Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Thường thức Phật giáo › Bài Viết
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 08/05/2014 22:30 PM 
Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất Châu Á
Ngày 7-5 (tức ngày 9-4-Giáp Ngọ) tại chùa Đại Bi, xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc 2014, lễ cắt băng khánh thành và lễ bổ nhiệm trụ trì chùa Đại Bi. Đây là công trình chào mừng Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2014 diễn ra tại Ninh Bình.

AAA (3).jpg
Trao chứng nhận kỷ lục Châu A đến TT.Thích Thọ Lạc

Đặc biệt trong đại lễ khánh thành chùa TT.Thích Thọ Lạc, Trưởng BTS tỉnh Ninh Bình, trụ trì chùa Đại Bi cùng PGS.TS Thiếu tướng Nguyễn Văn Tiếu và các Phật tử sẽ hoàng thành lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất Châu Á  đặt tại chùa Đại Bi để dâng lên Đức Phật.

Trong thời gian thực hiện lá cờ, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã gửi hồ sơ đề cử “Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất Châu Á” đến Tổ chức Kỷ lục Châu Á đồng thời gấp rút hoàn thiện hồ sơ, hình ảnh cùng các số liệu cụ thể và đã nhận được công văn đồng ý của Tổ chức kỷ lục Châu Á.

Dịp này, ông Thang Văn Phúc, Chủ tịch Hội Kỷ lục Gia Việt Nam, đại diện Tổ chức Kỷ lục Châu Á tại Việt Nam trao bằng chứng nhận và cúp của Tổ chức Kỷ lục Châu “Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi lớn nhất Châu Á” cho chùa Đại Bi ngay trong ngày lễ khánh thành chùa.

Lá cờ Phật giáo bằng hoa tươi có kích thước 15m x 4m, với ý nghĩa là ngày sinh của Đức Phật, đồng thời với 5 màu hoa thể hiện sự đoàn kết và thống nhất của Phật giáo 5 châu. Lá cờ được tạo nên từ 255.800 bông hoa tươi gồm: Hoa cúc, lan môn, phăng, binh bông,  biểu trưng cho năm Phật lịch 2558.

AAA (1).jpg
Chư tôn đức cắt băng khánh thành

Các nghệ nhân hàn khung sắt hộp 110 làm bệ đỡ nặng trên 1 tấn, lá cờ được dựng theo mẫu lá cờ 3D nhằm tạo nên sự sinh động và mềm mại cho lá cờ. Lá cờ bằng hoa được đặt trên bệ cao 90cm, gồm 2 mặt: mặt trước là hình ảnh của lá cờ, mặt sau cũng được làm bằng hoa với nhiều hình ảnh sinh động. Tổng trọng lượng của lá cờ và khung sắt hơn 6 tấn với trên 20 người thực hiện.

Lá cờ sẽ được trưng bày trong vòng 1 tuần, các nghệ nhân sẽ phải chăm sóc, thay mới hoa nhằm đảm bảo lá cờ Phật giáo bằng hoa luôn tươi thắm để phục vụ các đoàn khách Quốc tế, các chư Tăng cùng đông đảo Phật tử về tham dự Đại lễ Phật đản Vesak 2014 về chiêm bái.

Vũ Giang - Ảnh: CTV

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC