Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 30/08/2014 00:42 AM 
Phú Thọ: Đại Giới đàn Nguyệt Trí lần thứ III
Với sự tha thiết cầu thỉnh của BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ, Chư tôn đức Hòa Thượng, Thượng Tọa, Ni trưởng, Ni sư đã vân tập về chùa Bảo Ngạn - xã Sông Lô - Thành phố Việt Trì để trao truyền giới châu tuệ mạng cho các Giới tử vào ngày 28 tháng 08 năm 2014, tức ngày 04 tháng 08 năm Giáp Ngọ.
Năm nay, giới đàn tổ chức cho cả giới tử Tăng và giới tử Ni. Đại giới đàn truyền thụ giới cho các giới tử rất trang nghiêm trọng thể, trước sự thành tâm cầu giới của các giới tử và sự từ bi hoan hỷ của chư tôn giới sư truyền giới.

Về giới đàn của Tăng. Ngôi Hoà thượng Đàn đầu là Hoà thượng thượng Thanh hạ Nhiễu; Ngôi yết ma A xà lê là Hoà thượng thượng Bảo hạ Nghiêm; Ngôi giáo thọ A xà Lê là Hoà thượng thượng Gia hạ Quang; Ngôi tôn chứng gồm: Đệ nhất tôn chứng TT. Thích Minh Trí; Đệ nhị tôn chứng TT. Thích Minh Hiền; Đệ tam tôn chứng TT. Thích Minh Thuận; Đệ tứ tôn chứng TT. Thích Minh Nghiêm; Đệ ngũ tôn chứng TT. Thích Minh Pháp; Đệ lục tôn chứng ĐĐ. Thích Trúc Thái Minh; Đệ thất tôn chứng ĐĐ. Thích Đạo Ngộ.

Về giới đàn của Ni. Ngôi Đàn đầu Hòa thượng là Ni trưởng Thích Đàm Nhâm; Ngôi yết ma A xà lê là Ni trưởng Thích Đàm Nghiêm; Ngôi giáo thọ A xà Lê là Ni sư Thích Đàm Thành; Đệ nhất tôn chứng Ni sư Thích Đàm Nhã; Đệ nhị tôn chứng Ni sư Thích Trí Quang.

Với tâm niệm cầu giới pháp của các giới tử, với sự hoan hỷ vô lượng, chư tôn đức giới sư đã quang lâm từ rất sớm đăng đàn truyền trao giới pháp cho các Giới tử.

Được biết,  Đại giới đàn Nguyệt Trí lần III này có 33 vị giới tử được xét duyệt để tấn đàn. Trong đó có 11 vị thọ giới tỷ khiêu tăng, 14 vị thọ giới sa di tăng, 2 vị thọ giới tỷ khiêu ni, 6 vị thọ giới thước xoa và sa di ni.

Đàn giới đã thành tựu viên mãn trong sự trang nghiêm, thanh tịnh của hai hội đồng giới sư, sự chí thành cầu giới pháp của các Giới tử.

 
 
Các vị Nghiệp sư, Giới tử đỉnh lễ Tổ sư, đỉnh lễ Hội đồng Giới sư, cung an chức sự

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chư tôn đức Giới sư, các Giới tử đỉnh lễ Tam Bảo cầu gia bị 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Tam sư Giới đàn Tăng

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Hòa thượng Đàn đầu giáo giới cho các vị Nghiệp sư và giới tử sau khi giới đàn đã hoàn mãn

 
 
 
 
Tam sư Giới đàn Ni

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trước đó, 19h00 ngày 03 tháng 08 năm Giáp Ngọ, nhằm ngày 27 tháng 08 năm 2014, nhận lời mời của Ban Kiến Đàn, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã có thời pháp thoại khai thị những điều cần thiết trang bị cho Giới tử trước khi tấn đàn để hiểu được ý nghĩa cao cả của việc hành trì giới luật, nhiệm vụ của một tu sĩ trong thời hiện tại. Đồng thời, Hòa thượng đã nhắc nhở việc học tập lấy giới luật làm căn bản mà các vị Tăng Ni giới tử sau khi thụ giới sẽ phải thực hiện để trang nghiêm Pháp thân làm lợi ích cho Phật pháp sau này. 

  
  
  
  
  
  
  
  
  
  

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC