Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 05/08/2014 17:02 PM 
Chùa Bằng tổ chức Lễ quy y Tam Bảo cho khóa sinh tham dự khóa tu Vu Lan Báo Hiếu lần thứ IV
Tối ngày 03 tháng 08 năm 2014, trước khi khép lại 2 ngày tu học của khóa tu Vu Lan Báo Hiếu lần thứ IV năm 2014 tại chùa Bằng, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ truyền thụ Tam Quy Ngũ Giới cho gần 400 khóa sinh tham dự khóa tu.
Đáp ứng nguyện vọng thỉnh cầu của các khóa sinh muốn được quy y Tam Bảo, học hỏi giáo pháp Như Lai, cố gắng nỗ lực trở thành con người chân – thiện – mỹ, xây dựng cuộc sống tốt đẹp, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã đăng đàn truyền thụ Tam quy Ngũ giới cho các bạn trẻ. 
Tại buổi lễ, Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hà Nội đã giảng giải cho đại chúng hiểu Tam Quy Ngũ Giới là gì cũng như ý nghĩa của việc quy y Tam Bảo. 
Sau đó, đối trước Phật đài, Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng đã làm lễ niêm hương bạch Phật và làm lễ truyền thụ Tam Quy Ngũ Giới cho các khóa sinh.
Toàn thể khóa sinh có mặt nơi lễ đài đều thành kính lắng nghe lời giảng giải của Hòa thượng trụ trì về Năm Giới: Không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu. Đồng thời nhất tâm nguyện thọ trì những lời Phật dạy, thực hiện giữ gìn 5 điều giới và 3 phép quy.
Cuối cùng, Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng và đại diện các khóa sinh tham dự khóa tu Vu Lan Báo Hiếu lần thứ IV đã làm lễ tạ Phật, tạ Tổ khép lại 2 ngày tu học ý nghĩa, hồi hướng công đức lành báo đền Tứ Trọng Ân.
Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC