Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 03/08/2014 11:22 AM 
Hà Nội: Chùa Bằng khai mạc khóa tu Vu lan báo hiếu lần thứ IV
Ngày 02 tháng 08 năm 2014, nhằm ngày 07 tháng 07 năm Giáp Ngọ, tiếp nối thành công của khóa tu Vu Lan Báo Hiếu những năm trước, năm nay chùa Bằng (Linh Tiên Tự) tiếp tục tổ chức khóa tu Vu lan báo hiếu PL.2558 trong 2 ngày (07,08/07 năm Giáp Ngọ) dành cho mọi lứa tuổi.
Từ 6h00 sáng, đã có đông đảo các Phật tử già – trẻ khắp nơi cùng vân tập về chùa để tham dự khóa tu mùa Vu Lan Báo Hiếu PL2558 – DL2014 này. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau khi được sắp xếp chỗ nghỉ ngơi, đại chúng đã cùng vân tập về lễ đài, để lắng nghe Đại đức Thích Pháp Minh - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Bắc Giang hướng dẫn nội quy khóa tu và Oai nghi người Phật tử. 

 
 
 
 
 
 
 

Đúng 8h30, ba hồi chuông trống bát nhã ngân vang, đội nghi lễ cung rước chư tôn đức quang lâm lễ đài để cử hành buổi lễ khai mạc khóa tu Vu Lan Báo Hiếu lần thứ IV.
Buổi lễ diễn ra dưới sự chứng minh của HT.Thích Bảo Nghiêm -  Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Trưởng Ban tổ chức khóa tu cùng Chư tăng chùa Bằng, chùa Ích Minh – Bắc Giang và đông đảo Phật tử các Đạo tràng, các bạn Thanh thiếu niên trẻ tuổi đã về tham dự khóa tu.
Trung Nguyên ngày hội vọng Vu Lan
Bến giác chiều thu sóng đạo ngàn
Những ai là kẻ mang ơn nặng
Đều vận lòng thành đón Vu Lan
Sau khi thực hiện nghi lễ dâng hương bạch Phật, yết Tổ, đoàn cung nghinh đã cung thỉnh Chư tôn đức quang lâm lễ trường chứng minh lễ khai khóa. 
Mở đầu chương trình, Đại đức Thích Pháp Minh – thay mặt Ban Tổ chức đã đọc lời phát biểu khai mạc khóa tu.
Sau đó, các khóa sinh đã chí thành đỉnh lễ Chư tôn đức dâng lời phát nguyện tu tập để niệm ân cha mẹ, khởi nguồn suối yêu thương về ân nghĩa sinh thành. Tiếp theo, Hòa thượng Trưởng ban tổ chức khóa tu đã có đôi lời đạo từ, nêu lên ý nghĩa của ngày lễ Vu Lan, nhấn mạnh đến tinh thần Tri ân và Báo ân cha mẹ. Hòa thượng mong rằng, khóa tu sẽ là dịp để mọi người giữ gìn và tiếp nối được truyền thống Hiếu đạo của Phật giáo, đền đáp tứ ân trọng, thể hiện đạo Hiếu của người làm con, đem công đức tu tập trong 3 ngày để hồi hướng về Tổ tiên, ông bà cha mẹ trong nhiều đời nhiều kiếp.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cuối cùng, với lòng thành kính, các khóa sinh đều quỳ trước Tam Bảo cùng Chư tôn đức dâng hương làm lễ phụng thỉnh Tổ tiên ngự tọa đạo tràng để các bạn trẻ thể hiện niềm hiếu kính, nhấn mạnh đến những người con hiếu thảo sau này lớn lên, do cái phúc của mình thường thành nhân chi mỹ và làm ăn dễ phát đạt, dễ thành công trên đường đời. Còn những người nào sống bất hiếu, bất nghĩa thì thường hay gặp họa ương, bị mọi người khinh khi, rẻ rúng, xem thường. Nếu có làm điều gì thành công thì cái họa cũng thường kề bên để trả lại cái nhân mà mình đã bất hiếu với cha mẹ. 
Bâng khuâng nhớ đến ơn sinh dưỡng 
Thổn thức tâm con ngấn lệ tràn

 
 
 
 
 
 
 

Sau khi buổi lễ khai khóa kết thúc, các khóa sinh đã vân tập về Trai đường để thực hiện Nghi thức Cúng Quá Đường.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi chiều, toàn thể đại chúng đã trang nghiêm vân tập về lễ đài để đón nhận thời pháp thoại của Đại đức Thích Thanh Tâm - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN với chủ đề “ Cánh cửa không bao giờ khép”. Trong bài pháp thoại, Đại đức đã nói đến trái tim người Mẹ không bao giờ khép lại đối với con cái của mình. Dẫu trong cuộc sống, con cái thành công hay thất bại, người mẹ luôn dang rộng đôi tay, mở rộng trái tim để ôm ấp, san sẻ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, đại chúng đã cùng quý Thầy trong Ban tổ chức tụng thời kinh Vu Lan Báo Hiếu trong sự chí thành, chí kính hướng về ngày Tri ân, báo ân với Tổ tiên, cha mẹ.

 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC