Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 21/10/2013 00:02 AM 
BTS GHPVGN Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn Hành chính Giáo Hội
Ngày 20 tháng 10 năm 2013, nhằm ngày 16 tháng 09 năm Quý Tỵ, tại chùa Bằng (Linh Tiên tự), Ban trị sự GHPGVN thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị tập huấn hành chính cho Tăng Ni thuộc GHPGVN cấp quận, huyện, thị trong thành phố Hà Nội nhằm triển khai các văn bản pháp quy của GHPGVN được thông qua tại Đại hội Phật giáo toàn quốc lần thứ VII (nhiệm kỳ 2012-2017) như Hiến chương tu chỉnh lần thứ V, nội quy hoạt động của HĐTS GHPGVN, nội quy hoạt động của Ban trị sự các tỉnh thành Phật giáo, nội quy của 12 ban và Viện nghiên cứu…
Được sự yểm trợ của HĐTS GHPGVN, hội nghị triển khai tập huấn đã được khai giảng dưới sự tham dự và chứng minh của Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN, Phó trưởng ban thường trực Ban tăng sự TW; Thượng tọa Thích Đức Thiện – Phó tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng I TW GHPGVN.
Sau bài phát biểu khai mạc của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, hội nghị đã được nghe phổ biến toàn văn Hiến chương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu chủ trì buổi giảng đầu tiên. 
Với 2 giờ làm việc, Hòa thượng đã phân tích toàn văn bản hiến chương sửa đổi của GHPGVN gồm có 13 chương và 71 điều. Đặc biệt, Hòa thượng đã nhấn mạnh những điều được đổi mới kịp với sự phát triển của GHPGVN hiện tại.
Sau đó, Thượng tọa Thích Đức Thiện đã phổ biến quy chế hoạt động của BTS GHPGVN cấp tỉnh nhiệm kỳ 2012 – 2017.
Buổi chiều, dưới sự hướng dẫn của Thượng tọa Thích Tiến Đạt - Ủy viên thường trực HĐTS GHPGVN, Phó trưởng ban thường trực Ban Pháp Chế TW, Phó ban kiêm chánh thư ký BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội, toàn thể đại chúng đã được nghe nội quy của Ban Tăng sự TW và các văn bản pháp quy cho Tăng Ni.
Sau ngày đầu tiên làm việc, chư tôn đức Tăng Ni đã hiểu được tính chất quan trọng của Hiến chương GHPGVN cũng như nội quy hoạt động của BTS cấp tỉnh thành và các văn bản liên quan…Ngày mai, 21 tháng 10 năm 2013, BTS sẽ tiếp tục phổ biến các văn bản tiếp theo như nội quy Ban Hoằng pháp, Ban Hướng dẫn Phật tử, Ban Văn hóa….tới toàn thể quý vị Tăng Ni.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC