nay. 

Và điều này đặc biệt khiến cho cả những người chưa từng được tìm hiểu về Đạo Phật cũng tham gia và tạo niềm vui, tôn kính qui phục với họ.

Dọc các tuyến phố dòng người cầm đèn hoa rước Phật cuồn cuộn gợi lên hình ảnh đất trời hoa chen nhau nở rộ mừng ngày Phật đản sanh. Đoàn rước Phật đến đâu đất trời nở hoa đến đó cùng tiếng niệm danh hiệu Bổn sư thật là hùng tráng và kỳ diệu.

Đây thực sự đã trở thành lễ hội đường phố được nhân dân khu vực mong đợi nhất trong năm. Tham gia đội rước Phật không chỉ có các Chư tăng, chính quyền địa phương và các Phật tử mà còn có các thanh niên Phật tử tổ từ thiện của chùa, thanh thiếu nhi con em  gia đình Phật tử sinh hoạt tại chùa, các học sinh, sinh viên từ nhiều nơi đều tề tựu về chùa với mong muốn được tham gia lễ hội mừng ngày Đức Phật đản sanh.

Đêm 09 tháng 04 năm Quý Tỵ, đã để lại ấn tượng và hình ảnh thật khó quên cho tất cả những ai đã được chứng kiến sự kiện “Đất trời nở Hoa” của Chư tăng, Phật tử Tổ đình Hồng Phúc – Hòe Nhai.

Chốn tổ đình Hồng Phúc Hòe Nhai thật linh thiêng khi mà cái nóng ban ngày lên tới 40 độ C không làm cản lòng người Phật tử háo hức chuẩn bị lễ Phật đản sinh.

Và cơn mưa buổi tối mát lạnh trước khi buổi lễ bắt đầu như những giọt nước cam lồ ban cho các Phật tử một không khí trong lành và linh thiêng của buổi lễ.

Những ai chứng kiến đều thốt lên sự vi diệu của Đạo Phật. Khi buổi lễ bắt đầu thì như cảm được lòng người trời quang mây tạnh và không khí thật mát mẻ mừng đón ngày Đức Phật đản sanh.   

Đoàn rước Phật trang nghiêm dài hơn 3km với tiếng niệm danh hiệu Đức Phật Bổn Sư âm vang đất trời đã thu phục hàng ngàn trái tim của những người dân tối qua ở khu vực.

Sau đây là những hình ảnh trang nghiêm và đầy ý nghĩa của buổi rước Phật trên khắp các con phố phường Nguyễn Trung Trực khu vực thuộc địa bàn Tổ đình Hồng Phúc Hòe Nhai tọa lạc.

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC