Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 07/01/2015 10:35 AM 
Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm thăm và thuyết giảng tại một số Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc
Năm cũ Giáp Ngọ sắp qua, năm mới Ất Mùi sắp đến, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã tới thăm và thuyết giảng tại một số Đạo tràng Pháp Hoa phía Bắc để kiểm tra lại tình hình tu tập của các Đạo tràng trong một năm qua theo tôn chỉ của Hòa thượng tôn sư thượng Trí hạ Quảng. Qua đó sẽ đưa ra phương hướng hoạt động mới cho Đạo tràng Pháp Hoa trong năm mới Ất Mùi.
Ngày 08 tháng 12 năm 2014, nhằm ngày 17 tháng 10 năm Giáp Ngọ, Hòa thượng đã quang lâm tới thăm và thuyết giảng tại Đạo tràng Ngọc Lâm – Hà Nội. Tại đây, đại chúng đã được lắng nghe bài pháp thoại ý nghĩa của Hòa thượng với chủ đề “Phương pháp tu tập theo kinh Bổn Môn Pháp Hoa”.


 
 
 
 
 
 

Ngày 10 tháng 12 năm 2014, nhằm ngày 19 tháng 10 năm Giáp Ngọ, Hòa thượng đã quang lâm và thuyết giảng cho Đạo tràng chùa Tương Mai – Hà Nội về “Pháp môn niệm Phật”. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ngày 19 tháng 12 năm 2014, nhằm ngày 28 tháng 10 năm Giáp ngọ, Hòa thượng đã quang lâm và thuyết giảng cho Đạo tràng Cát Linh – Hà Nội với chủ đề “10 phương pháp tạo thiện nghiệp phúc đức”.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Ngày 22 tháng 12 năm 2014, nhằm ngày 01 tháng 11 năm Giáp Ngọ, Hòa thượng đã có thời pháp thoại tới Đạo tràng Bát Mẫu với chủ đề “Pháp môn niệm Phật”.
Sau đó, ngày 23 tháng 12 năm 2014, nhằm ngày 02 tháng 11 năm Giáp Ngọ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã quang lâm tới thăm và thuyết giảng tại Đạo tràng Mọc Quan Nhân về “48 lời nguyện của Đức Phật A Di Đà”.

 
 
 
 
 
 
 

Nhân dịp kỉ niệm 10 năm thành lập Đạo tràng Pháp Hoa Châu Lâm, sáng ngày 04 tháng 01 năm 2015, nhằm ngày 14 tháng 11 năm Giáp Ngọ, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã quang lâm tới thăm , thuyết giảng và làm lễ an vị tượng Hộ Pháp tại chùa Châu Lâm – xã Phủ Lý – tỉnh Hà Nam. Tại đây, Hòa thượng đã có bài Pháp chia sẻ tới hàng Phật tử về sự tích của hai vị Hộ Pháp được ghi chép trong Kinh tạng, sau đó Hòa thượng đã phân tích cho đại chúng hiểu về ý nghĩa, sự gắn kết và giá trị của việc tu tập theo kinh Bổn Môn Pháp Hoa và pháp môn Tịnh Độ. Bởi trước đó, trong bản báo cáo hoạt động Phật sự của đại diện Đạo Tràng Pháp Hoa Châu Lâm có nêu rõ “Đạo tràng vẫn tu tập theo kinh Bổn Môn Pháp Hoa. Tuy nhiên, có một số người vẫn chỉ tu Pháp môn Tịnh Độ. Nên Đạo tràng đã chia ra các buổi để tu tập theo hai pháp môn”. Cuối cùng, Hòa thượng đã nhấn mạnh dù tu tập ở Pháp môn nào đi nữa, đại chúng cũng phải biết áp dụng những lời Đức Phật dạy vào cuộc sống, đem những giá trị tu tập để chuyển hóa thân tâm, mang lại cuộc sống an vui, thiện lành trong đời hiện tại.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại diện Đạo tràng Pháp Hoa Châu Lâm tự đọc báo cáo tổng kết hoạt động Phật sự của Đạo tràng trong 10 năm qua và phương hướng hoạt động trong năm tới Ất Mùi

 
 
Đại diện Phật tử đọc lời phát biểu cảm tưởng

 
Hòa thượng Thầy giáo thọ ban Pháp thoại tới đại chúng

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC