Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 17/03/2015 13:49 PM 
Trang nghiêm lễ mừng thọ tại chùa Bằng
Hàng năm, cứ 27 tháng Giêng hàng năm chùa Bằng (Linh Tiên tự) lại tổ chức lễ mừng thọ cho các cụ già tuổi 60 - 65 - 70 - 75 - 80 - 85 trở lên của đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc. Năm nay cũng theo truyền thống tốt đẹp đó, ngày 17 tháng 03 năm 2015, nhằm ngày 27 tháng Giêng năm Ất Mùi, chùa Bằng cũng đã long trọng tổ chức lễ mừng thọ cho 916 cụ cao niên thuộc các Đạo tràng Pháp Hoa toàn miền Bắc.
Trước khi bắt đầu vào buổi lễ mừng thọ, ban nghi lễ đã cung rước Hòa thượng Thích Khế Chơn - Ủy viên thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế quang lâm pháp tòa thuyết giảng cho đại chúng về ý nghĩa của chữ "Thọ" và việc cầu nguyện để được Phúc Thọ - muốn cầu chữ Thọ phải cầu An, Thọ mà An thì cái Thọ đó mới được hạnh phúc, được trọn vẹn: "Chúng ta hay cầu nguyện đầu năm mọi chuyện, điều cơ bản ở đây là chúng ta nhờ tha lực gia hộ của Tam Bảo, nhưng chúng ta phải có tự lực của chính mình. Tự lực đó là trong một năm, chúng ta tin tưởng là chư Phật Bồ Tát khi nào cũng gần gũi mình, năng lực gia trì của Tam Bảo lúc nào cũng gia hộ cho chúng ta. Nhưng chúng ta là người con của Phật, do đó trong một năm chúng ta phải cố gắng nỗ lực tu hành, làm lành tránh dữ, tạo tác phúc đức, tinh chuyên giới luật, cải hóa tự thân xây dựng cuộc sống lành mạnh trong sáng có lợi cho Đạo, có ích cho Đời, như vậy tất cả chúng ta tạo dựng được một lực lượng phúc đức rất mạnh, tạo nên công đức tu hành rất lớn, phúc đức và công đức tu hành đó sẽ tỏa ra giống như ánh sáng, còn nghiệp chướng tai nạn hạn ách cũng như bóng tối. Ánh sáng tiến về tới đâu, bóng tối tiêu tan đến đó. Ánh sáng rực rỡ từng nào bóng tối sẽ cuốn sạch từng đó"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nhân dịp này, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm và gia đình đã trao tặng món quà chúc thọ tới bà Nguyễn Thị Minh - năm nay tròn 80 tuổi, với 40 năm cống hiến phụng sự Tam Bảo, và hộ trì Phật pháp từ khi Hòa thượng mới về trụ trì chùa Bằng tới nay

 

Sau đó, ba hồi chuông trống bát nhã ngân vang, cung đón chư tôn đức Tăng Ni quang lâm lễ đài để chính thức bắt đầu chương trình lễ chúc thọ.
Đến chứng minh và tham dự có sự hiện diện của HT.Thích Thanh Đàm – Ủy viên thường trực HĐCM GHPGVN; HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN; HT.Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; HT. Thích Khế Chơn - Ủy viên Thường trực HĐTS TW GHPGVN, Phó trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; HT. Thích Tấn Đạt - Ủy viên thường trực HĐTS kiêm Phó ban thường trực Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; HT.Thích Thanh Hùng - Ủy viên HĐTS kiêm Phó ban thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử TW GHPGVN; HT. Thích Minh Thiện - Ủy viên HĐTS kiêm Phó ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; TT. Thích Huệ Thông - Ủy viên thường trực HĐTS kiêm Phó văn phòng II TW GHPGVN, Phó ban kiêm chánh thư ký Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN; TT. Thích Minh Nhẫn - Ủy viên HĐTS kiêm Phó ban Hoằng Pháp TW GHPGVN cùng Chư tôn đức HĐTS, Ban Hoằng Pháp T.Ư, Ban Hoằng pháp Thành hội Phật giáo Tp.Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc cùng hàng nghìn Phật tử đạo tràng Pháp Hoa các tỉnh thành cùng về tham dự.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đại đức Thích Thanh Tâm điều khiển chương trình

 
 
 
 
 
 
 
 

Mở đầu chương trình, Đại đức Thích Chiếu Tuệ - Ủy viên HĐTS GHPGVN- Trưởng ban Hoằng pháp Thành hội Phật giáo Hà Nội đã thay mặt Ban tổ chức đọc lời phát biểu khai mạc "Ngày mừng thọ chính là ngày để con cháu thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn, sự quan tâm của mình đối với người có công sinh thành dưỡng dục. Và để những người cao tuổi cảm thấy ấm lòng bởi sự quan tâm chăm sóc của con cháu trong những năm tháng tuổi già. Sự hiếu kính của con cháu chính là món quà quý giá nhất, hạnh phúc nhất dành cho mỗi người khi tuổi xế chiều. Đây chính là nét đẹp văn hóa không chỉ đối với gia đình, họ mạc mà còn là sự tôn vinh, tri ân người cao tuổi."

 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, Đại đức Thích Chiếu Tuệ cùng với Chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư và Ban Hoằng pháp Thành phố Hà Nội cùng toàn thể phật tử đồng hướng về khánh tuế, dâng trà cúng dường Chư tôn đức giáo phẩm HĐCM, HĐTS GHPGVN  là những bậc thầy khả kính, luôn vì sự nghiệp hoằng pháp lợi sinh.
Theo quan niệm nhà Phật, người sống được tuổi thọ cao cũng nhờ sự tu hành làm phúc từ nhiều kiếp trước đến hiện tại. Cho nên, dẫu tổ chức long trọng hay chỉ đơn sơ giản tiện, lễ mừng thọ hàng năm vẫn là nét đẹp của một dân tộc trọng đạo, trọn vẹn nghĩa tình.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Nhân dịp này, Phật tử Pháp Thiện Nội - đại diện Đạo tràng Pháp Hoa đã dâng lời khánh tuế chư tôn đức và có lời chúc thọ tới các Phật tử cao niên trong buổi lễ này. 

 
 

Ban tổ chức đã cung thỉnh Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu ban đạo từ. Các cụ thượng thọ từ 80-85 - 90-95 - 100 tuổi thật cảm động và vinh dự vô cùng khi được các bậc thượng tôn danh đức chúc phúc “Thọ mạng dài lâu, vô lượng an lạc, vô lượng cát tường”.

 
 
 
 
 
 
  
 

Toàn thể đại chúng hiện diện đạo tràng bày tỏ niềm hoan hỷ trước phúc duyên được diện kiến chư tôn giáo phẩm và được quý Ngài chúc phúc. Các cụ cao niên cũng đã được đón nhận món quà chúc phúc của chư tôn đức trao tặng.

 
 
 
 
Hòa thượng trụ trì trao tặng quà tới cụ bà Lưu Thị An - Phật tử Đạo tràng Bằng Liệt năm nay tròn 100 tuổi 

 
 
Phật tử Pháp Thiện Hùng đọc bài thơ chúc thọ dâng lên cúng dường Tam Bảo và gửi tặng tới tất cả các Phật tử cao niên

 
 
 
 
 
 
 

Buổi lễ mừng thọ đã khép lại trong tinh thần hỷ lạc, hòa hợp và để lại trong lòng hội chúng niềm tin tưởng về chính pháp trường tồn, càng giúp tăng thêm nghị lực tu hành, cùng biến cõi nhân gian thành Tịnh độ hiện tiền.


 
Chư tôn đức Ban Hoằng Pháp TW với những giây phút an lạc, thấm đượm tình Đạo hữu trong ngày lễ mừng thọ

 
 
 
 
 
 
  
  
BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC