Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Hoạt động Phật sự
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 17/11/2013 16:03 PM 
Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư kỉ niệm ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11
Tối ngày 16 tháng 11 năm 2013, nhằm ngày 14 tháng 10 năm Quý Tỵ, Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư đã trang nghiêm tổ chức lễ “Tri ân người khai sáng” nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11.
Chứng minh buổi lễ là Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN cùng nhị vị Đại đức Giáo thọ sư lớp Giáo lý Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư: Đại đức Thích Pháp Minh, Đại đức Thích Quảng Hân.
Nhân dịp ngày 20 – 11, các bạn Thanh thiếu niên Phật tử đã dâng tặng lên cúng dường Chư tôn đức những lẵng hoa tươi thắm tỏ lòng thành kính đối với quý Thầy theo truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
Chiếc lá mùa thu gọi nắng về
Dệt nên ân nghĩa vọng sơn khê
Tiếng mưa nào động dòng sông ấy
Vẫn chuyến đò xưa, vẳng lời thề.
Lặng lẽ bút nghiêng, hương nào úa
Đèn chong thiền thất, sáng tình xưa
Con đường năm tháng Thầy vẫn bước
Nốt trầm xao xuyến giọt đong đưa.
Sau giây phút tác bạch tri ân của Phật tử Diệu Hiếu – đại diện câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử chùa Lý Triều Quốc Sư, Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm đã có đôi lời đạo từ đến toàn thể đại chúng.
Trong lời đạo từ, Hòa thượng đã tán thán tới công đức của hai thầy giáo thọ sư trong công tác hoằng truyền chính Pháp của Như Lai đến với thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước. Nhân dịp này, Hòa thượng cũng mong các Thanh thiếu niên Phật tử hãy noi theo gương hạnh của chàng trai Thiện Sinh, sống tốt với những lời dạy của Đức Phật trong 6 cặp phạm trù được nêu trong Kinh Thiện Sinh, nhất là chữ Hiếu với cha mẹ và sự tôn kính với Thầy cô giáo, bởi “Uống nước nhớ nguồn” chính là truyền thống tốt đẹp bao đời nay của dân tộc Việt.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trong tinh thần hướng tới ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11, sáng nay ngày 17 tháng 11 năm 2013, nhằm ngày 15 tháng 10 năm Quý Tỵ, nhân buổi sinh hoạt hàng tháng, Đạo tràng Pháp Hoa chùa Lý Triều Quốc Sư đã hân hoan cung đón Hòa thượng Thích Giác Toàn - Phó chủ tịch HĐTS TW GHPGVN; Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm và cùng chào đón ngày 20-11 trong tinh thần Tri ân và báo ân sâu sắc.
Trong lời đạo từ, Hòa thượng Thích Giác Toàn đã chia sẻ về mối nhân duyên giữa Người và Đạo tràng chùa Lý Triều Quốc Sư, khi mấy năm gần đây, năm nào cũng đúng dịp này Hòa thượng đều có việc ngoài Hà Nội, và cùng đón chào ngày 20-11 với Đạo tràng Phật tử bản tự. Hòa thượng đã có đôi lời sách tấn hàng Phật tử hãy chuyên tâm tu học, nỗ lực tinh tiến để là người con thiện lành của Đấng Thế Tôn, sống tốt đời đẹp đạo.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC