Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 10/11/2014 11:31 AM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc tháng chín nhuận năm Giáp Ngọ
Ngày 09 tháng 11 năm 2014, nhằm ngày 17 tháng 09 nhuận năm Giáp Ngọ, đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Ngày tu hôm nay, hàng Phật tử cùng hướng về sự kiện kỉ niệm ngày Đức Quán Thế Âm Bồ Tát xuất gia 19-9.

 
 
 
 
Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng Ni làm lễ thượng phướn (hồng danh Đức Quán Thế Âm)

 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chư tôn đức và đại diện Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa thiền hành quanh vườn tượng Quán Thế Âm Bồ Tát

 
 
 

Đúng 7h30', Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã đăng đàn truyền giới Bát Quan Trai cho hàng Phật tử.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, toàn thể đại chúng đã nhất tâm thành kính, chắp tay búp sen cung thỉnh Thượng tọa Giảng sư Thích Minh Hiền - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó Ban văn hóa TW GHPGVN, Trưởng Ban văn hóa GHPGVN Thành phố Hà Nội, trụ trì chùa Hương có thời pháp thoại tới toàn thể đại chúng với chủ đề "Hạnh nguyện của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát".
Mở đầu bài giảng, Thượng tọa đã phân tích về sự mầu nhiệm trong phương pháp tu tập của Bồ Tát Quán Thế Âm, và nương theo đó hàng Phật tử sẽ có một cuộc sống an lạc ngay thời hiện tại.
Thượng tọa đã giảng giải cho đại chúng về hình ảnh hóa thân của Bồ Tát Quán Thế Âm trong bản Kinh Bi Hoa và Kinh Đại Bi Tâm Đà La Ni trong Mật giáo.
Sau đó, Thượng tọa đã nhấn mạnh muốn học được hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm nghìn mắt nghìn tay cứu độ chúng sinh, thì mỗi chúng ta phải biết học hạnh "Lắng nghe" - "Kính lễ Bồ Tát Quán Thế Âm chúng con xin tu học theo hạnh nguyện của Bồ Tát, biết lắng nghe cho cuộc đời bớt khổ đau. Ngài là trái tim biết nghe và biết hiểu, tất cả chúng con xin thực tập ngồi nghe với tất cả sự chú tâm và thành kính, chúng con xin thực tập ngồi nghe với tâm không thành kiến, chúng con xin thực tập ngồi nghe mà không phán xét, không phản đối, chúng con xin thực tập ngồi nghe để hiểu biết, chúng con xin nguyện ngồi nghe chăm chú để có thể hiểu được những điều đang nghe và cả những điều không nói. Tất cả chúng con nơi đây biết rằng chỉ cần lắng nghe thì cũng đã làm vơi bớt rất nhiều nỗi đau khổ của người khác rồi. Nam Mô Linh Cảm Quán Thế Âm Bồ Tát tác đại chứng minh".
Thượng tọa cũng đã giảng giải cho hàng Phật tử hiểu rõ về sự mầu nhiệm của phương pháp lắng nghe trong cuộc sống hiện tại. 
Kết thúc bài giảng, Thượng tọa khuyến tấn đại chúng hãy tinh tiến tu học, chuyển hóa thân tâm, noi theo gương hạnh của Đức Bồ Tát Quán Thế Âm để có được cuộc sống an lành ngay đời hiện tại.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau thời pháp thoại ý nghĩa của Thượng tọa Giảng sư, toàn thể đạo tràng đã cùng tụng thời kinh Phổ Môn cầu quốc thái dân an.

 
 
 
 

Buổi tối cùng ngày tại vườn tượng 32 hóa thân và 12 đại nguyện của Quán Thế Âm Bồ Tát, Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng bản tự và Phật tử thập phương sẽ lạy ngũ bách danh nhân ngày Vía Quán Thế Âm Bồ Tát. Các bước chuẩn bị đã được hoàn tất để lễ ngũ bách danh được trang nghiêm, thập phần viên mãn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC