Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 15/07/2015 02:57 AM 
Ngày tu tập thứ 5, các bạn trẻ tìm về “Điểm tựa tâm linh”
Hôm nay ngày 14 tháng 07 năm 2015, khóa tu tuổi trẻ tại chùa Bằng (Linh Tiên tự) đã bước sang ngày tu tập thứ năm tràn đầy hỷ lạc. 500 bạn khóa sinh mới ngày đầu còn bỡ ngỡ, rụt rè, nay đã tự tin và hòa đồng bên các bạn đồng tu, cùng nhau sinh hoạt tu tập dưới mái già lam đong đầy tình yêu thương.
Sáng sớm ngày thứ 5 này, theo đúng thời khóa tu tập, các bạn tiếp tục dậy sớm cùng nhau tụng thời kinh Dược Sư cầu bình an, bắt đầu một ngày mới đầy an lành.

 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, đại chúng đã lắng lòng thanh tịnh, lắng nghe thời pháp thoại ý nghĩa của Đại đức Thích Tâm Hòa – trụ trì chùa Hòa Phúc – HN với đề tài “Điểm tựa tâm linh”.
Trong bài giảng, Đại đức giảng sư đã chia sẻ: Mỗi người chúng ta luôn có 2 điểm tựa. Điểm tựa thứ nhất là cha mẹ, điểm tựa thứ hai là Tam Bảo.
Với điểm tựa thứ nhất, chúng ta sẽ thấy được tình thương của cha mẹ dành cho mình. Và chúng ta phải sống sao cho đúng với tình yêu thương cao cả đó. Khi mà mình tiếp nhận được tình thương của cha mẹ, tôn trọng cha mẹ, sống với những lời dạy của cha mẹ thì mình sẽ có được điểm tựa vững chắc. Điểm tựa này cũng chính là một trong những kĩ năng sống để chúng ta tiếp xúc, giao lưu, học hỏi với văn hóa bên ngoài. Ta sẽ có sự chọn lọc, không để bản thân bị sa đọa, bị lạc hướng.
Điểm tựa thứ hai là đối với Tam Bảo, với Phật – Pháp – Tăng. Mỗi người cần phải có một điểm tựa tâm linh vững chắc đối với Tam Bảo, để mình biết được đâu là Nhân – Quả, Nghiệp Báo, Tội – Phúc…Bên cạnh việc nương tựa vào Tam Bảo, thì vấn đề giữ gìn năm Giới cũng rất quan trọng. Năm Giới chính là nền tảng căn bản đạo đức của một con người. Thông qua năm Giới đó mình sẽ thấy được điều gì mình cần phải làm, điều cần phải tránh, vì thế trong đời sống chúng ta sẽ không vấp phải những nghịch cảnh, khó khăn. Từ đó tự thân ta sẽ tạo ra được một cuộc sống an lạc, thuận lợi cho chính mình.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi chiều, các bạn đã có buổi sinh hoạt chúng rất sôi nổi. Dưới sự hướng dẫn của quý Thầy, các khóa sinh cùng nhau tập hát, tập múa, tập nhảy…những tiếng cười hò reo trên những gương mặt non trẻ cứ vang khắp tận cùng không gian.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi tối là chương trình giao lưu văn nghệ giữa các Chúng. Những tiết mục “cây nhà lá vườn” của tất cả các khóa sinh tài năng đại diện của các Chúng đã tạo nên một đêm văn nghệ đầy ấn tượng. Từ các bài hát, điệu múa sâu lắng nhẹ nhàng đến các điệu nhảy sôi động, cho đến những bộ thời trang phá cách làm từ…chăn, giấy báo và lon nước…Tất cả đã tạo nên một đêm văn nghệ đậm chất tinh nghịch của tuổi trẻ, gây dấu ấn sâu sắc trong lòng quý Thầy và là một kỉ niệm đáng nhớ trong lòng đại chúng. 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC