Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 02/01/2015 18:56 PM 
GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phật sự năm 2014
Chiều 29.12.2014 (nhằm ngày 8/11 năm Giáp Ngọ) tại chùa Cảm Sơn, BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Phật sự năm 2014 và phương hướng hoạt động năm 2015.

Chứng minh và chủ tọa hội nghị có Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN –Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh. Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - UV HĐTS, Phó ban, kiêm Trưởng ban Pháp chế; Đại đức Thích Viên Như - UV HĐTS Phó ban, kiêm Chánh thư ký, Chư Tôn đức thường trưc BTS; Chư Tôn đức Tăng, Ni trụ trì các tự viện, các thành viên cư sĩ Phật tử  trong toàn tỉnh.

pg ha tinh00.jpg

Chư Tôn đức và các đại biểu tham dự hội nghị.

Đại diện các cấp chính quyền có ông Trịnh Xuân Diệu – Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh; Ông Nguyễn Trung Thành - Phó phòng PA 88 công an tỉnh; Ông Nguyễn Hữu Thông - UBMTQ tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban, đoàn thể thành phố Hà Tĩnh.

Hội nghị đã lắng nghe phát biểu của khai mạc của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh  và bản báo cáo tổng kết công tác Phật sự năm 2014, trình bày nhiệm vụ trọng tâm năm 2015 do Đại đức Thích Viên Như tuyên đọc.

pg ha tinh a00.jpg

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm phát biểu khai mạc.

Theo đó, tiếp nối những thành tựu đã đạt được trong năm 2013, năm 2014 Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã cùng Tăng Ni, Phật tử  thực hiện nhiều công tác Phật sự quan trọng và đạt được nhiều kết quả khả quan về mọi mặt, thể hiện tinh thần phụng sự Đạo pháp và Dân tộc, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của Phật giáo tỉnh nhà.

pg ha tinh06.jpg

Đại đức Thích Viên Như đọc báo cáo.

Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, báo cáo cũng nêu rõ một số hạn chế còn tồn tại  do các nguyên nhân khách quan và chủ cần được khắc phục và rút kinh nghiệm.

Hội nghị cũng đã lắng nghe các ý kiến đóng góp của chư Tôn đức và các thành viên tham dự như: thống nhất cho các chùa trong toàn tỉnh về các loại kinh sách,  và thống nhất cách thực hành các nghi lễ cho các chùa tự viện trong toàn tỉnh. Trong các hoạt động Phật sự vẫn còn những thành viên thiếu tinh thần tham gia và chưa phối hợp tốt với Ban Trị sự tỉnh cũng như huyện . Một số chùa do thầy trụ trì đang học tập xa nên các sinh hoạt tu học của Phật tử còn gặp khó khăn...

pg ha tinh11.jpg

Phật tử đóng góp ý kiến.

Ngoài đánh giá tổng kết và rút tỉa kinh nghiệm trong quá trình hoạt động Phật sự năm 2014, Hội nghị cũng lắng nghe Ban thư ký trình bày các chương trình và phương hướng hoạt động trong năm 2015.

Theo đó, trong năm 2015 tăng cường đoàn kết giữa các thành viên trong Ban Trị sự Phật giáo tỉnh, tạo điều kiện cho Tăng ni có trình độ về trụ trì các chùa trong tỉnh, nâng cao tinh thần Giới luật, thường xuyên tổ chức các khóa tu Bát quan trai giới. Động viên Phật tử nhân dân tham gia và tổ chức các hoạt động từ thiện xã hội. Phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng chùa cảnh nếp sống văn hóa tâm linh lành mạnh. Phối hợp với các cấp chính quyền làm thủ tục quy hoạch, trùng tu  một số chùa trong tỉnh..

pg ha tinh13.jpg

Ông Trịnh Xuân Diệu phát biểu tại hội nghị.

Thay mặt các cấp chính quyền phát biểu tại hội nghị, ông Trịnh Xuân Diệu -  Phó giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban Tôn giáo tỉnh đánh giá cao Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức hội nghị này, theo ông, những thành tựu chính trị, kinh tế xã hội mà tỉnh nhà đạt được trong năm 2014 có sự đóng góp xứng đáng của  các Tăng ni, Phật tử  Phật giáo tỉnh nhà. Ông cho rằng, Phật giáo Hà Tĩnh dưới sự lãnh đạo của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cũng như sự quan tâm của cấp ủy chính quyền các cấp bên cạnh sự cố gắng của BTS hoạt động  của Phật giáo tỉnh nhà đã hoàn thành tốt các chương trình và đại lễ lớn một cách tốt đẹp và mỹ mãn. Bên cạnh đó, các hoạt động về từ thiện xã hội, giáo dục đạo đức cộng đồng, như tổ chức các trại hè sinh hoạt cho giới trẻ tham gia các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” cũng được Tăng ni, Phật tử  tỉnh nhà tích cực tham gia thể hiện tinh thần tinh thần “hộ quốc an dân” của Phật giáo Việt Nam, với đường hướng "Đạo pháp - Dân tộc”.

Được biết, trước đó vào sáng ngày 28.12.2014 ông Lê Đình Sơn - Phó chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh đã đến tặng hoa chúc mừng Ban Trị sự.

pg ha tinh12.jpg

Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đúc kết các ý kiến.

Tại hội nghị lần này, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh đã thông nhất thông qua bầu bổ sung ba chức danh ủy viên gồm Đại đức Thích Trung Huệ, Đại đức Thích Chúc Cường, Đại đức Thích Nghiêm Thuận và suy cử thượng tọa Thích Chiếu Tuệ làm Phó ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh.

Qua bản báo cáo và đúc kết các ý kiến tại Hội nghị, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã lắng nghe và có lời nhắc nhở góp ý với các thành viên Ban Thư ký về bản báo cáo,cũng như cám ơn những ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu và trả lời một số thắc mắc của các thành viên. Nếu có thắc mắc khác, Hòa thượng yêu cầu các thành viên đề xuất bằng văn bản trình lên Ban Trị sự để được  đáp ứng kịp thời.

Qua đây, Hòa thượng cũng gửi lời cám ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh đối với tình hình sinh hoạt, hoạt động Phật giáo. Đây cũng là một sự động viên tinh thần để Ban Trị sự Phật giáo tỉnh  hoàn thành tốt các chương trình hoạt động xây dựng Phật giáo ngày càng vững mạnh, xương minh trong lòng dân tộc.

Hội nghị kết thúc trong sự đồng tình ủng hộ với tinh thần hòa hợp của Tăng Ni, Phật tử.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Hội nghị.

pg ha tinh01.jpg

pg ha tinh02.jpg

pg ha tinh03.jpg

pg ha tinh04.jpg

pg ha tinh05.jpg

pg ha tinh07.jpg

pg ha tinh08.jpg

pg ha tinh09.jpg

pg ha tinh14.jpg

pg ha tinh15.jpg

pg ha tinh16.jpg


Người Phật Tử

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC