Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 29/04/2014 22:18 PM 
Đại Trưởng Lão Pa-Auk Tawya Sayadaw tới thăm và thuyết pháp tại chùa Bằng
Ngày 28 tháng 04 năm 2014, nhằm ngày 29 tháng 03 năm Giáp Ngọ, tại chùa Bằng (Linh Tiên tự), Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa chùa Bằng và chùa Lý Triều Quốc Sư đã hoan hỷ cung đón Đại Trưởng Lão Pa-Auk Tawya Sayadaw cùng phái đoàn tới thăm bản tự.
Đón tiếp phái đoàn từ Ấn Độ có Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng chùa Bằng. Trong buổi trò chuyện thân mật trước giờ pháp thoại, Hòa thượng trụ trì bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Đại Trưởng Lão Pa-Auk Tawya Sayadaw cùng phái đoàn đã tới thăm Linh Tiên tự – trung tâm Hoằng Pháp phía Bắc. Nhân dịp này, Hòa thượng đã tặng Đại trưởng lão món quà là hình mô phỏng của ngọn tháp Báo Ân và tôn tượng Đức Phật đản sinh.
Sau đó, ban nghi lễ đã cung nghinh Đại Trưởng Lão Pa-Auk Tawya Sayadaw quang lâm Pháp tòa, thuyết giảng cho đạo tràng bài pháp thoại với chủ đề “Tứ Thánh Đế”. 
Kết thúc bài pháp thoại, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã có lời tri ân công đức Đại Trưởng Lão Pa-Auk Tawya Sayadaw đã ban bố cho Phật tử hiểu thêm được về giáo lý của Đức Thế Tôn.
Trước khi phái đoàn ra về, Hòa thượng trụ trì đã đưa phái đoàn lên tham quan kiến trúc ngọn tháp Báo Ân – niềm tự hào của người dân làng Bằng nơi đây. 
BBT xin trân trọng gửi tới quý độc giả đôi điều về Đại Trưởng Lão Pa-Auk Tawya Sayadaw:
Bậc Đại Thiền Sư Cao Thượng, Ngài Đại Trưởng Lão Pa-Auk Tawya Sayadaw, Tôn Giả Āciṇṇa được nhiều người biết đến với danh hiệu là “Tôn Giả Pa-Auk Tawya Sayadaw” (và trong các trường hợp ít nghi thức hơn thì gọi là “Pa-Auk Sayadaw”). “Sayadaw” trong tiếng Miến là một danh xưng để bày tỏ đối với những vị thầy đức hạnh, đáng tôn kính, đáng trọng vọng. Ngài là Viện chủ của Thiền lâm Pa-Auk, một hệ thống gồm những trung tâm thiền có quy mô lớn vào bậc nhất Myanmar. Thiền lâm Pa Auk có hơn 26 thiền viện chi nhánh trong cả nước Myanamar và khoảng mười chi nhánhtrên toàn thế giới. Tại hệ thống thiền viện này, Ngài Đại Trưởng Lão Pa- Auk Tawya Sayadaw chủ trương một đạo lộ tu tập Giới - Định - Tuệ theo thứ lớp, với Giới làm nền tảng vững chắc ban đầu, thiền Định được tu tập và phát triển để sử dụng làm công cụ cơ bản hỗ trợ cho việc thực hành thiền Tuệ (Vipassanā) chân chính, giúp hành giả thể nhập và thấy được các đặc tính vô thường, khổ, vô ngã của danh sắc chân đế và phát sinh Trí Tuệ. Trên lộ trình tu tập này, hành giả lần lượt trải qua bảy giai đoạn thanh tịnh để đi đến sự giác ngộ và thấu triệt chân lý Tứ Thánh Đế.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC