Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/02/2015 22:47 PM 
Giao thừa tràn đầy hỷ lạc bên Đức Phật, bên Thầy...
Tối ngày 17 tháng 02 năm 2015, nhằm ngày 30 Tháng Chạp năm Giáp Ngọ, các bạn Thanh thiếu niên Phật tử câu lạc bộ chùa Lý Triều Quốc Sư đã vân tập về chùa và cùng nhau tụng thời kinh Dược Sư cầu bình an năm mới, lắng nghe lời chúc phúc đầu năm mới đầy ý nghĩa của Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm.
Vậy là một năm cũ Giáp Ngọ đã chuẩn bị qua đi, chỉ còn vài tiếng nữa sẽ bước sang năm Ất Mùi mang theo bao điều tươi mới, bao mong chờ và hi vọng về một năm thành công. Ngoài kia, nhà nhà xum họp bên mâm cơm tất niên tống tiễn năm cũ, người già thì chuẩn bị đồ cúng Giao thừa, người trẻ thì xúng xính diện những bộ quần áo đẹp xinh, rạng ngời bước ra phố đón Giao thừa bên những người thân yêu. Còn tại đây, chùa Lý Triều Quốc Sư - ngôi chùa nhỏ bé nằm gọn trong lòng phố cổ lại đang có những bạn Thanh thiếu niên khoác trên mình chiếc áo tràng lam thướt tha, đến chùa khi đồng hồ mới điểm 19h00 và cùng nhau tụng thời kinh Dược Sư cầu cho đất nước hòa bình, nhân dân an lạc hạnh phúc. Từng tiếng chuông, tiếng mõ, lời kinh hòa quyện với nhau đồng điệu nhất tâm trong đêm lặng. 

 
 
 
 
 
 

Không chỉ vậy, các bạn còn cùng nhau trải qua những giây phút đầy ý nghĩa, khi trước thềm năm mới Ất Mùi, các bạn đã được lắng nghe lời chúc phúc của Hòa thượng ân sư Thích Bảo Nghiêm. Trong lời chúc xuân đầu năm, Hòa thượng đã có lời tán thán công đức tu tập của các bạn trẻ đã dành thời gian để đến chùa tụng kinh chào đón năm mới, đồng thời khuyến tấn các bạn sang năm mới hãy luôn tinh tiến tu tập, nỗ lực chuyển hóa thân tâm, sống cuộc sống thiện lành, ứng dụng lời Đức Phật đã dạy vào cuộc sống để làm người con ngoan của gia đình, người công dân tốt của xã hội và người đệ tử thuần thành của Đấng Thế Tôn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Không chỉ có những bạn thanh thiếu niên trẻ, mà cả những người nước ngoài cũng muốn về chùa, tĩnh lại tâm mình, lắng lòng vào từng câu kinh, tiếng mõ, lời chỉ dạy sách tấn của Hòa thượng ân sư trước thềm năm mới
Ngay sau đó, Hòa thượng đã trở về chùa Bằng để cùng Đạo tràng và các bạn Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng tụng kinh Dược Sư.
 
 
 
 
 
 
 
 

Khi đồng hồ điểm đúng 0h00', bầu trời rực sáng bởi 30 điểm bắn pháo hoa khắp thành phố Hà Nội, đông đảo người dân nô nức cùng nhau đi ngắm nhìn những chùm pháo hoa rực rỡ sắc màu, nhắm mắt cầu nguyện một năm mới an lành, thì tại chùa Bằng (Linh Tiên tự) lúc đó, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng bản tự đã đối trước Phật Đài niệm hồng danh Đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Đương Lai Hạ Sinh Di Lặc Tôn Phật để cùng cầu nguyện cho một năm mới luôn bình an, hạnh phúc đến với hết thảy chúng sinh.  
Đã có không ít người dân chọn cho mình một khoảng lặng bình yên vào giây phút giao thừa. Họ không chen chúc hòa vào dòng người đi xem pháo hoa ngoài phố, họ an lạc đón giao thừa nơi cửa thiền, đón giây phút quan trọng đầu tiên của năm mới bên Đức Phật, bên quý Thầy. Mỗi người một điều mong ước, mỗi người một lời cầu nguyện, chẳng mấy ai quen biết nhau. Nhưng họ cùng chung một chí hướng, cùng chung một mục đích, đó là về chùa, lễ Phật, lễ Tổ, lễ Thầy và đón một năm mới thật sự an lạc,giải thoát.

 
 
 
 
 
 
  

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC