Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/07/2014 20:47 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu tập thứ hai của khóa tu “Nuôi dưỡng lòng từ”
Vậy là ngày đầu tiên của khóa tu mùa hè năm 2014 mang tên “Nuôi dưỡng lòng từ” tại chùa Bằng đã trôi qua nhanh chóng với chút bỡ ngỡ, chút lạ lẫm của hơn 500 khóa sinh khi bắt đầu những chuỗi ngày tu tập nơi chốn thiền môn.
Sang đến ngày thứ hai, ngay từ 5h sáng, các bạn trẻ đã cùng nhau thức dậy tập thể dục buổi sáng dưới sự hướng dẫn của quý Thầy, bắt đầu một ngày mới đầy sức sống. Sau đó, các bạn đã cùng nhau dùng điểm tâm sáng trong bầu không khí trong lành thanh tịnh.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Bữa điểm tâm sáng hỷ lạc trong tình đạo hữu

 
 
 

Đúng 8h00 sáng, ba hồi chuông trống bát ngã ngân vang, ban nghi lễ đã cung rước Đại đức Thích Thanh Tâm - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Giáo thọ sư lớp Giáo lý chùa Bằng quang lâm lễ đài và thuyết giảng cho các bạn khóa sinh với chủ đề “Nơi con tìm về”.
Trong bài giảng, Đại đức đã nhấn mạnh: Nhìn vào hiện tượng xã hội hiện nay, nhiều nhà giáo dục lẫn bố mẹ đều lo lắng cho con em của mình. Làm thế nào để những cám dỗ đời thường ấy không nhấn chìm giới trẻ vào cuộc sống ảo? 
Đại đức giảng sư đã bắt đầu bài giảng bằng hình ảnh giới trẻ trước những hiện tượng, trào lưu xã hội. Tại sao giới trẻ chạy theo trào lưu đó? Có nhiều người trẻ đã theo trào lưu để sống buông thả, đánh mất mình. Đều đó cho chúng ta thấy nền tảng tâm lý, gia đình giới trẻ đang có vấn đề.
Từ những phân tích tâm lý đến những vấn đề đang diễn ra trong gia đình, sự kết nối, cảm thông giữa con cái và bố mẹ đã vượt ra khỏi cách giao tiếp truyền thống. Bố mẹ bận công việc kiếm tiền, con cái thiếu tình cảm, vật chất thì thừa thải, dẫn đến những bước chân lạc loài.
Sau khi phân tích, Đại đức Thích Thanh Tâm đã đưa giới trẻ trở về với nếp sống gia đình, trong sự yêu thương của bố mẹ, và cao nhất là sự trở về với chính bản thân mình. Từ đó, các bạn trẻ sẽ có được những tư tưởng đúng đắn, những bước đi đúng đắn, những ánh nhìn hướng về tương lai để sống một cuộc sống tỉnh thức đầy an lạc.
Cuối bài giảng, Đại đức đã lắng nghe những lời chia sẻ và giải đáp những thắc mắc của các bạn khóa sinh về những vấn đề trong mối quan hệ với gia đình, bạn bè và xã hội.
Hơn hai tiếng đồng hồ ý nghĩa đã trôi qua trong niềm hoan hỷ của các bạn trẻ, bởi các bạn đã nhận ra được những giá trị tốt đẹp thật sự tận sâu trong cuộc sống, nhờ đó sẽ biết được mình phải làm gì để sống có ích hơn trong tương lai.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Buổi trưa, các bạn khóa sinh được quý Thầy hướng dẫn nghi thức Cúng Quá Đường

 
 
 
 
 
 
 
 

Đầu giờ chiều, các bạn đã vân tập về sân khấu chùa Bằng, cùng nhau sinh hoạt Chúng với chủ đề “Làm bích báo hướng về biển đảo quê hương”. Dưới sự hướng dẫn của các quý Thầy trưởng của từng chúng, các bạn trẻ đã được thỏa sức sáng tạo, dùng những hộp màu để vẽ và viết lên những trang giấy trắng vô vàn điều ý nghĩa. Mỗi một tờ giấy lại là một tình cảm, một thông điệp mà các bạn muốn gửi gắm để nói lên những cảm xúc chân thành của các bạn đối với quê hương đất nước Việt Nam. 
Không những vậy, các bạn còn thể hiện được sự thông minh, nhanh nhạy và khả năng “hoạt ngôn” khi thể hiện thuyết trình trước đám đông về sản phẩm bích báo mang những cá tính khác nhau của nhóm mình. Qua đó, các bạn đã chứng minh được rằng giới trẻ ngày nay không hề thờ ơ, lãnh đạm trước những vấn đề mang tính Quốc gia, thậm chí còn rất quan tâm và có cách thể hiện tình yêu đất nước theo cách riêng của mình.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi tối, toàn thể đại chúng đã cùng tụng thời kinh Vu Lan, lời kinh tiếng kệ âm vang khắp không gian chùa Bằng, tạo nên một không khí hết sức trang nghiêm, thành kính chốn thiền môn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC