Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 13/12/2014 01:47 AM 
Thái Nguyên: Trước thềm khai mạc Khóa Bồi dưỡng kinh nghiệm hoằng pháp và tập huấn hoằng pháp viên khu vực phía Bắc
Từ ngày 12/12/2014 đến ngày 14/12/2014, Ban Hoằng pháp TW GHPGVN kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thái Nguyên tổ chức khóa bồi dưỡng kinh nghiệm Hoằng pháp và tập huấn hoằng pháp viên Phật tử cho khu vực phía Bắc tại Hồ Núi Cốc - tỉnh Thái Nguyên, với mục đích truyền trao kiến thức Phật học để tất cả người con Phật am hiểu sâu hơn về lời dạy của đức Phật, áp dụng vào đời sống, để đời sống của chúng ta mổi ngày trôi qua đều có ý nghĩa. Và đồng thời nói lên tinh thần trách nhiệm của các sứ giả Như Lai, những hoằng pháp viên đang có mặt nơi hội trường này sẽ làm tốt nhiệm vụ được giao phó, đó chính là: “Tác Như Lai Xứ Hành Như Lai Sự”.
Chỉ còn vài tiếng nữa sẽ chính thức khai mạc buổi lễ, Ban tổ chức đang gấp rút chuẩn bị những công việc cuối cùng, cũng như rà soát lại toàn bộ chương trình để mọi thứ được hoàn thiện. Dưới sự trực tiếp chỉ đạo và giám sát của Hòa thượng trưởng ban tổ chức Thích Bảo Nghiêm, mọi công việc từ bày trí sân khấu, khung chương trình, đón tiếp đại biểu, nơi ăn chốn ở cho Phật tử về tham dự chương trình…đều được chuẩn bị hết sức chu đáo.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trước khi bắt đầu vào buổi lễ khai mạc “Khóa bồi dưỡng kinh nghiệm hoằng pháp và tập huấn hoằng pháp viên khu vực phía Bắc”, vào lúc 14h00 Đại đức Thích Chúc Tiếp đã hướng dẫn quý Phật tử về tham dự những nội quy của Khóa học này. Sau đó, toàn thể đại chúng đã nhất tâm thành kính cung thỉnh Đại đức Thích Đức Lợi – Phó thư ký Ban Hoằng Pháp TW có thời thuyết pháp với chủ đề “Tu tâm dưỡng tính”.
Trong suốt hơn một giờ đồng hồ, gần một nghìn Phật tử đã được lắng nghe Đại đức Thích Đức Lợi giảng dạy về ý nghĩa của việc tu tâm dưỡng tính. Tu ở đây là gì? Tu có nghĩa là sửa, sửa những điều xấu ác do tâm mình khởi nên, nuôi dưỡng những tính thiện lành trong con người để gieo trồng những hạt nhân tốt, nhằm gặt hái được những quả ngọt lành trong đời hiện tại và tương lai. 
Tâm dẫn đầu các pháp
Tâm là chủ, tạo tác
Với tâm ý ô nhiễm
Nói năng hoặc hành động
Đau khổ theo liền ta
Như bánh xe theo bò.

Tâm dẫn đầu các pháp
Tâm là chủ, tạo tác
Với tâm ý thanh tịnh
Nói năng hoặc hành động
Hạnh phúc liền theo ta
Như bóng không rời hình.
Đúng như trong Kinh Pháp Cú, Đức Phật đã chỉ rõ cho mọi người bản chất của mọi sự khổ đau và hạnh phúc trong cuộc đời. Cũng từ chính Tâm khởi nên, nếu ta suy nghĩ và hành động tốt đẹp thì cuộc sống luôn an lạc thảnh thơi, còn nếu ta chỉ biết nghe theo sự chi phối của tam độc Tham – Sân – Si thì cuộc sống sẽ luôn phải chịu đựng “quả đắng” do sự “gieo trồng hạt giống xấu” trong Tâm.
Qua đó, Đại đức khuyến tấn hàng Phật tử hãy luôn tinh tiến tu học, chuyển hóa thân tâm, nỗ lực hành trì theo giới luật mà Đức Phật đã chỉ bày, thông qua khóa học này trở thành một người Hoằng Pháp viên không chỉ là đi Hoằng Pháp cho mọi người, mà phải là người Hoằng Pháp cho chính mình và gia đình mình, để cuộc sống luôn hạnh phúc, bình an.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cũng trong lúc Đại đức Thích Đức Lợi đang đăng tòa thuyết pháp, thì tại Hội trường tầng 2 của Nhà khách Công Đoàn, ban tổ chức dưới sự chủ tọa của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – trưởng ban tổ chức chương trình đã có một phiên họp để rà soát lại mọi việc chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc tối nay được thành tựu viên mãn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC