Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/08/2014 18:46 PM 
Chùa Bằng: CLB Thanh thiếu niên Phật tử noi gương hiếu hạnh Ngài Bồ Tát Địa Tạng
Tối ngày 24 tháng 08 năm 2014, nhằm ngày 29 tháng 7 năm Giáp Ngọ, nhân dịp khánh đản Đức Bồ Tát Địa Tạng, được sự cho phép của Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm - Trụ trì chùa Bằng, thể theo nguyện vọng tha thiết của các bạn trẻ hướng về tinh thần tri ân và báo ân mùa vu lan, Câu lạc bộ Thanh Thiếu niên Phật tử chùa Bằng kết hợp cùng lớp võ đã tổ chức đêm thắp nến tri ân hai đấng sinh thành vào ngày cuối cùng của tháng Vu Lan.
Hơn 600 bạn trẻ đã vân tập về chùa vào lúc 17h30 để tham dự lễ phóng sinh tại vườn tượng Đức Bồ Tát Quán Thế Âm.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đúng 19h00, đại chúng đã trang nghiêm cung thỉnh Hòa thượng ân sư thượng Bảo hạ Nghiêm quang lâm chia sẻ về ý nghĩa báo hiếu theo hạnh nguyện của Bồ tát Địa Tạng.
Hòa thượng đã nhắc lại tấm gương hiếu hạnh của Ngài Bồ Tát Địa Tạng trong các kiếp quá khứ với cha mẹ cũng như hạnh nguyện độ sinh của Ngài theo Kinh Địa Tạng. Mỗi một hóa thân là một bài học giá trị cho từng hoàn cảnh báo hiếu khác nhau. Hòa thượng nhấn mạnh về nghi lễ cầu siêu cầu an theo phẩm thứ 7 của Kinh Địa Tạng về phần người còn sống và người quá cố. Đồng thời, Hòa thượng cũng nhắc lại tinh thần Kinh Địa Tạng cho các bạn trẻ cũng như các gia đình khi tổ chức sinh nhật, mừng lễ đầy tháng cho trẻ nhỏ (lễ thôi nôi). Nếu không ý thức được theo ý kinh này thì việc giết hại khi làm các lễ mừng lại làm tổn phúc cho đứa trẻ. Lúc đó, các vị địa thần, thiện thần sẽ không bảo vệ trước những quấy phá của các vị ác thần, quỷ thần.
Sau đó, dưới sự hướng dẫn của Đại đức Thích Thanh tâm - Giáo thọ sư CLB Thanh Thiếu niên Phật tử chùa Bằng, đại chúng đã lắng lòng trong từng hơi thở theo lời dẫn về hiếu nghĩa, về công ơn hai đấng sinh thành và tụng kinh Vu lan báo hiếu.
Trong khoảnh khắc thiêng liêng, đại chúng dâng ánh nến lên ngang trán để cúng dường Tam bảo, cầu nguyện cha mẹ hiện còn phúc thọ tăng long, cha mẹ quá vãng siêu sinh lạc quốc, đồng thời phát tâm sám hối những lỗi lầm đã gây ra. Những giọt nước mắt rơi xuống như lời sám hối ăn năn chân thành từ tận đáy lòng.
Khoảnh khắc nào sâu thẳm
Đọng lại giữa hư vô
Dừng bước chân hải hồ
Con dốc lòng sám hối.
Dẫu cuộc đời bước vội
Theo tiếng gọi đua tranh
Hôm nay con lòng thành
Mong mẹ cha tha thứ.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, đại chúng đã từ bước lặng lẽ, trong tiếng niệm danh hiệu Đức Phật A Di Đà, mang ánh nến trang nghiêm đặt tại vườn tượng Đức Quán thế âm Bồ tát để cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc.
Giữa không gian tĩnh mịch,
Những ngọn nến sáng soi. 
Giữa tình thương vạn loài
Con quay về nương tựa.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC