Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 09/09/2013 18:30 PM 
Giới đàn Nghệ Tĩnh, giới tử thọ lãnh giáo giới
Trong khuôn khổ Giới đàn Nghệ Tĩnh PL 2557, chiều ngày 08/09/2013 (nhằm ngày 04 tháng 08 năm Quý Tỵ), tại Tổ đình Cảm Sơn địa điểm tổ chức giới đàn Nghệ Tĩnh, giới tử vân tập về giới trường lắng nghe thời giáo giới.

Tại Giới đàn Nghệ Tĩnh, Ban tổ chức đã cung thỉnh Thượng tọa Thích Tiến Đạt - Ủy viên thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó viện trưởng Học viện Phật giáo VN tại Hà Nội, quang lâm ban thời giáo giới, nhằm sách tấn bổ sung thêm kiến thức cho các giới tử.

 
Thượng tọa Thích Tiến Đạt 
 

Trong thời giáo giới thượng tọa nhấn mạnh về ý nghĩa của người xuất gia, qua đó, người xuống tóc xuất gia học đạo thì phải có niềm tin kiên cố, ý chí vững bền, không để tâm thối chuyển dù có gặp chướng duyên, nếu không đủ ý nghĩa như tên gọi này thì không thể gọi là đệ tử của Đức Phật.

Có ba hạng người xuất gia như sau : Thân và tâm đều xuất gia,Thân xuất gia mà tâm không xuất gia, Tâm xuất gia mà thân không xuất gia…Người xuất gia phải tự mình tháo gỡ ràng buộc, dần dần thoát ly biển khổ, xả bỏ lợi danh cám dỗ, chỉ một lòng tầm cầu chân lý giải thoát tối thượng. Xuất gia là việc làm siêu trần thoát tục, luôn luôn phải tỉnh thức nội tâm, tham học cầu tiến, giải trừ cho được cái khổ sanh già bệnh chết, tiêu trừ cho được mê hoặc, thăng cao quả vị chứng đắc.

 
 
Giới tử chăm chú lắng nghe
 
 
 

Toàn thể giới tử hết sức trang nghiêm, chăm chú lắng nghe, lời chỉ giáo của Thượng tọa giới sư. Được biết, sáng mai ngày 5/8/Quý Tỵ chư tôn đức giới sư sẽ quang lâm đăng đàn truyền  trao giới pháp cho các giới tử.

Minh Tuệ

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC