Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/09/2014 23:04 PM 
Hà Nội: Tốt nghiệp khóa 6, khai giảng khóa 7 hệ cử nhân Phật học (2014 - 2018)
Ngày 22/08/Giáp Ngọ (15/09/2014) Học viện PGVN tại Hà Nội tổ chức Lễ bế giảng – Phát bằng tốt nghiệp hệ cử nhân khóa 6 niên khóa (2010 - 2014) và khai giảng khóa 7 hệ cử nhân Phật học niên khóa (2014 - 2018), khóa 4 hệ cao đẳng Phật học niên khóa (2014 - 2017).
Tham dự và chứng minh buổi lễ có HT.Thích Đức Nghiệp – Phó Pháp chủ GHPGVN; Nhị vị Hòa thượng Phó chủ tịch thường trực: HT.Thích Thanh Nhiễu; HT.Thích Thiện Pháp; chư tôn đức Hòa thượng, Thượng tọa Phó chủ tịch HĐTS: HT.Thích Giác Toàn; HT.Thích Bảo Nghiêm; TT.Thích Quảng Hà; TT.Thích Thanh Quyết; HT.Thích Thanh Nhã – Hiệu trưởng trường TCPH Hà Nội; TT.Thích Thanh Đạt – Phó Trưởng ban TT Ban Giáo dục Tăng, Ni T.Ư – Viện trưởng Học viện PGVN tại Hà Nội; TT.Thích Đức Thiện – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN – Phó viện trưởng Học viện PGVN tại Hà Nội cùng chư tôn đức Hòa thượng, Thượng tọa GHPGVN, BTS GHPGVN các tỉnh, thành, Hội đồng điều hành Học viện Phật giáo Ban Giám hiệu các Trường TCPH, quý giảng sư, quý nghiệp sư và tăng, ni cùng tham dự.

Đến dự còn có ông Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Ban dân vận T.Ư cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan chức năng T.Ư và Tp. Hà Nội các quý lãnh đạo các bộ ban ngành T.Ư – Tp Hà Nội, huyện Sóc Sơn.

 
Tại buổi lễ TT Thcíh Thanh Đạt– Phó Trưởng ban TT Ban Giáo dục Tăng Ni T.Ư – Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội phát biểu khai mạc:

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội ra đời năm 1981, sau khi thành lập GHPGVN. Học viện có chức năng, nhiệm vụ giáo dục đào tạo Tăng Ni ở bậc cao cấp Phật học, nhằm đáp ứng yêu cầu phụng vụ đạo pháp và dân tộc. Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Ban TT HĐCM, TT HĐTS GHPGVN cũng như sự quan tâm chia sẻ của các cơ sở giáo dục đào tạo trong hệ thống tổ chức Giáo hội và các cơ sở giáo dục đào tạo của Nhà nước.

Từ ngày thành lập đến nay, Học viện đã 06 lần tổ chức lễ bế giảng và phát bằng tốt nghiệp. Từ năm 2006 đến nay , Học viện đã chính thức có một cơ sở mới với diện tích trên 10 ha đất núi rừng và cảnh quan tạo môi trường phục vụ tốt nhất cho Tăng ni sinh tu học.

Đặc biệt tại khóa 6 vừa qua đã có gần 300 tăng ni sinh được vinh dự đón nhận bằng tốt nghiệp cử nhân Phật học. Khóa 7 trúng tuyển hệ cử nhân Phật học trên 300 vị và hơn 100 Tăng ni sinh khóa 4 hệ cao đẳng Phật học vừa được chiêu sinh.

Chương trình đào tạo cử nhận Phật học 4 năm, cao đẳng Phật học 3 năm, Tăng ni sinh đã được đào tạo cả 02 khối kiến thức căn bản nhất bao gồm nội điển (Phật học) và ngoại điển(thế học).

Tại buổi lễ bế giảng, phát bằng tốt nghiệp đã có nhiều Tăng Ni sinh đạt kết quả tu học xuất sắc, giỏi và khá đây là nguồn lực Tăng ni có tài đức để đảm trách công tác Phật sự tại địa phương.



ĐĐ.Thích Minh Tiến - Ủy viên Thư ký HĐTS GHPGVN - Chánh thư ký Học viện PGVN tại Hà Nội  đọc báo cáo công tác Phật sự khóa 6 và dự kiến công tác Phật sự khóa 7 của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội.

Với sự lãnh đạo, điều hành chỉ đạo đồng bộ của Hội đồng điều hành, các phòng ban chức năng, đơn vị đào tạo của Học viện đã hoàn thành tốt các công tác Phật sự trong mỗi năm học và đó là thành tựu quan trọng trong việc kiện toàn hệ thống tổ chức và nâng cao chất lượng điều hành, quản lý và phục vụ giáo dục đào tạo khóa 6 (2010-2014). Học viện đã tổ chức kỳ thi tốt nghiệp khóa 6 cho 287 Tăng Ni sinh với kết quả loại xuất sắc 70 vị, loại giỏi 106 vị và loại khá và 111 vị.

Căn cứ nghị quyết của Hội đồng điều hành, học viện đã ban hành thông báo tuyển sinh và hoàn thiện hồ sơ tuyển sinh hệ cử nhân Phật học khóa 7. Học viện đã quyết định công nhận 341 Tăng ni sinh đủ điều kiện trúng tuyển khóa 7 (2014-2018) và triệu tập tham gia học chính thức có 318 Tăng ni sinh (99 Tăng sinh và 219 Ni sinh) (Đã hoàn thành học kỳ một của năm thứ nhất). Học viện đã ban hành thông báo chiêu sinh khóa 6 hệ Cao đẳng Phật học với số lượng trên 100 Tăng ni sinh đăng ký.

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội tin tưởng rằng , với sự phát triển chung của xã hội, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của chư tôn đức T.Ư GHPGVN, sự quan tâm đặc biệt về nhân lực, tài lực, vật lực của chư Tăng Ni, Phật tử, Học viện Phật giáo Việt Nam nhất định sẽ đạt được nhiều thành tựu lớn hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục đào tạo Tăng ni tài đức để phục vụ đạo pháp và dân tộc.

Tại buổi lễ BTC đã công bố quyết định phê chuẩn, công nhận xếp loại tốt nghiệp khóa 6 (2010-2014) của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội. Công bố quyết định khen thưởng của T.Ư GHPGVN về việc tặng Bằng tuyên dương công đức, bằng công đức đối với lãnh đạo Học viện và quyết định của Học viện về việc tặng Bằng khen, giấy khen cho cán bộ và Tăng Ni sinh khóa 6.

Chư tôn đức ban lãnh đạo nhà trường đã trao Bằng tốt nghiệp hệ cử nhân Phật học cho các Tăng Ni sinh khóa 6 Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội.



HT.Thích Đức Nghiệp phát biểu ban đạo từ tán thán những thành tựu thầy trò Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. Mong muốn trong thời gian tới những vị sứ giả của Như Lai sau khi tốt nghiệp sớm tham gia đóng góp công sức tài lực và trí tuệ của mình vào các hoạt động Phật sự từ T.Ư đến địa phương để hoằng dương chính pháp lợi lạc quần sinh giúp cho Phật pháp luôn được trường tồn, qua đó Tăng ni có điều kiện phát huy kiến thức và năng lực của mình đã được đào tạo trong suốt quá trình tu học tại Học viện.


Phát biểu bế mạc tại buổi lễ TT.Thích Thanh Quyết – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã bày tỏ sự tri ân công đức đến chư tôn đức HĐCM, lãnh đạo HĐTS. Các ban ngành viện trực thuộc T.Ư Giáo hội đã quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo đối với Học viện trong những chặng đường qua, cảm ơn đến các cấp giáo hội địa phương, chư vị nghiệp sư của Tăng Ni sinh đã quan tâm phối hợp chia sẻ mọi Phật sự cùng Học viện, tri ân cảm tạ sâu sắc tới các cơ quan chức năng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tại T.Ư và địa phương, các doanh nghiệp, quý Phật tử đã chăm lo phát tâm công đức bảo trợ học đường cũng như đảm bảo cho các hoạt động Phật sự của Học viện tại Hà Nội trong thời gian qua được thành tựu viên mãn.

Thầy trò học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nộ quyết tâm nỗ lực tinh tiến hoàn thành mọi Phật sự trên mọi cương vị và trách nhiệm của mình để góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Giáo hội trong đó có sự nghiệp giáo dục đào tạo Tăng ni sinh luôn được đặt lên hàng đầu.












Niệm Phật cầu gia hộ



































Chư tôn đức và đại biểu tặng hoa chúc mừng





















TT.Thích Thanh Ân - Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nan tại Hà Nội công bố quyết định phê chuẩn, công nhận xếp loại tốt nghiệp khóa 6 (2010-2014) của Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội





TT.Thích Đức Thiện - Tổng thư ký HĐTS GHPGVN công bố quyết định khen thưởng của T.Ư GHPGVN về việc tặng bằng tuyên dương công đức, bằng công đức đối với lãnh đạo Học viện





 GHPGVN trao tặng bằng tuyên dương công đức, bằng công đức đối với chư tôn đức lãnh đạo Học viện






































Chư tôn đức trao bằng tốt nghiệp hệ cử nhân Phật học cho Tăng Ni sinh khóa 6 Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội





































ĐĐ.Thích Minh Thuần đại diện Tăng ni Ni khóa 6 phát biểu tri ân chư tôn đức.

























TT.Thích Thanh Quyết – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Phó viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội phát biểu cảm tạ





Cẩm Vân
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC