Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 08/06/2015 13:13 PM 
Lễ phóng sinh - cầu an mùa Phật Đản
Hòa trong không khí hân hoan của hàng triệu người con Phật trên khắp thế giới hướng lòng thành về ngày Đản sinh của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni, chiều ngày 07 tháng 06 năm 2015, nhằm ngày 21 tháng 04 năm Ất Mùi, được sự hứa khả của Hòa thượng ân sư thượng Bảo hạ Nghiêm, hai Câu lạc bộ Thanh Thiếu niên Phật tử chùa Bằng và chùa Lý Triều Quốc Sư - Hà Nội đã cùng nhau phát tâm tổ chức "Lễ phóng sinh - cầu an mùa Phật Đản" tại Bến phà Vạn Phúc - Hà Nội.

Mở đầu buổi lễ, dưới sự hướng dẫn của Đại đức giáo thọ Thích Thanh Tâm, đại chúng cùng trì tụng Đại bi chú, tụng Kinh Thương Yêu và Kinh Phúc Đức để hướng tâm vào niệm an lành, hồi hướng về cho đất nước được hòa bình, nhân dân an lạc hạnh phúc.

Sau đó, đại chúng đã cùng thắp nến cầu nguyện. Một ánh nến được thắp lên, bóng tối sẽ lùi dần. Một niệm thiện được thắp sáng, niệm ác từ từ chuyển hóa. Đại chúng đồng quỳ trang nghiêm, đặt ánh nến lên ngang trán, nghĩ đến bốn ân trọng, khởi lòng sám hối những lỗi lầm đã trót gây ra, đồng thời hướng lòng thành cầu nguyện cho Tổ tiên, cửu huyền thất Tổ và gia đình hiện tại.

Sau khi Đại đức Thích Thanh Tâm niêm hương, tụng kinh Phật Đản, đại chúng đã cầm ngọn đăng trên tay, đồng niệm "Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật", từ từ tiến về phía kim thân của Đức Phật để thực hiện nghi thức tắm Phật. Cơn giông bất chợt kéo đến cũng không làm nản lòng những người Thanh thiếu niên Phật tử. Dù trên đầu là mây mù xung quanh là gió cuốn, đại chúng vẫn xếp hàng tắm Phật bằng trọn vẹn tấm lòng thành kính của mình, không chút sợ hãi và tạp niệm trong tâm trí.

Cơn mưa to trút xuống chiếc phà đang lênh đênh giữa sông nước. Các bạn thanh thiếu niên Phật tử vẫn thực hiện nghi thức phóng sinh hơn 3 tạ cá các loại và 20 kg lươn trạch, nuôi dưỡng tâm từ bi, mang lại niềm hạnh phúc an lạc cho mình bằng chính việc cứu mạng sống của hàng ngàn chúng sinh nhỏ bé. 

Chương trình phóng sinh - cầu an mùa Phật Đản đã thành tựu viên mãn trong sự hoan hỷ của những trái tim, ai nấy đều cảm thấy tự tâm an lạc, hoan hỷ vô cùng và nhận ra rằng “Hãy mở rộng lòng thương đến với mọi loài, cuộc sống của chúng ta sẽ thay đổi, trái tim của mình sẽ chạm vào hạnh phúc”.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC