Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 01/01/2015 04:01 AM 
Chùa Bằng: Giới trẻ vui tươi đón mừng năm mới 2015
Ngày 31 tháng 12 năm 2014, trong không khí se lạnh của khoảnh khắc giao thời, tạm biệt năm cũ và đón chào năm mới 2015, hơn 700 sinh viên đến từ các Trường Đại học, Cao Đẳng trong miền Bắc và các bạn thanh thiếu niên Phật tử đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên Tự) tham dự buổi hai ngày tu học tràn đầy ý nghĩa.
Vào lúc 19g30, đại chúng đã vân tập trước sân lễ để lắng nghe sự hướng dẫn về nội quy hai ngày tu tập do Đại Đức Thích Thanh Tâm - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN phụ trách. 
Sau đó, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng bản tự và đại diện cho các bạn sinh viên, Thanh niên Phật tử đã thực hiện nghi thức niêm hương, bạch Phật, yết Tổ cầu nguyện năm mới bình an đến với hết thảy chúng sinh và cầu mong khóa tu được thành tựu viên mãn.
Đúng 20g00, ban nghi lễ đã cung rước Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng Ni quang lâm lễ đài để bắt đầu chương trình khai mạc khóa tu và đêm văn nghệ đón mừng năm mới 2015 do các bạn sinh viên tự tổ chức.
Sau khi Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm phát biểu khai mạc, đêm văn nghệ đã được diễn ra với những tiết mục hát, múa, nhảy dân vũ vô cùng sôi động, vui tươi đúng tính chất của sinh viên, mang đầy sự tinh nghịch và trẻ trung.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hai tiếng cùng nhau hòa vào từng lời ca tiếng hát, các bạn khóa sinh lại tiếp tục được tham gia vào những trò chơi đậm chất dân gian như: Nhảy sạp, đập niêu đất..v.v.. Các bạn đã được sống lại với những kí ức ấu thơ, được cười giòn tan như những đứa trẻ con ngây dại ngày nào bên đám bạn đồng trang lứa.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đến 23g45', các bạn đã cùng nhau vân tập về lại lễ đài để đón nhận lời chúc mừng năm mới 2015 đầy ý nghĩa của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm: "Khoảnh khắc giao thời, đại chúng cùng nhau thực tập An với chỗ mình ở - Vui với việc mình làm. Vững tâm trước mọi biến đổi thăng trầm, luôn kiện toàn những điều đạo đức để tuệ giác được thăng hoa. Phải biết Tự tịnh tâm ý để tháo gỡ phiền não ra khỏi lòng mình. Vốn dĩ tâm ta rất rộng lớn và sáng suốt, nhưng vì phiền não bám vào, khiến cho nhận thức của ta bị giới hạn; khiến cho cái nghe bị chướng ngại; khiến cho suy nghĩ chỉ là những tư duy phiến diện một chiều; khiến cho mọi lời nói thiếu phẩm chất độ lượng và khiến cho mọi hành xử chẳng khác nào người bị thương tật một nửa tay chân. Chúng ta thực tập hiến tặng tình thương không ích kỷ, tình thương vắng mặt tham, sân, si … dùng pháp Từ - Bi - Hỷ - Xả để hộ tâm, hộ thân và hộ đời.
Đại chúng nên đặt trọn tấm lòng tôn kính Tam Bảo, cố gắng HỌC và TU : làm lành lánh dữ, ăn chay niệm Phật, thả vật phóng sinh, từ thiện xã hội, giúp đỡ người nghèo khó … cho thiện căn tăng trưởng, phúc tuệ trang nghiêm, ngõ hầu đáp đền ơn Phật, Pháp, Tăng, ân cha mẹ và Thầy cô đã dày công dạy dỗ. Thầy kỳ vọng các bạn sinh viên tham dự khóa tu tại Chùa Bằng sẽ hoàn thành tốt những điều mà Thầy nhắn gửi". 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau lời chúc phúc và sách tấn của Hòa thượng trụ trì, cũng là lúc đồng hồ điểm 0g00' - ngày 01/01/2015, ngày đầu tiên của năm mới, toàn thể đại chúng đã cùng nhau vân tập về trước nơi Tam Bảo, háo hức chờ đợi ngọn lửa được Hòa thượng đón nhận từ bàn thờ Phật truyền ra bên lửa trại. Ngọn lửa hồng bập bùng cháy trong đêm u tịch, nhưng chính nụ cười và niềm hạnh phúc của hơn 700 bạn sinh viên, các bạn Thanh thiếu niên Phật tử đã mang đến một không khí trẻ trung nơi chốn thiền môn. Ngọn lửa mang lại sự ấm áp giữa đêm đông giá lạnh, khiến những trái tim như đang hòa cùng một nhịp đập và sát lại gần nhau hơn, trao cho nhau tình đạo hữu cao quý, cùng nắm tay nhau hát vang, nhảy múa, cùng nhau nướng ngô - khoai dưới ánh trăng trong thời khắc chuyển giao năm cũ - năm mới. Những tiếng hô đồng lòng "Chúc mừng năm mới" cứ vang mãi khắp không gian, phá tan đi cái tĩnh lặng vốn dĩ của màn đêm...

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC