Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Thường thức Phật giáo › Bài Viết
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 22/08/2013 12:52 PM 
Những bức tranh ảnh lay động trái tim mùa Vu Lan
Bức ảnh con tứ tuần chăm cha già cả ở bệnh viện, video "Đừng yêu thương khi quá muộn", tranh cát "Tình cha"... và một số bức ảnh khác được cư dân mạng lan truyền chóng mặt trong mùa Vu Lan báo hiếu năm nay.

clipphonggiao-1377077335.jpg
Clip vẽ bằng tranh cát "Tình cha" của họa sĩ nổi tiếng Lê Phong Giao lấy đi không ít nước mắt cư dân mạng trong dịp Vu lan. Clip kể về chuyện "gà trống nuôi con". Người cha đã thay mẹ cho con bú sữa, thay tã, chăm bẵm, đèo bồng, theo con từng bước đi. Ông cũng phải mưu sinh bằng đủ thứ nghề. Đến ngày con thành đạt, yên bề gia thất, cũng đến lúc ông nhắm mắt xuôi tay. Clip nhấn mạnh về sự hy sinh vô bờ bến của cha mẹ, qua đó nhắc nhở "Hãy yêu thương cha mẹ nhiều hơn nữa"... (xem video)
cha3-1377077335.jpg
Lấy nước mắt nhiều nhất của cư dân mạng mùa Vu lan phải nói đến bộ tranh chữ mang chủ đề "Đừng yêu thương khi quá muộn" của tác giả trẻ Bùi Vĩnh Thế, xuất hiện lần đầu tiên trên tranghaynhucnhoi.com.
cha2-1377078422.jpg

Không chỉ nhấn mạnh về sự hy sinh của người cha, bộ tranh nói  một khía cạnh khác là việc người con đã trưởng thành, ham vui với bạn bè, đi sớm, về khuya, hiếm khi ăn với người cha một bữa cơm... Khi người thân yêu không còn bên cạnh nữa, họ mới hối hận muộn màng.

cha5-1377078422.jpg

Ngày giỗ mẹ cũng là ngày mất cả cha... Một cái kết đau thương, không để cho người con một cơ hội được bày tỏ tình cảm với cha. Bộ ảnh mang thông điệp không biết ngày mai thế nào, nên hãy nắm bắt từng phút, từng giây thể hiện tình yêu với cha mẹ.

conchamcha2-1377077336.jpg
Một vài bức ảnh về người con trung niên rất ân cần chăm sóc người cha cao tuổi ở một bệnh viện thuộc tỉnh Thái Bình đã được chia sẻ trên một fanpage. Ngay sau khi lên mạng, những bức hình này nhanh chóng lan khắp mạng xã hội. Khá nhiều cư dân mạng cho đây là những bức hình đẹp và bình dị nhất mùa lễ Vu Lan.
cha1-1377078422.jpg
Hơn 10 năm nay, bác Nguyễn Hữu Định - cha thủ khoa Đại học Y Hà Nội Nguyễn Hữu Tiến phải ngủ ở gầm cầu, nhà vệ sinh, ống cống mưu sinh nuôi 4 con ăn học. Tấm gương người cha hy sinh cả cuộc đời vì con cái khiến bạn đọc vô cùng xúc động. Song một số người cho rằng đã đến lúc những người con của bác Định nên học cách tự lập, san sẻ một phần nỗi khó khăn cho gia đình. Bức hình này cũng được cộng đồng nhấn nút like rất nhiều trong dịp Vu lan báo hiếu.
cha9-1377078423.jpg
"Không có gì bình yêu bằng lòng mẹ" là thông điệp được chia sẻ từ bức ảnh này.
anh-me8-2hm1dd5ge24b3-1377078424.jpg
Bức ảnh nói về sự hy sinh vô bờ của người mẹ cũng cộng đồng mạng được chia sẻ nhiều.
cha10-1377079601.jpg
Bức ảnh người mẹ bồng con chạy mưa bão cũng nhấn mạnh đến sự hy sinh của cha mẹ. Ngay khi vừa đăng trên một fanpage đã nhận được hơn chục nghìn người like.

Phan Dương tổng hợp

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC