Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Khóa Tu Mùa Hè
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 23/07/2014 15:24 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu tập thứ năm của khóa tu “Nuôi dưỡng lòng từ”
Sáng ngày 21 tháng 07 năm 2014, nhận lời mời của Ban tổ chức, Đại đức Thích Tâm Hòa – trụ trì chùa Hòa Phúc - Hà Nội đã quang lâm về chùa Bằng, chia sẻ pháp thoại với chủ đề “lý tưởng sống”.
Trong bài pháp thoại, Đại đức đã giải thích cho các bạn khóa sinh hiểu: Lý tưởng sống là gì? Đó là mục tiêu, là khát khao hướng đến những điều tốt đẹp cho bản thân, qua đó góp phần đem lại hạnh phúc cho gia đình, phát triển xã hội và hòa bình cho thế giới.
Đại đức đã kể cho các bạn trẻ về lịch sử cuộc đời Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, nhấn mạnh rằng trong cuộc đời của Ngài, chí nguyện xuất trần và nuôi dưỡng lý tưởng xuất gia tìm cầu chân lý mãnh liệt đã khiến Ngài rời bỏ vợ đẹp con khôn, của cải ngôi báu, để tìm ra một chân lý, khai phóng tâm linh, mở ra kỷ nguyên hòa bình bất bạo động cho nhân loại. được thế gian ca tụng là bậc thầy của trời người. 
Trong lịch sử Việt Nam, có Đức vua Phật hoàng Trần Nhân Tông cũng noi theo gương hạnh của Đức Phật, khéo léo sử dụng tinh thần từ bi trí tuệ của Đạo Phật, vận dụng hài hòa đường lối đại đoàn kết của dân tộc, tranh thủ lòng dân tạo nên sức mạnh tổng hợp phá tan âm mưu xâm lược của ngoại bang phương Bắc. Sau đó, Ngài vẫn luôn hướng về lý tưởng xuất gia, vì vậy đã truyền ngôi cho vua Trần Anh Tông để lên Yên Tử xuất gia tu Phật, trở thành người khai sáng dòng Thiền Trúc Lâm mang đậm tinh thần dung hòa, tinh tế của dân tộc Việt Nam.
Qua những tấm gương sáng đó, Đại đức Thích Tâm Hòa khẳng định: muốn có một lý tưởng sống thực sự có ý nghĩa, chúng ta cần phải:
- Lấy lòng từ bi – tình thương lớn làm gốc
- Biết hoàn thiện chính mình
- Hãy sống vì mọi người
- Hãy đặt mình vào vị trí của người khác
Qua đó, Đại đức mong rằng qua khóa tu này, các bạn trẻ sẽ học cách nuôi dưỡng tình thương, nuôi lớn tình thương, đem tình thương đến với mọi người đó là cách tốt nhất để sống tốt, sống đẹp, sống có ý nghĩa. Và hơn hết, sống trên đời phải có lý tưởng, có một mục tiêu để sống có ích cho bản thân mình và cho toàn xã hội.


 
5h sáng, quý Thầy cùng các bạn tụng kinh, lạy Phật trong không khí hết sức trang nghiêm, thành kính
 
 
 
 
 
 
 
 
  
Đúng 8h00, Ban nghi lễ cung thỉnh Đại đức Thích Tâm Hòa quang lâm giảng đường chia sẻ pháp thoại tới đại chúng
  
  
 
 
 
 
 
 
 

Buổi chiều, các bạn khóa sinh đã được tham gia buổi tọa đàm “Ta về với ta”. Trong buổi tọa đàm này, các bạn đã cùng nhau đặt ra những câu hỏi xung quanh cuộc sống, ứng xử hàng ngày cũng như những phép tắc nghi lễ trong chùa để quý Thầy trong ban tổ chức giải đáp. Có những câu hỏi rất ngô nghê như “Bạch quý Thầy con có lỡ hái trộm mấy quả nhãn trên cây, giờ con xin sám hối và mong quý Thầy cho con hỏi con lỡ ăn mấy quả nhãn thôi thì có tội gì không ạ?”…Những câu hỏi đó vừa ngây thơ, vừa chân thật, vừa đáng yêu đã bộc lộ được đầy đủ những tính cách của tuổi trẻ. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi tối là đêm văn nghệ giao lưu giữa các Chúng: Thương Yêu, Chia Sẻ, Lắng Nghe, Thấu Hiểu đậm chất trẻ thơ. Có những nụ cười giòn tan trong không gian, những câu khẩu hiệu của từng Chúng vang lên không ngớt, có những tiết mục ca nhạc biểu diễn thời trang đầy tinh nghịch, hồn nhiên và đáng yêu của tuổi trẻ đã làm đêm văn nghệ trở nên đầy thú vị. Để rồi những tiếng hô vang “Chúng con yêu các thầy”, “Chúng con yêu chùa Bằng” cứ vang vọng mãi chốn thiền môn…

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC