Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 10/09/2014 01:36 AM 
Hà Tĩnh: Lễ tự tứ mãn hạ tại Hạ trường Tùng Lâm Thanh Lương PL 2558
Sáng ngày 14/08/Giáp Ngọ (07/09/2014), tại Hạ trường Tùng lâm Thanh Lương, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Chư tôn đức - Hành giả sau ba tháng An cư đã tổ chức lễ tự tứ mãn hạ khóa An cư PL.2558 - DL.2014.

Lễ Tạ pháp mãn hạ chính thức được bắt đầu từ ngày 10.8.năm Giáp Ngọ, tiếp theo là 3 ngày (từ ngày 11,12,13 tháng 8 năm Giáp Ngọ) liên tục chư vị hành giả tập trung lễ hành đạo, đặc biệt trong lễ sơ nhập hành đạo được Hòa thượng Đường chủ trực tiếp hành đạo cùng 29 vị Tỳ - kheo liên tục sáu thời niệm Phật và tụng các kinh Mục Liên Sám Pháp; Thủy Sám; Địa Tạng, và đêm ngày 13 tụng thông tiêu bộ kinh Pháp Hoa đến sáng ngày 14.

phat giao ha tinh16.jpg

Lễ tạ pháp được bắt đầu từ ngày 10.8.năm Giáp Ngọ.

Đúng 8h sáng ngày 14.8.năm Giáp Ngọ, toàn thể Chư tăng - hành giả quang lâm chánh điện lễ cầu gia bị sau đó là lễ tự tứ, rồi lần lượt từng vị đối thú tự tứ, để sám hối những điều đã sai phạm mà chính bản thân có thể không thấy, không biết, không nghe,  còn đang nghi ngờ cầu vị pháp lữ bên cạnh chỉ cho những lỗi lầm mà vị đó có thể thấy, nghe, hay biết để cho chính bản thân mình sám hối, điều này cũng thể hiện tâm ý phục thiện, biết cải hối những lỗi lầm của hàng đệ tử xuất gia. Đây là một truyền thống đã có từ thời Đức Phật còn tại thế và duy trì đến ngày nay.

le tu tu ha tinh03.jpg

Chư vị hành giả niêm hương bạch Phật tác pháp Tự tứ

Tại buổi lễ, Chư tôn đức đã dâng lời khánh tuế bái vọng đến tam vị Hòa thượng chứng minh. Hòa thượng thượng Thiện hạ Nhơn; Hòa thượng thượng Giác hạ Toàn; Hòa thượng thượng Trí hạ Quảng, và cùng đảnh lễ khánh tuế Hòa thượng Đường chủ thượng Bảo hạ Nghiêm đã chỉ dạy tận tình để các chư vị hành giả có cơ hội ôn lại những kinh nghiệm tu tập của các bậc tôn túc trong 3 tháng cấm túc an cư.

le tu tu ha tinh16.jpg

Đại đức trụ trì chùa Thanh Lương phát biểu.

Được biết, sau ngày tự tứ một số chư vị hành giả có chức sự trụ trì các trú xứ về chùa để lo công việc Phật sự. Số hành giả còn lại tiếp tục ở lại hành trì giới luật cho đến hết ngày 16.8, năm Giáp Ngọ.

Cuối buổi lễ, Ban Chức sự hạ trường mùa An cư kiết hạ PL. 2558 - DL. 2014 do Đại đức Thích Hạnh Nhẫn - Chánh Duy-na; Đại đức Thích Chánh Thành - Phó Duy-na và Chư tôn đức có lời cám ơn Đại đức trụ trì chùa Thanh Lương và chư vị hành giả đồng thời tác bạch mãn nhiệm chức sự hạ trường sau 3 tháng An cư.

le tu tu ha tinh19.jpg

Ban Chức sự hạ trường cảm niệm.

Sau ba tháng chung sống và cùng nhau tu học dưới ngôi Tùng Lâm Thanh Lương, lễ chia tay của các hành giả xúc động và thắm tình đạo vị trong tình Pháp lữ thiêng liêng với bao kỷ niệm, với những thành quả có được trong ba tháng an cư, ngày mai này mỗi người lại đi về mỗi nơi với trụ xứ của mình tiếp tục cho mình với sứ mệnh cao cả “Thượng cầu Phật đạo, hạ hóa chúng sanh” cùng hẹn nhau mùa an cư tiếp theo./.

le tu tu ha tinh00.jpg

le tu tu ha tinh01.jpg

le tu tu ha tinh02.jpg

le tu tu ha tinh04.jpg

le tu tu ha tinh05.jpg

le tu tu ha tinh06.jpg

le tu tu ha tinh07.jpg

le tu tu ha tinh08.jpg

le tu tu ha tinh15.jpg

le tu tu ha tinh17.jpg

le tu tu ha tinh20.jpg

Chụp hình lưu niệm mùa An cư kiết hạ PL.2558


Người Phật Tử

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC