Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 13/04/2014 01:32 AM 
Quảng Trị - Khe Sanh: Khai mạc Pháp hội hộ quốc tiêu tai và cầu siêu
Sáng ngày 11 tháng 04 năm 2014, nhằm ngày 12 tháng 03 năm Giáp Ngọ, tại Khu Bảo tháp Khe Sanh – thị trấn Khe Sanh – huyện Hướng Hóa – tỉnh Quảng Trị đã trang nghiêm diễn ra lễ khai mạc Đại Pháp Hội Hộ Quốc tiêu tai và cầu siêu do Tịnh Độ Đạo Tràng trực thuộc Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Chùa Đại Từ Ân, UBND huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, các Tướng lĩnh, anh hùng lực lượng vũ trang Cựu chiến binh Quân Đoàn II và Đoàn 305 – Bộ Binh Dù – Đặc công đồng phối hợp tổ chức.
Đây là địa danh linh thiêng và đặc biệt vì nằm giữa hai miền Bắc – Nam, trong quần thể núi rừng Trường Sơn và cũng là tâm điểm cho những anh linh anh hùng liệt sĩ của chúng ta còn nằm lại trên đất nước Lào và Campuchia hướng về Tổ Quốc, do vậy Bộ Quốc Phòng và Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã chọn nơi đây để xây dựng Bảo tháp.
6h sáng, nghi thức cung rước các bài vị, di ảnh của chủ tịch Hồ Chí Minh và đại tướng Võ Nguyên Giáp lên lễ đài đã được chư Tăng, tướng lĩnh và Phật tử thực hiện.
Đúng 8h, lễ khai mạc pháp hội được diễn ra long trọng. Về phía lãnh đạo giáo hội có chư tôn đức tăng: HT Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội;  TT Thích Tiến Đạt - Ủy viên thường trực HĐTS kiêm Phó trưởng ban thường trực Ban Pháp Chế TW GHPGVN, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội; HT Thích Thiện Tấn - Ủy viên thường trực HĐTS TWGHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; HT Thích Trí Hải - Thành viên HĐCM TW GHPGVN, Phó trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị cùng đông đảo tăng ni trong và ngoài tỉnh.
Về phía chính quyền có Bà Hồ Thị Lệ Hà - Thường vụ Tỉnh ủy Tỉnh Quảng Trị, Bí thư huyện ủy Huyện Hướng Hóa; Ông Côn Thương - Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Huyện Hướng Hóa; Ông Nguyễn Ngọc Sắc – Phó bí Thư, Chủ tịch UBND Huyện Hướng Hóa - Thành viên BTC cùng đại diện các cơ quan chức năng, các ban ngành sở tại.
Pháp hội cũng vô cùng hoan hỷ được đón nhận những lẵng hoa của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu, phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan.
 Vế phía tướng lĩnh có các ông: Trung tướng anh hùng lực lượng vũ trang nhân nhân (AHLLVTND) Nguyễn Phúc Thanh, nguyên Phó chủ tịch Quốc hội, ủy viên TW Đảng; Trung tướng chuẩn đô đốc hải quân, AHLLVTND Nguyễn Văn Tình, nguyên ủy viên TW Đảng với biệt danh “Con Cá kình của biển Đông”; Trung tướng, phó ban tổ chức pháp hội, AHLLVTND  Phạm Xuân Thệ; Thiếu tướng Phó ban tổ chức Pháp hội, AHLLVTND Phạm Ngọc Lan; Thiếu tướng Lê Huy Mai - Nguyên Phó tổng tham mưu Bộ Quốc Phòng cùng đông đảo tướng tá, cựu chiến binh, bà mẹ VN anh hùng, các đơn vị đã từng chiến đấu tại chiến trường Khe Sanh và tỉnh Quảng Trị đồng đến tham dự.
Pháp hội được đón tiếp Phật tử tại các tỉnh như: Hà Nội, Thái Nguyên, Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Tuyên Quang, Sơn La, Nghệ An, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Đắc Lắc, Bình Thuận… và gần 10 đơn vị phóng viên, báo chí đã đến chụp ảnh, ghi hình, đưa tin cho pháp hội.
Mở đầu buổi lễ, cư sĩ Phật tử Đặng Minh Châu đã tuyên bố lý do của buổi lễ. Đại Pháp Hội được tổ chức với mục đích cộng lực tâm thành của đại chúng đến tham dự và hướng về cảm ứng đến Phật lực của mười phương chư Phật tạo nên một đại lực hùng hậu siêu độ chư linh anh hùng liệt sĩ, thị tộc lịch đại Tổ tiên, lũy kiếp oán thân trái chủ được siêu thăng cảnh giới, nhờ đại công đức đó thiên tai dịch họa được tiêu trừ, đất nước được thái bình, nhân dân được ấm no hạnh phúc, đó chính là tấm lòng tri ân và báo ân của người con Việt.
Sau đó, Thượng tọa Thích Tiến Đạt đã phát biểu khai mạc. 
Trung tướng Phạm Xuân Thệ đã có đôi lời phát biểu tại Pháp hội. Nội dung thể hiện sự tri ân các anh hùng liệt sĩ, nguyện tiếp bước sự nghiệp mà tiền nhân đã gây dựng để dựng xây đất nước Việt Nam ngày càng đi lên. Đại chúng xúc động bởi lời Trung tướng phát biểu: “chúng tôi nếu có chỉ đạo sai làm các anh em phải hy sinh thì chúng tôi xin tạ lỗi với các liệt sĩ, chúng tôi nguyện làm tốt việc xây dựng đất nước ngày hôm nay để không phụ công các anh em đã ngã xuống”.
Ông Nguyễn Ngọc Sắc đại diện chính quyền phát biểu cảm ơn Ban tổ chức đã làm được việc làm ý nghĩa này.
Một trăm xuất quà từ thiện, tổng trị giá 100 triệu đồng được chư tôn đức tăng, đại diện chính quyền, tướng lĩnh trao tặng cho các gia đình chính sách, các hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn huyện. Qua đây mọi người biết thêm thông tin: Bà con Vân Kiều được vinh dự mang họ Hồ là do Bác Hồ đặt cho.
Hòa thượng Thích Thiện Tấn – trưởng ban trị sự tỉnh Quảng Trị đại mệnh hòa thượng Phó chủ tịch HĐTS và chư tăng ban bố đạo từ. Hòa thượng nhấn mạnh: Quảng Trị là tỉnh có những địa danh đi vào lịch sử mà nhiều nơi không có được như: Sông Thạch Hãn, thành cổ Quảng Trị, nghĩa trang Khe Sanh v.v… HT đề nghị chính quyền các cấp quan tâm tạo điều kiện để nghĩa trang Khe Sanh trở thành nghĩa trang mang tầm quốc gia, đề nghị Trung ương GHPVN quan tâm đến đời sống vật chất và tâm linh nơi đây hơn nữa.
Chư tôn đức tăng đã nhất tâm quỳ lễ, dâng hương, chú nguyện tại lễ đài để cầu nguyện âm siêu, dương khánh.
Kết thúc lễ khai mạc là nghi thức phóng sinh, thả chim bồ câu cầu nguyện hòa bình trong tiếng niệm Phật trang nghiêm, trầm hùng.
Buổi trưa, ban kinh sư làm nghi thức thượng cúng: Trên cúng dàng chư Phật, dưới chúng thí chúng sinh.
Từ đầu giờ chiều đến tối, dẫu mưa to, gió giật nhưng Trung Phong Tam Thời Hệ Niệm vẫn được duy trì. Phật tử Minh Châu với tất cả lòng nhiệt tình, tràn đầy ý chí quyết tâm đã động viên, khuyến thỉnh chư tăng, Phật tử nhất tâm tu niệm cầu cho Phật sự viên mãn. 
Pháp hội sẽ được diễn ra trong 3 ngày (11,12,13/04/2014) với các chương trình riêng như Giảng sư sẽ làm lễ khai thị và quy y Tam Bảo cho chư hương linh các anh hùng liệt sĩ, nghi thức Pháp hội Hộ Quốc tiêu tai và cầu siêu….

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC