Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 14/07/2015 08:19 AM 
Ngày tu tập thứ tư, xua tan “lòng ích kỉ”
Bước sang ngày tu tập thứ tư của khóa tu tuổi trẻ tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự), 500 bạn khóa sinh đã làm quen và hòa nhập được với nếp sống quy củ giờ giấc nơi chốn thiền môn.
Theo thời khóa, đúng 5h sáng, các bạn khóa sinh vân tập về lễ đài để bắt đầu vào khóa lễ tụng kinh Vu lan báo hiếu dưới sự chủ lễ của Hòa thượng trụ trì và quý Thầy trong Ban tổ chức.

 
 
 
 
 
 

Đúng 8h00, các khóa sinh đã được lắng nghe thời pháp thoại ý nghĩa của Đại đức Thích Thanh Tâm - Ủy viên Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN về đề tài “Lòng ích kỷ”.
Trong mỗi con người chúng ta, ai cũng có lòng ích kỷ. Lòng ích kỷ đó được tạo nên bởi cái Tôi trong mỗi người. Vì vậy, Đại đức đã phân tích những hành động, suy nghĩ chứa đựng tính ích kỷ trong cuộc sống thường nhật. 
Đại đức nhấn mạnh, tâm lí giới trẻ ngày nay tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau và cách thức giáo dục không nhấn mạnh đến đạo đức đã khiến giới trẻ chỉ nghĩ đến bản thân, xem bản thân là số một.
Qua đó, Đại đức giảng sư chia sẻ cách từ bỏ dần tính ích kỷ để xây dựng hạnh phúc qua năm nguyên tắc:
- Tập tha thứ
- Bớt lo lắng
- Sống đơn giản
- Cho đi nhiều hơn
- Đừng trông đợi quá nhiều.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Đầu giờ chiều, dưới sự hướng dẫn của quý Thầy trong Ban tổ chức, các khóa sinh đã cùng tham gia vào các trò chơi tập thể. Những tiếng hò reo cổ vũ, những băng rôn khẩu hiệu vô cùng dễ thương, hóm hỉnh của mỗi nhóm được giơ cao. Chính tinh thần đồng đội đã tiếp thêm sức mạnh, khí thế cho các bạn tham gia vào những trò chơi tập thể lý thú và hết sức tinh nghịch. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi tối, 500 bạn khóa sinh tham dự khóa tu mùa hè “Con về bên Phật” đã được Hòa thượng trụ trì làm lễ Quy Y Tam Bảo trước sự chứng minh của Chư tôn đức trong Ban tổ chức và chư tôn đức bản tự. Các khóa sinh đã chắp tay trang nghiêm, thành kính đọc từng lời phát nguyện quy y với tấm lòng hoan hỷ vì từ nay trở đi các bạn đã chính thức trở thành những người Phật tử, nguyện từ nay trở đi sẽ thực hành theo đúng lời Phật dạy, thực hành theo đúng giáo pháp của Như Lai để có được cuộc sống an lạc. Ngoài ra, các khóa sinh còn được nghe Hòa thượng giảng về Ngũ Giới và lợi ích của việc giữ 5 giới cấm. Đã là Phật tử thì chúng ta nên phát nguyện giữ giới, nếu giữ được trọn vẹn ngũ giới thì chúng ta sẽ trở thành những người tốt, luôn hướng về điều thiện, luôn được mọi người tin cậy nên khi hết báo thân này thường được sinh lên cõi trời.
Sau khi các bạn đã được Quy y Tam Bảo, Hòa thượng trụ trì đã tổ chức buổi lễ Tri ân tổ tiên cho tất cả các khóa sinh có mặt tại buổi lễ. Buổi lễ tri ân đã diễn ra trong không khí đầy xúc động khi các bạn nghĩ tưởng về công sinh thành dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, tổ tiên. Những người đã luôn hy sinh cả cuộc đời mình cho con cháu mà không một chút toan tính. Nếu không có ông bà, cha mẹ, tổ tiên thì chúng ta sẽ không có được hình hài như ngày hôm nay. Vì vậy, trong buổi lễ linh thiêng này, đại chúng đã lắng đọng tâm tư dâng trọn tình cảm của mình cho những người thân trong gia đình. Đặc biệt là 2 đấng sinh thành, cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ hiện tiền được phúc thọ tăng long, bách niên giai lão và ông bà, cha mẹ đã quá vãng thì sớm được siêu sinh về cảnh giới lành, được về với cõi trang nghiêm tịnh độ của đức Phật A Di Đà.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC