Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 29/09/2013 08:14 AM 
Hà Nội: Chùa Bằng khai mạc khóa tu "Con đường hạnh phúc"
Ngày 24/08/Quý Tỵ (28/09/2013), chùa Bằng (Linh Tiên Tự) đã long trọng tổ chức lễ khai mạc Khóa tu sinh viên lần thứ III với chủ đề “Con đường hạnh phúc”
Chứng minh buổi lễ có: HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN; Trưởng BTS GHPGVN Tp.Hà Nội – Trụ trì chùa Bằng (Linh Tiên Tự); TT.Thích Giác Hiệp – Giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh và Tp.Hà Nội cùng chư Tăng Ni các chùa trên địa bàn Thành phố Hà Nội cùng về tham dự.
 

Về phía chính quyền địa phương có ông Nguyễn Đình Tuất – Phó chủ tịch MTTQ Việt Nam P. Hoàng Liệt cùng sự hiện diện của hơn 1000 khóa sinh  các bạn sinh viên đang theo học các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trong toàn thành phố.
 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Thuần Tại đã thay mặt Ban Tổ chức khóa tu tuyên đọc diễn văn khai khóa trước sự chứng minh của chư tôn đức và toàn thể hội chúng lắng nghe.

Khóa tu sinh viên lần thứ III  với chủ đề “Con đường hạnh phúc” sẽ là hành trang để giúp các bạn có được một cuộc sống tốt đẹp, vượt qua được những áp lực của học tập, công việc, các bạn trẻ nên sống trong chính niệm bằng việc tự khám phá sức mạnh nội tâm, tránh làm các việc ác, nên làm các việc thiện, noi theo gương của những người đi trước biết ứng dụng giáo lý Phật Đà vào cuộc sống thường ngày.

Mục đích của việc tham dự khóa tu để tu tâm dưỡng tính, để thật sự muốn thay đổi chính mình sống tốt hơn. Cho nên hãy cùng nhau thắp sáng ý thức của bản thân, biết yêu thương mình nhiều hơn để có thái độ tu tập cho đúng đắn.

Cảm niệm trước sự quan tâm của quý thầy Ban Tổ chức khóa tu, Bạn Vũ Thị Thu Hằng  đã thay mặt cho hơn 1000 khóa sinh phát nguyện tu học trước toàn thể hội chúng, hứa trước Tam Bảo, trước quý thầy, mỗi ngày của khóa tu, sẽ sống trong tinh thần hòa hợp và tinh tấn hành trì giới luật, để bản thân được lãnh nhận, phát triển thêm thiện căn.

Tại buổi lễ, các bạn trẻ được nghe lời huấn từ chia sẻ của HT.Thích Bảo Nghiêm, với mong muốn đưa tinh thần nhập thế của đạo Phật quan tâm và chăm lo sự phát triển của giới trẻ đặc biệt là tầng lớp sinh viên,Chùa Bằng đến nay đã tổ chức được 3 khóa tu cho sinh viên, trước đó  với 2 khóa tu “Tìm lại chính mình” năm 2011, khóa tu “phẳng lặng cuộc sống” năm 2012  và năm nay 2013 tiếp nối là khóa tu “con đường hạnh phúc” dành cho sinh viên .  Các khóa tu đều nhằm giúp cho các bạn trẻ tìm lại đúng bản thân mình trước thời kỳ hội nhập và phát triển của khoa học đặc biệt là đạo đức của thế hệ trẻ. Mục đích của khóa tu năm nay với mong muốn giúp các bạn trẻ tìm được con đường hạnh phúc  hướng tới một cuộc sống đầy pháp lạc và an lành.

 Khóa tu sinh viên lần thứ III với chủ đề “Con đường hạnh phúc” góp phần xây dựng một thế giới an bình hạnh phúc giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội ý thức rõ cuộc sống đang diễn ra và có ý thức sống như thế nào cho thật đáng sống , chuẩn bị hành trang cho tương lai, tạo niềm tin hướng đến đời sống an lành.

Khóa tu sẽ giúp các bạn được sống thật sự trong niềm hạnh phúc, Hòa thượng mong muốn các bạn thực hiện hạnh yêu thương lẫn nhau , thực tập yêu thương bằng trái tim của mình, hãy yêu thương nhau qua sự lắng nghe, chia sẻ bằng sự hiểu biết bao dung và tha thứ.

Tại khóa tu toàn thể các bạn sinh viên đã được nghe Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Trưởng Ban tổ chức khóa tu có thời pháp thoại với chủ đề “Con đường hạnh phúc”. Trong bài giảng, Hòa thượng đã  giảng dạy về   “Bát chính đạo” đây chính là con đường đưa đến hạnh phúc  đưa chúng sinh đến chỗ giác ngộ và giải thoát, bao gồm tám điều chân chính, đó là: chính kiến, chính tư duy, chính ngữ, chính nghiệp, chính mạng, chính tinh tấn, chính niệm, chính định.

Cũng nhân dịp này HT.Thích Bảo Nghiêm đã có buổi trò chuyện giao lưu và trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên. Buổi giao lưu các bạn sinh viên đã có cơ hội được tiếp cận lời dạy của đức Phật nhằm xây dựng con đường hạnh phúc. Đó chính là 8 cách sống để giúp các bạn trẻ  lúc nào cũng có hạnh phúc chân thật, nếu các bạn biết thực hiện và hành theo. Hạnh phúc trong tầm tay chúng ta, sống hiện tại an lạc thì sẽ có tương lai tốt đẹp.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

 
Không khí hân hoan trước giờ khai mạc khóa tu

  
  
  
  
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm



Niêm hương bạch Phật tại Tam Bảo

















HT.Thích Bảo Nghiêm niêm hương tại nhà Tổ









Toàn cảnh buổi lễ



ĐĐ.Thích Thanh Tâm dẫn chương trình







Chư Tôn đức chứng  minh







Niệm Phật cầu gia hộ





















Đại đức Thích Thuần Tại đã thay mặt Ban Tổ chức khóa tu tuyên đọc diễn văn khai khóa 









Bạn Vũ Thị Thu Hằng  đã thay mặt cho hơn 1000 khóa sinh phát nguyện tu học trước toàn thể hội chúng

















HT.Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ và thuyết giảng tại khóa tu















Các bạn sinh viên đặt câu hỏi





















Ánh mắt và nụ vười rạng rỡ của các bạn trẻ được tham dự khóa tu



Bữa trưa tại khóa tu


  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
Bữa Ngọ Trai ấm tình đạo vị Thầy trò


  
  
  


BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC