Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 26/01/2015 00:46 AM 
Lễ ra mắt Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ IV (2012 – 2017)
Ngày 25 tháng 01 năm 2015, nhằm ngày 06 tháng 12 năm Giáp Ngọ, tại chùa Phúc Lâm (Tiên Quán) – xã Phạm Ngũ Lão – huyện Kim Động – tỉnh Hưng Yên đã trang nghiêm diễn ra Lễ Công bố Quyết định và Ra mắt nhân sự Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ IV (2012 - 2017).
Chứng minh buổi lễ có: Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; Thượng tọa Thích Thanh Giác - Ủy viên HĐTS kiêm Phó ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Phó trưởng BTS GHPGVN Thành phố Hải Phòng; Thượng tọa Thích Thanh Hiện - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên cùng chư tôn đức Tăng Ni trong BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên.
Về phía chính quyền có: Ông Bùi Văn Nho – Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên; Ông Nguyễn Doãn Phượng – Phó trưởng ban tôn giáo tỉnh Hưng Yên cùng đại diện các cấp chính quyền tỉnh Hưng Yên, huyện Kim Động và đông đảo nhân dân tín đồ Phật tử tỉnh Hưng Yên đã về tham dự buổi lễ này.


 
Cung nghinh chư tôn đức quang lâm lễ đài

 
Niệm Phật cầu gia hộ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Văn nghệ chào mừng

 
 

Trong chương trình, thay mặt BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên, Đại đức Thích Giác Nghiêm đã đọc công bố quyết định chuẩn y nhân sự Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ IV (2012 – 2017). 

 
 
 
 
 

Sau đó, Thượng tọa Thích Thanh Hiện - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hưng Yên đã lên trao quyết định chuẩn y nhân sự Ban Hoằng Pháp với 31 thành viên cho Đại đức Thích Thanh Quang – Phó trưởng BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Hưng Yên.

 
 

Nhân dịp này, chư tôn đức Giáo phẩm TW GHPGVN và chư tôn đức Tăng Ni trong BTS tỉnh cùng đại diện các cấp chính quyền, các Đạo tràng tu học trong tỉnh Hưng Yên đã có những phần quà, lẵng hoa tươi thắm gửi tặng tới Ban Hoằng Pháp tỉnh nhà.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tiếp theo, Đại đức Thích Thanh Sơn - Ủy viên Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Hưng Yên đã trình bày chương trình hoạt động những năm tiếp theo của Ban Hoằng Pháp tỉnh nhà trong nhiệm kỳ IV (2012 – 2017). 

 
 
 

Sau bài phát biểu của Đại đức Thích Thanh Sơn, ông Bùi Văn Nho đã đại diện chính quyền có đôi lời phát biểu chào mừng tới Ban Hoằng Pháp nói riêng và Ban trị sự tỉnh nói chung. Trong lời phát biểu của mình, ông đã bày tỏ sự vui mừng và niềm mong muốn rằng khi Ban Hoằng Pháp đã được ra mắt và đi vào hoạt động sẽ làm được nhiều chương trình Phật sự có ý nghĩa “lợi Đạo – ích Đời”.

 
 
 

Thượng tọa Thích Thanh Hiện cũng đã có đôi lời chia sẻ, sách tấn chư tôn đức Tăng Ni Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Hưng Yên trong dịp lễ này. Thượng tọa  nhấn mạnh “Ban Hoằng Pháp là một ban cực kỳ quan trọng trong việc duy trì mạng mạch Phật pháp. Vì lẽ đó, Ban trị sự đã rất cố gắng để tạo mọi điều kiện giúp đỡ để Ban Hoằng Pháp có thể ra mắt và đi vào hoạt động chính thức. Nhiệm vụ của Ban Hoằng Pháp chính là để truyền tải chính pháp của Đức Phật đến với mọi tầng lớp Phật tử, để Phật tử hiểu được giáo lý của Đức Phật và tu tập chân chính, làm một người Phật tử chân chính thuần thành của Đấng Thế Tôn. Ban Hoằng Pháp phải phối hợp với tất cả các Ban khác để làm tốt công việc của mình”. Đối với hàng Phật tử tại gia, Thượng tọa cũng mong muốn các đạo tràng  trong tỉnh từ nay phải đăng ký với Ban Hoằng Pháp lịch thuyết giảng tu tập hàng tháng, hàng tuần theo định kỳ để Ban phân công các Giảng sư về từng Đạo tràng thuyết giảng, hướng dẫn Phật tử tu học theo chính Pháp. Có như vậy, Phật giáo tỉnh nhà mới ngày càng phát triển, Đạo Phật mới ngày càng được hưng long.

 
 
 

Cũng trong dịp lễ này, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã có đôi lời đạo từ tới toàn thể đại chúng. Trong lời đạo từ, Hòa thượng đã sách tấn Tăng Ni trong Ban Hoằng Pháp phải biết giữ gìn Giới luật bởi “Giới luật còn thì Đạo còn, giới luật mất thì Đạo mất”. Bên cạnh việc tu tập, người xuất gia phải lấy 3 môn học Giới – Định – Tuệ làm căn bản cho phép tu của mình, cho nên Tu và Học phải song toàn. Còn đối với người Phật tử tại gia, Hòa thượng khuyến tấn hành giả tu tập phải biết song hành giữa tu Phúc và tu Tuệ. Làm người Phật tử chân chính, học hỏi giáo pháp Như Lai, phải biết tu tập chân chính, thực hành những giáo lý Đức Phật dạy vào cuộc sống thực tại để chuyển hóa khổ đau, dẫn tới an lạc hạnh phúc. Người Phật tử phải biết tu, phải nghe lời Phật dạy do các Thầy hoằng truyền để lấy Phật làm thân, lấy Pháp làm tâm, lấy Tăng làm mệnh để đi theo đường chính, xa rời nẻo mê. Đặc biệt, ngoài việc học giáo lý, Phật tử hãy chuyên tâm tụng kinh, lễ Phật, niệm Phật (Niệm Phật một niệm phúc sinh vô lượng – Lạy Phật một lạy tội diệt hằng sa), làm những việc phúc như bố thí, cúng dàng bởi hai hạnh đó là hai hạnh đứng đầu trong muôn hạnh của Bồ Tát Đạo. Hòa thượng hi vọng rằng Giáo pháp của Đức Phật sẽ được tuyên bày bởi Ban Hoằng Pháp tỉnh nhà, và Ban Hoằng Pháp cũng sẽ dẫn dắt các Phật tử tu học thật tinh tiến, chuyển hóa thân tâm để mỗi Phật tử không chỉ là người con thuần thành của Đấng Thế Tôn mà còn là một người công dân có ích cho xã hội, sống cuộc sống thiện lành.

 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC