Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Thường thức Phật giáo › Bài Viết
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/08/2013 00:09 AM 
Trung Quốc: Hơn 3100 m Kinh viết tay bằng máu sau khi xuất quan
Ngày 26/7, kỷ niệm lễ thành đạo của đức Bồ tát Quan Thế Âm, trong bầu không khí hài hòa tự nhiên, ánh nắng tỏa sáng khắp chùa Thiên Thai, huyện Hồng An, tỉnh Hồ Bắc. Chư Đại đức cao Tăng, các nhân sĩ, các cư sĩ khoảng 600 người đến từ khắp nơi trên toàn quốc tham gia ngày xuất quan của Pháp sư Tịch Diệt - Thủ Tòa chùa Thiên Thai.

Không những họ đã chứng kiến Pháp sư Tịch Diệt viên mãn xuất quan, mà còn tận mắt nhìn thấy một phần "Càn Long Đại Tạng Kinh" và huyết kinh thuần bằng máu tươi, mà trong thời gian Pháp sư bế quan đã trích máu sao chép. Tất cả mọi người đối với sự tinh tấn khổ tu, cũng như sự khiêu chiến về các phương diện như thân thể, ý chí, tinh thần... của Pháp sư Tịch Diệt, ai ai cũng đều bày tỏ lời khen ngợi và ngưỡng mộ!

Hơn ba năm Pháp sư Tịch Diệt (寂灭法师) bế quan tại chùa Thiên Thai (天台寺), huyện Hồng An, tỉnh Hồ Bắc, trước ngày viên mãn để xuất quan, một phần "Càn Long Đại Tạng Kinh" (乾隆大藏经), và huyết kinh (kinh viết bằng máu) được triển lãm tại hiện trường chùa Thiên Thai.

Pháp sư Tịch Diệt là Thủ tòa chùa Thiên Thai, Pháp sư bế quan tu hành từ ngày 23/3/2010 đến 26/7/2013, ba năm sáu tháng. Mỗi ngày thắp hương trai giới, trích máu làm mực, dùng hạt đậu xanh sao chép "Càn Long Đại Tạng Kinh" 2337 trang, dài hơn 3100 mét.

Mỗi ngày Pháp sư Tịch Diệt sao chép kinh văn hơn 16 giờ, khắc phục các loại buông lung. Trong thời gian bế quan, hễ viết được 10 quyển trở lên, thì tuyệt thực ba ngày, viết hơn 20 quyển, tuyệt thực bảy ngày. Tháng Giêng năm thứ hai tuyệt thực một tháng, tháng 5 và tháng 6 năm thứ ba, tuyệt thực hai tháng, hằng ngày chỉ ăn một lượng nhỏ thực phẩm, hoặc một trái dưa chuột, một hộp cháo bát bửu, cháo mè, bánh bích quy..., một quả bưởi chia làm 4 ngày.

Mỗi tháng vào mười ngày chay, Pháp sư thường chích máu làm mực. Pháp sư dùng lưỡi dao thật sắc cắt vào hai tay, ngực, bụng và hai bên sườn cho ra máu, không hề gián đoạn. Những vết cắt này đã để lại các vết sẹo chi chít. Đã từng ba lần vô ý làm tổn hại mạch máu, ra nhiều đến nổi không cầm được máu. Nghiêm trọng nhất là ngày 17/6/2012, khi trích sườn bên trái, đã làm tổn thương nặng, khiến cho huyết chảy không ngừng, nhuộm hồng mảnh lụa, tìm hết cách vẫn vô dụng, Pháp sư chỉ có thể chấm máu viết thật nhanh được hơn năm mét, huyết ra hơn 30 giờ mới ngưng.

Ngoài việc dùng máu sao chép "Càn Long Đại Tạng Kinh" với số lượng lớn, Pháp sư còn dùng cả máu tươi của mình sao chép hơn 200 cuộn kinh dài hơn 1400 mét.

Kinh Phật mà Pháp sư Tịch Diệt viết tay với số lượng rất lớn, không những khiến cho mọi người cảm thán về sự to rộng của nền văn hóa Phật giáo, mà còn làm nổi bật sức hấp dẫn kỳ lạ của văn hóa truyền thống Trung Quốc từ góc độ nghệ thuật thư pháp, thư pháp của nó tự trở thành nhất thể, mang phong cách độc đáo, không chỉ kiểu chữ đa dạng, hài hòa, mỹ quan, mà cách sắp chữ còn rất linh hoạt, thú vị, có thể ngắm nhìn bằng mắt, thưởng thức bằng tâm.

Pháp sư Tịch Diệt phát nguyện sau ba năm xuất quan, sẽ nhập quan lần nữa, và lần bế quan này kéo dài 12 năm, kế hoạch sử dụng thời gian là chín năm, sao chép "Trung Hoa Đại Tạng Kinh" (中华大藏经) 8.000 mét, lợi dụng thời gian còn lại để sao chép một vạn quyển "Tâm Kinh" (心经), lưu truyền Phật pháp tại nhân gian. Pháp sư Tịch Diệt theo cách này để hoằng dương Phật pháp, hóa độ chúng sinh, trở thành một hiện tượng và điển hình của văn hóa Phật giáo.


Tịch Nhiên (dịch)

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC