Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 09/09/2013 23:05 PM 
Hà Nội: Cần lắm những ân tình...
Trong ân tình hướng về ngày Rằm Trung thu, dưới sự chỉ dạy của Hòa thượng thượng Bảo hạ Nghiêm, ngày 8/9/2013 đại diện hai câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng và chùa Lý Triều Quốc Sư đã đến thăm, giao lưu và tặng quà cho 200 bệnh nhi khoa Bệnh Máu Trẻ Em thuộc Bệnh viện Huyết học Truyền máu TW.
Tham dự cùng hai Câu lạc bộ, còn có sự hiện diện của Đại đức Thích Thanh Tâm – Giáo thọ sư Câu Lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng; Tiến sĩ Phạm Tất Thắng - Ủy viên thường trực Ủy ban văn hóa giáo dục Thanh niên, thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội.
Mở đầu chương trình, Đại đức Thích Thanh Tâm đã chia sẻ những đau thương mà các bậc làm cha mẹ có con mang trọng bệnh phải gánh chịu. Những em bé với đôi mắt ngây thơ, nào biết đâu lòng mẹ quặn đau từng cơn ngẹn ngào. Phải làm thế nào để tình thương vẫn có mặt trong niềm tin và hy vọng để mong con thoát khỏi chốn đau lòng. Đại đức mong rằng các em sẽ luôn có nghị lực, vui tươi lạc quan để chống chọi lại với những cơn đau của bệnh tật.
Cũng trong dịp này, ông Phạm Tất Thắng cũng đã có đôi lời gửi tới các bệnh nhi. Ông chia sẻ rằng, đây là chương trình mang tính thiện nguyện cao của các bạn Thanh thiếu niên Phật tử hai chùa Lý - Bằng trong dịp Trung Thu này. Ông vô cùng xúc động khi nhìn thấy những ánh mắt trong veo, những nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt tái xanh vì bệnh tật của các em: "Khắp hội trường này, tôi thấy có nhiều em đã không còn mái tóc dày nữa, trên người là những ống kim, dịch truyền...Các em phải gánh chịu nhiều thiệt thòi từ bệnh tật hiểm nghèo, nhưng đừng bao giờ để nỗi đau quật ngã. Giống như ngọn lửa màu cam kia, đang ngày đêm duy trì, thắp sáng lên niềm tin và hy vọng".
Chương trình đã được diễn ra thật ý nghĩa với những lời ca tiếng hát trong trẻo hồn nhiên cất lên, những nụ cười rạng rỡ sau mỗi trò chơi vui nhộn đã làm vơi đi phần nào nỗi lo bệnh tật của các bé. Cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn thanh niên nhóm CLB Niềm tin và hy vọng, Đại đức Thích Thanh Tâm và đại diện Thanh niên Phật tử chùa Bằng và chùa Lý Triều Quốc Sư đã đến từng phòng, trao quà tận tay cho các bé. Tuy món quà không có giá trị về mặt vật chất, nhưng đó là nguồn động viên tinh thần đáng kể, thể hiện sự quan tâm, san sẻ "Thương người như thể thương thân" của đoàn đến với những số phận thiệt thòi, kém may mắn.
Hình ảnh các em bé ngồi hát, vui chơi mà không rời khỏi các ống truyền dịch làm cho mọi người không cầm được nước mắt. 
Tuổi thơ em đâu 
khi thân phận mang kiếp đọa đày?
Em có hay,
một ngày kia bên dòng đời nghiệt ngã
Ta tặng em niềm tin và hy vọng
Dẫu con sóng xô bờ, con vẫn bên mẹ yêu thương.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC