Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 18/07/2014 01:58 AM 
Chùa Bằng: Khai mạc khóa tu tuổi trẻ “Nuôi dưỡng lòng từ”
Sáng ngày 21/06/Giáp Ngọ (17/07/2014) Khóa tu tuổi trẻ mùa hè lần thứ IV do Chư tôn đức Tăng chùa Bằng (Linh Tiên tự) kết hợp cùng Chư tôn đức tăng chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM) đã chính thức khai mạc với chủ đề “Nuôi dưỡng lòng từ”.
Sau một năm học tập bận rộn với những lo lắng thi cử giờ đây các bạn trẻ đã được trở về chốn thiền môn trang nghiêm thanh tịnh, được tìm lại những phút giây bình yên, tìm lại chính mình với những gì hồn nhiên trong sáng nhất.

 
Ban tổ chức làm lễ niêm hương cầu nguyện bắt đầu chương trình khóa tu
 
 
 
 
 
Hòa thượng trụ trì đón chào các khóa sinh đầu tiên vào nhập chúng tu học

 
 
 
Các khóa sinh được chư tôn đức dặn dò trước khi tham dự khóa tu

 
 
Ban tổ chức kiểm tra rất cẩn thận, khóa sinh không được dùng điện thoại cũng như các thiết bị điện tử trong thời gian tu học

 
Bàn đăng ký khóa sinh

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tiếp nối thành công tổ chức các chương trình cho tuổi trẻ tại chùa Bằng, năm nay nhằm đáp ứng nguyện vọng của đông đảo thanh thiếu niên có một mùa hè năng động nhiệt huyết và tình yêu thương hạnh phúc. Sáng ngày 21/06/Giáp Ngọ (17/07/2014) khóa tu tuổi trẻ mùa hè lần thứ IV do Chư tôn đức Tăng chùa Bằng (Linh Tiên tự) kết hợp cùng Chư tôn đức tăng chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM) đã chính thức khai mạc với chủ đề “Nuôi dưỡng lòng từ”. Khóa tu năm nay đã chào đón hơn 500 khóa sinh đến tham dự, thời gian diễn ra từ ngày 17/7 đến ngày 22/7/2014.
Tham dự lễ khai mạc khóa tu có HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN, trụ trì chùa Bằng – Trưởng BTC khóa tu cùng Chư tôn đức HĐTS GHPGVN; BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, chùa Bằng (Linh Tiên Tự) và chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM).
Về phía đại biểu có ông Trịnh Ngọc Thạch – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên nhi đồng của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; ông Lê Văn Cửu - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo TP.Hà Nội - cùng quý đại diện các cấp chính quyền Quận Hoàng Mai, Phường Hoàng Liệt, Khu dân cư Bằng A.
Tại buổi khai mạc, Đại đức Thích Thanh Tâm thay lời Hòa thượng Trưởng BTC phát biểu khai mạc khóa tu “Tham dự khóa tu, các em không chỉ được giảng dạy giáo lý nhà Phật, giáo lý đạo đức nhân cách, lòng hiếu thảo, sự yêu thương, mà còn được giáo dục những kỹ năng sống và tính tự lập. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các trò chơi bổ ích, giao lưu, học hỏi và thêm nhiều người bạn tốt. Dù ngắn ngủi nhưng chắc chắn đó là những trải nghiệm đáng nhớ, hữu ích, là hành trang cần thiết cho các em trên bước đường trưởng thành”.
Sau đó là lời phát nguyện tu học của đại diện các bạn Thanh thiếu niên khóa sinh tham dự khóa tu.
Tiếp theo, ông Lê Văn Cửu đã thay mặt các cấp chính quyền phát biểu ghi nhận những nỗ lực to lớn của chư Tăng BTC đã tạo điều kiện và tổ chức khóa tu cho các bạn trẻ Đây là môi trường rèn luyện nhân cách giúp các em về kỹ năng sống hòa hợp và vui vẻ, trưởng thành và hoàn thiện, vươn lên tự bản thân, các em được trang bị kiến thức với tinh thần phấn khởi là điều kiện để chuẩn bị bước vào năm học mới đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Chúc các em tinh tấn, may mắn và thành tựu”.
Cuối buổi lễ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Trưởng BTC đã có một bài pháp ngắn nhắc nhở các bạn trẻ tham dự khóa tu để trở thành con người hữu ích, các bạn trẻ phải tự  hoàn thiện với hành trang vào đời.
Khóa tu mùa hè tại chùa chính là chỗ dựa tinh thần, là bến tình thương để cho tất cả các bạn trẻ được trở từ mọi nơi quay về nương tựa, được tu tập chuyển hóa tâm linh trang bị hành trang trên nền tảng giáo lý của đạo Phật về từ-bi hỷ-xả vô-ngã vị-tha,. Do vậy khóa tu mùa hè ở chùa là nơi tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình, với mong ước về một thế hệ tương lai tươi sáng, phát triển toàn diện trí tuệ và đạo đức, sống bình an trong sự phát triển của thời đại.
Chư tôn đức BTC sẽ nỗ lực tổ chức khóa tu mùa hè được thành tựu viên mãn, đây không chỉ vun đắp nền tảng đạo đức, tâm linh của giới trẻ, mà còn mang lại rất nhiều giá trị cho công cuộc trồng người và sự nghiệp hoằng dương chính pháp. Hòa thượng mong muốn các bạn trẻ sẽ biết vận dụng những lời giáo huấn của Đức Phật vào trong cuộc sống, biết yêu thương, chia sẻ, sống trong tinh thần lục hòa đoàn kết hòa hợp để trở thành nhừng người con ngoan trò giỏi, là những công dân hữu ích góp phần quan trọng để xây dựng một xã hội văn minh tiến bộ cùng phát triển trong tình thương yêu và sự hiểu biết.

 
Hòa thượng trụ trì cùng Chư tôn đức và đại diện khóa sinh làm lễ niêm hương bạch Phật, yết Tổ trước giờ khai mạc khóa tu

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Niệm Phật cầu gia hộ

 
 
 
 
 
 
Chư tôn đức chứng minh

Đại biểu tham dự...

 
Và hơn 500 khóa sinh tham dự khóa tu

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ông Lê Văn Cửu phát biểu tại buổi lễ

 
 
 
 
Đại diện chính quyền cùng chư tôn đức tặng hoa và quà chúc mừng

 
 
 
 
 
 
 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm ban đạo từ

 
 
 

Buổi lễ khai mạc khóa tu đã khép lại để mở đầu cho những ngày tu học bổ ích của các bạn khóa sinh. Đúng 11h30', các bạn đã cùng vân tập về Trai Đường để thực hiện nghi thức Thọ Trai.

 
 
 
 
 
 
 

Đầu giờ chiều, các bạn khóa sinh đã cùng vân tập về sân khấu chùa Bằng để cùng nghe quý Thầy trong Ban tổ chức hướng dẫn "Oai nghi người Phật tử" và những điều cần thực hiện trong khóa tu để giữ cho khóa tu được trang nghiêm, thanh tịnh. Sau đó, quý Thầy đã chia các bạn ra thành 4 chúng: Chúng Lắng Nghe, Chúng Chia Sẻ, Chúng Cảm Thông và Chúng Yêu Thương, nhằm giúp các khóa sinh có thể cùng nhau sinh hoạt, giao lưu, tu học như một gia đình nhỏ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đúng 19h30' tối, các bạn đã cùng nhau tụng thời kinh Phúc Đức và tĩnh tọa ngồi thiền dưới sự hướng dẫn của quý Thầy trong Ban tổ chức, những giây phút trang nghiêm, lắng đọng của thời khóa tu tập này đã khép lại ngày tu học đầu tiên của khóa tu "Nuôi dưỡng lòng từ". Những ngày tu học đầy ý nghĩa còn lại của khóa tu đang chờ phía trước...

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC