Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 02/08/2014 12:45 PM 
Bắc Giang: Chùa Ích Minh tổ chức lễ Vu Lan PL.2558
Ngày 01 tháng 08 năm 2014, nhằm ngày 06 tháng 07 năm Giáp Ngọ, tại chùa Ích Minh – thôn Đồng Ích – xã Hương Mai – huyện Việt Yên – tỉnh Bắc Giang đã long trọng tổ chức đại lễ Vu Lan Báo Hiếu Phật lịch 2558 – Dương lịch 2014.

Chứng minh buổi lễ có: Thượng tọa Thích Thiện Văn - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Bắc Giang; Thượng tọa Thích Thông Quán - Trưởng lão Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên; Thượng tọa Thích Thông Đạt – Trưởng lão Thiền viện Trúc Lâm – Sùng Phúc – Hà Nội; Thượng tọa Thích Thông Mật - Trưởng lão Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc; Đại đức Thích Chiếu Hương - Ủy viên Ban Giáo dục Tăng Ni TW GHPGVN, Phó thường trực BTS GHPGVN tỉnh Bắc Giang; Đại đức Thích Thanh Ánh - Ủy viên Ban Nghi lễ TW, Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Bắc Giang; Đại đức Thích Pháp Minh - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Trưởng ban Hoằng Pháp BTS GHPGVN tỉnh Bắc Giang; Đại đức trụ trì Thích Pháp Tuệ - Ủy viên Ban thông tin truyền thông TW GHPGVN, Trưởng Ban Thông tin truyền thông GHPGVN tỉnh Bắc Giang cùng chư tôn đức Tăng Ni đến từ các thiền viện, tịnh xá trong và ngoài tỉnh Bắc.

Về phía chính quyền có: Ông Vũ Đình Đạo - Ủy viên Thường trực Đảng ủy xã Hương Mai;  Ông Vũ Đình Giang - Phó chủ tịch UBND xã Hương Mai; Ông Đỗ Đăng Tân - Trưởng Công an xã Hương Mai và đại diện các cơ quan chức năng, các ban ngành đoàn thể cùng sự tham dự của hơn 500 Phật tử thập phương.

Tiếp theo, Đại diện Thanh thiếu niên Phật tử chùa Ích Minh đã đọc "Ý nghĩa hoa hồng cài áo". Trong tiếng nhạc nền bài hát "Lòng mẹ" du dương, đầy da diết, mỗi người đều như đang được trở về tuổi thơ, với sự che chở của cha, sự yêu thương của mẹ. Chợt thấy những giọt nước mắt khẽ lăn dài trên gương mặt những người con đang đeo trên ngực đóa hồng trắng, rồi đâu đó là những nụ cười hạnh phúc bừng sáng trên mặt những người con hạnh phúc khi được cài bông hoa hồng đỏ vì trên đời còn có cha mẹ để yêu thương. 

Nhân đây, Thượng tọa Thích Thiện Văn đã có đôi lời đạo từ khuyến tấn hàng Phật tử hãy học và thực hành theo tinh thần của Đức Phật “Tâm hiếu là tâm Phật – Hạnh hiếu là hạnh Phật”, để ngày nào cũng là ngày Vu Lan báo hiếu, ngày nào cũng là ngày tưởng nhớ đến 4 ơn nặng.

Thời tụng kinh Vu Lan đã khép lại chương trình mừng ngày Vu Lan Báo Hiếu thắm tình đạo vị.  


Buổi chiều, nhận lời thỉnh mời của nhị vị Đại đức chùa Ích Minh, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp TW GHPGVN đã quang lâm về bản tự và có thời pháp thoại tới hàng Phật tử. 

Trong lời đạo từ, Hòa thượng đã ôn lại những tấm gương hiếu hạnh trong lịch sử Phật giáo với toàn thể đại chúng. Đặc biệt, Hòa thượng đã đề cao chữ Hiếu trong Đạo Phật "Tâm Hiếu là tâm Phật - Hạnh Hiếu là hạnh Phật" qua gương hiếu của Đức Phật và của Ngài Mục Kiền Liên. Từ đó, Hòa thượng mong rằng, hàng Phật tử tại gia hãy noi theo đó, để mỗi ngày trôi qua đều là ngày của Tinh thần Tri Ân và Báo Ân, hãy để bông hoa Hiếu Hạnh trong mỗi người nở rộ. Đặc biệt, hàng Phật tử hãy biết giữ gìn những nét đẹp văn hóa cổ xưa của Cha ông ta, những điệu hát lời ru à ơi đã gắn bó với mỗi người trong suốt những năm tháng tuổi thơ. Chính những tiếng ru hời mềm mại, du dương đó đã gợi nhắc trong lòng những đứa con về tình yêu cao cả vĩ đại của người mẹ, sự che chở hi sinh thầm lặng của người cha. Thời pháp thoại đầy ý nghĩa của Hòa thượng đã làm cho toàn thể đại chúng lắng đọng lại tâm tư, cùng nhớ nghĩ về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, để cố gắng sống tốt sống đẹp, sống có ích để đền đáp công ơn sâu dày đó.

Mưa Pháp nhè nhẹ xao tâm thức

Chuyển hóa đi bao cặn bã sân si

Cho cuộc đời rạng ngời ánh từ bi

Con ước mong mưa Pháp rơi mãi mãi


BBT website


Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC