Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 27/05/2015 21:05 PM 
Bí thư Thành ủy Hà Nội, các ban, ngành chúc mừng GHPGVN mùa Phật Đản
Ngày 10/04/Ất Mùi (27/05/2015) ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các cơ quan ban ngành Quận ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Tp.Hà Nội, Q.Hoàn Kiếm đã đến thăm, chúc mừng T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Đại lễ Phật đản PL.2559 - DL.2015

Tiếp đón các phái đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; Chư tôn đức Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN: HT.Thích Gia Quang; HT.Thích Bảo Nghiêm; TT.Thích Quảng Hà , TT.Thích Đức Thiện – Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN; TT.Thích Thanh Điện – Phó Tổng thư ký kiêm Chánh VP I T.Ư cùng chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN;Văn phòng I GHPGVN.

Tại buổi gặp mặt thân mật Lãnh đạo các cơ quan ban ngành đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới chư tôn đức giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng toàn thể tăng ni, phật tử ở trong và ngoài nước đón một mùa Phật đản hoan hỉ, an vui.

 

 

Nhân dịp này, lãnh đạo các cơ quan ban ngành đã bày tỏ sự biết ơn và đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam trong sự duy trì và phát huy truyền thống tốt đẹp trong sự nghiệp an dân và hộ quốc qua các thời kỳ.

 

Đồng thời ghi nhận và đánh gía cao những đóng góp to lớn của Quý Chư tôn Giáo phẩm, tăng, ni và đồng bào phật tử trong việc phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội cũng như công tác từ thiện, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa. Mong rằng trong thời gian đến, tăng, ni, phật tử tiếp tục có những đóng góp tích cực hơn nữa nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần xây dựng đất nước ngày càng văn minh, giàu mạnh.
 
Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Trung ương, Thành phố, Quận Hoàn Kiếm, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Giáo hội Phật giáo Việt Nam cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo.
 

Tại buổi gặp mặt thân mật Hòa thượng giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của GHPGVN, sau hơn 34 năm xây dựng và phát triển, đến nay trên cả nước tất cả 63/63 tỉnh, thành phố đã thành lập được BTS Đại diện Phật giáo cấp tỉnh. GHPGVN vừa qua đã xây dựng nhiều những ngôi chùa đặc biệt là các ngôi chùa tại quần đảo Trường Sa, các ngôi chùa gần vùng biên giới như tại Cao Bằng, Lạng Sơn, Điện Biên…


Lễ Phật đản 2015 đúng vào dịp Quốc tế thiếu nhi 01/06/2015, Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát đi thông điệp kêu gọi các cơ sở tự viện, các cấp Giáo hội tổ chức nhiều các khóa tu cho các thanh thiếu niên, nhi đồng, tạo một không gian văn hóa lành mạnh, giáo dục các cháu có hiếu với cha mẹ, kính trọng thầy cô giáo, chăm học để trở thành người có ích cho xã hội, đất nước.

Xin giới thiệu các phái đoàn đã tới thăm và chúc mừng chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN nhân mùa Phật đản 2015 tại trụ sở T.Ư GHPGVN.
 



 ông Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, chúc mừng TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhân dịp Đại lễ Phật đản 2015 - Phật lịch 2559.



Phái đoàn làm lễ tại Tam Bảo chùa Quán Sứ











Ông Phạm Quang Nghị tặng hoa chúc mừng chư tôn đức GHPGVN nhân mừng Phật đản 2015





Cùng ngày Phái đoàn do Thượng tướng Nguyễn Tô Lâm – Ủy viên T.Ư Đảng - Thứ trưởng Bộ Công an, Đại tá Hoàng Cao Tánh – Cục trưởng cụ  An ninh Xã hội cùng lãnh đạo Tổng cục An Ninh cũng đã tới chúc mừng tặng hoa Chư tôn đức Lãnh đạo GHPGVN nhân mùa Phật đản 2015 tại trụ sở T.Ư GHPGVN - chùa Quán Sứ.











Thượng tướng Tô Lâm tặng hoa Chư tôn đức Lãnh đạo GHPGVN





Bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Chủ tịch T.Ư HLHPNVN chúc mừng Phật đản 2015



Phái đoàn Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do bà Nguyễn Thị Tuyết – Phó Chủ tịch T.Ư HLHPNVN đã tặng hoa chúc mừng chư tôn đức nhân mùa Phật đản 2015.




Cũng nhân dịp này bà Nguyễn Thị Xuân Mỹ - Nguyên Ủy viên Bộ chính trị- Chủ tịch danh dự Hội Bảo trợ người tàn tập và trẻ mồ côi Việt Nam cũng đã tới trụ sở T.Ư GHPGVN tặng hoa và chúc mừng chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN nhân mùa Phật đản 2015.





Hội Bảo trợ người tàn tập và trẻ mồ côi Việt Nam tặng hoa chư tôn đức nhân mùa Phật đản 2015



Cũng nhân dịp này Phái đoàn T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam do ông Nguyễn Phi Long –Bí thư Trung ương Đoàn-Chủ tịch Hội cũng đã tới chúc mừng chư tôn đức GHPGVN nhân mùa Phật đản 2015



Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt ông Nguyễn Phi Long ghi nhận trong thời gian qua Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam luôn được sự quan tâm giúp đỡ của chư tôn đức GHPGVN trong mọi hoạt động, Thanh niên Việt Nam đã rất tích cực tham gia các hoạt động của xã hội trong các công tác an sinh xã hộị đặc biệt trong năm 2014 Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Ho phối hợp với GHPGVN trong công tác tổ chức Phật đản Vesak.
 
Trong thời gian tới Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam mong muốn có sự liên kết chặt chẽ tham gia gắn bó với GHPGVN trong các công tác hoạt động Phật sự của Giáo hội.



Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam tặng hoa chúc mừng chư tôn đức GHPGVN nhân mùa Phật đản 2015

Cẩm Vân
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC