Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 28/02/2015 14:30 PM 
Hà Nội: Khai hội đầu xuân và khai đàn Dược Sư cầu an tại chùa Vạn Phúc
Trong tập tục cổ truyền của người Ðông phương cũng như người dân Việt, Tết Nguyên đán tức ngày đầu năm được chọn theo âm lịch, thường vào khoảng tháng 2, tức là khi mùa xuân đã bắt đầu nẩy mầm trong khí trời còn lạnh của mùa đông. Vì thế, nói đến Tết là nói đến mùa xuân, với rất nhiều ý nghĩa. Trong khí xuân tưng bừng đó, con người cũng phấn khởi và hi vọng cho một năm mới tốt đẹp hơn. Từ bao thế kỷ nay, đi chùa lễ Phật, cầu an, cầu phúc và du xuân tham dự các lễ hội trong những ngày đầu năm đã trở thành một thông lệ không thể thiếu của Việt Nam.
Với truyền thống Phật giáo gắn liền với dân tộc, theo thông lệ, ngày mùng 9 tháng Giêng năm Ất Mùi là ngày chư Tăng chùa Vạn Phúc - thôn Đoài- xã Phủ Lỗ - huyện Sóc Sơn cùng chính quyền, nhân dân Phật tử địa phương làm lễ khai hội đầu xuân theo tín ngưỡng dân gian ngày Ngọc Hoàng giáng hạ kết hợp với đàn Dược Sư theo truyền thống nghi lễ Phật giáo thể hiện sự giao thoa hòa hợp giữa văn hóa Phật giáo với tín ngưỡng dân gian của người dân Việt từ xa xưa.
Chứng minh và tham dự buổi lễ có Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Hoằng pháp Trung ương GHPG Việt Nam, viện chủ chùa Vạn Phúc; Thượng tọa Thích Thông Quán – Giáo thọ Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử; Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS GHPG Việt Nam, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hà Nội, trụ trì chùa Vạn Phúc; Đại đức Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban Hoằng pháp TWGHPG Việt Nam, Phó Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hà Nội cùng chư tôn đức các tự viện trong và ngoài thành phố và đông đảo nhân dân Phật tử thập phương về tham dự.          
Về phía chính quyền có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Nguyệt – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Sóc Sơn, ông Lê Viết Phương – Phó Bí thư Huyện ủy, bà Vi Thị Bình Anh – Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, bà Nguyễn Hồng Điệp – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện Sóc Sơn, ông Trịnh Ngọc Sinh – Bí thư Đảng ủy xã Phù Lỗ, ông Lê Như Ý – Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ cùng các ông bà đại diện các cơ quan chức năng của huyện và chính quyền địa phương xã Phù Lỗ sở tại.          
Theo truyền thống hằng năm, Pháp hội Dược Sư tại chùa Vạn phúc được trì tụng trong 7 ngày từ ngày mùng 9 đến ngày 15 tháng Giêng.          
Trong dịp đầu năm, nhiều chùa Việt Nam thường tổ chức lập đàn tụng kinh Dược Sư để cầu quốc thái dân an, chúng sinh an lạc. Trong những phúc điền mà con người thụ hưởng thì thọ mạng là quan trọng nhất. Dù tài sản có nhiều đi chăng nữa nhưng nếu không có sức khỏe và thọ mạng thì không ai có cơ hội được hưởng phước báu. Cho nên chẳng những chỉ trong đạo Phật mà ngay ở tín ngưỡng dân gian, ngày Xuân mùa Tết chính là dịp nhà nhà đi cầu an, mong cho một năm ai ai cũng dồi dào sức khỏe. Đức Phật Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai là một vị Phật với tâm nguyện từ bi cứu chữa bệnh tật cho con người. Chính vì lẽ ấy mà không chỉ rơi vào dịp lễ Vía Đức Phật Dược Sư mà bất kì thời điểm nào trong năm, nhiều chùa vẫn tổ chức đàn tràng trì tụng kinh Dược Sư.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Cùng ngày, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã trở về Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện Sóc Sơn để chúc mừng xuân mới tới lãnh đạo Huyện. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Nguyệt - Bí thư huyện ủy huyện Sóc Sơn. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Hòa thượng đã tới thăm chùa Bụt Mọc – thôn Lỗ Khê – xã Liên Hà – huyện Đông Anh và có buổi gặp mặt thân mật với Đại đức trụ trì Thích Quảng Thuận, Đại đức Thích Quảng Thắng cùng các Phật tử Đạo tràng nhân dịp đầu xuân mới. 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC