Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 31/03/2015 12:00 PM 
Điện Biên: Chương trình nghệ thuật đặc sắc Lễ hội Phật giáo mùa Hoa Ban
Tối ngày 10/02/Ất Mùi (29/03/2015) chương trình nghệ thuật bế mạc “Lễ hội Phật giáo mùa Hoa ban 2015 tỉnh Điện Biên của Ban Hoằng Pháp TW kết hợp với Ban Văn hóa TW và Ban trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên được long trọng tổ chức tại hội trường Trung tâm tỉnh Điện Biên.

Chứng minh và tham dự buổi lễ có HT.Thích Thiện Nhơn – Chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Thiện Pháp – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Quảng Tùng – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN; HT.Thích Trung Hậu – Ủy viên TT HĐTS GHPGVN- Trưởng ban Văn hóa T.Ư; TT.Thích Đức Thiện – Tổng thư ký HĐTS GHPGVN- Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên cùng chư tôn đức trong HĐTS TW GHPGVN, chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư; Ban Văn hóa T.Ư và Ban trị sự GHPGVN tỉnh Điện Biên.

Về phía chính quyền có ông Trần Văn Sơn- Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Tỉnh Điện Biên; ông Mùa A Sơn – Phó Bí thư tỉnh ủy- Chủ tịch UBND Tỉnh Điện Biên; cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan ban ngành tỉnh Điện Biên và đông đảo các nghệ sĩ, ca sĩ và nhân dân phật tử địa phương cùng về tham dự.

Chương trình đã được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1 HD và kênh VTC2 truyền hình kỹ thuật số VTC, Truyền hình An Viên, Truyền hình tỉnh Điện Biên.

TT.Thích Thọ Lạc- Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Phó trưởng Ban TT Ban Văn hóa T.Ư phát biểu tvà ghi nhận qua 3 ngày hoạt động lễ hội Phật giáo mùa Hoa Ban đã kết thúc thành tựu, đây là lần đầu tiên Ban Hoằng pháp T.Ư, Ban Văn hóa T.Ư, BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên cùng phối hợp tổ chức tại Điện Biên với các chuỗi sự kiện Phật giáo: Giảng pháp, lễ quy y, văn hóa hội thảo, cầu nguyện quốc thái dân an, cùng các nghi lễ dân tộc để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng tất cả những người tham dự.

Thượng tọa cũng đã tổng kết các hoạt động đã được diễn ra của chương trình. Đây là lần đầu tiên Ban Hoằng pháp T.Ư có một chương trình thiết thực cử 05 đoàn hoằng pháp chủ động đến các đồng bào các xã huyện, vùng sâu vùng xa, tạo một phương thức hoằng pháp sinh động, đem lại nhiều bài học thực tiễn cho công tác truyền bá chính pháp tại những vùng có đông đồng bào dân tộc anh em đang sinh sống,

Ban Hoằng pháp T.Ư, Ban Văn hóa T.Ư, BTS GHPGVN tỉnh Điện Biên đã cùng phối hợp với Viện nghiên cứu Tôn giáo thuộc Viện hàn lâm Khoa học XH Việt Nam, cùng phối hợp với PGVN tổ chức thành công hội thảo với chủ đề “Sinh hoạt tôn giáo trong đồng bào các dân tộc vùng cao miền núi Tây Bắc” với sự tham dự của lãnh đạo cao nhất HĐTS GHPGVN, Ban tôn giáo Chính Phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nan, Ban dân vận T.Ư, tỉnh Điện Biên. Nhiều ý kiến phát biểu giá trị đã phác thảo diện mạo của đời sống tôn giáo trong đời sống đồng bào dân tộc miền núi Tây bắc. Từ lịch sử cho đến hiện tại cũng như giải pháp cho tương lai trong mục tiêu của mình chính trị, phát triển kinh tế củng cổ an ninh quốc phòng theo tinh thần Hộ quốc an dân trong tinh thần Phật giáo luôn gắn bó mật thiết với dân tộc.

Chương trình giao lưu nghệ thuật các đồng bào dân tộc hết sức ý nghĩa để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Thể hiện tấm lòng trong sáng của đồng bào dân tộc đoàn tụ trong gia đình Phật giáo với tinh thần đoàn kết . Chương trình thắp nến cầu nguyện hòa bình được tổ chức đầy ý nghĩa và linh thiêng tại Quảng trường 7/5 tỉnh Điện Biên.


Cũng trong dịp này ông Mùa A Sơn – Phó Bí thư tỉnh ủy- Chủ tịch UBND Tỉnh Điện Biên phát biểu và nhấn mạnh: Lễ hội Phật giáo mùa Hoa Ban đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với nhân dân các dân tộc Điện Biên và các du  khách, đặc biệt là đối với các Tăng Ni Phật tử GHPGVN tỉnh Điện Biên.

Lễ hội Phật giáo mùa Hoa Ban được tổ chức tại Điện Biên lần này là sự kiện chính trị quan trọng trong các hoạt động trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Đây là hoạt động thiết lực của Giáo Hội giới thiệu về văn hóa Phật giáo đến nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên. Để phát huy tiềm năng, du lịch tăng cường sự đoàn kết giữa các dân tộc tạo khí thế vui tươi phấn khởi.

GHPGVN và GHPGV tỉnh Điện Biên tổ chức lễ hội Phật giáo Mùa Hoa Ban chính là cầu nối quan trọng để truyền bá tư tưởng hướng thiện tri thức Phật giáo trên tinh thần chung là bảo tồn văn hóa truyền thống của PGVN, đó là sự đoàn kết. truyền thụ văn hóa, đảm bảo tín ngưỡng tôn giáo trong một bộ phận nhân dân có niềm tin tôn giáo, giữ  gìn an ninh trật tự, góp phần làm phong phú thêm cuộc sống tinh thần của nhân dân, đóng góp vào truyền thống văn hóa của Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên theo đúng chủ chương của Đảng và nhà nước.

Hy vọng trong thời gian tới GHPGVN GHPGVN tỉnh Điện Biên tiếp tục quan tâm tới tỉnh Điện Biên để tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần động viên nhân dân các dân tộc trong Tỉnh phấn đấu xây dựng tỉnh Điện Biên ngày càng giàu đẹp.


Đặc biệt tại lễ bế mạc toàn thể hội chúng được xem chương trình văn nghệ đặc sắc với chủ đề “ Lễ hội mùa Hoa Ban”, Đây chính là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động của lễ hội. Chương trình nghệ thuật với 03 chương :Phật giáo đồng hành cùng dân tộc, Giai điệu quê hương, Mùa Hoa Ban nở do đoàn nghệ thuật Hoa Ban trắng của tỉnh Điện Biên cùng các nghệ sĩ đến từ Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành biểu diễn.

Với tư tưởng chủ đạo văn hóa Phật giáo được bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên, chương trình giao lưu nghệ thuật có sự  góp mặt của các nghệ sĩ từ Trung ương và tỉnh Điện Biên  mang lại những tiết mục đặc sắc, tuyên truyền truyền thống yêu nước, gắn bó đồng hành cùng dân tộc, những giai điệu ca ngợi quê hương đất nước và bảo tồn phát triển văn hóa nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Xin giới thiệu chùm ảnh đêm văn nghệ đặc sắc Lệ hội mùa Hoa Ban tại tỉnh Điện Biên:














HT.Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS GHPGVN tặng quà lưu niệm tới các vị lãnh đạo tỉnh Điện Biên





Văn nghệ chào mừng thành công Lễ hội Phật giáo mùa Hoa Ban



































Các tiết mục đặc sắc được trình diễn trong chương trình



































Chư tôn đức trao bằng tuyên dương công đức cho các ca sĩ nghệ sĩ đã tham gia đóng góp vào sự thành công của chương trình lễ hội Phật giáo mùa Hoa ban









Chư tôn đức cùng các vị lãnh đạo và các ca sĩ nghệ sĩ chụp hình lưu niệm








Hoàng Tuấn - Cẩm Vân - Bảo Trinh
 
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC