Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 17/07/2015 21:14 PM 
Lễ hằng thuận tại chùa Bằng
Chiều ngày 16 tháng 07 năm 2015, nhằm ngày 01 tháng 06 năm Ất Mùi, tại giảng đường chùa Bằng (Linh Tiên tự) đã hân hoan tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ Đinh Văn Huân - pháp danh Minh Đức và Đỗ Thị Kim Thành - pháp danh Diệu Tâm.

Buổi lễ được đặt dưới sự chứng minh của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm - Phó chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp TW GHPGVN, trụ trì chùa Bằng cùng chư tôn đức Tăng Ni đại diện các Tổ đình, tự viện.

Ngoài ra buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện họ hàng hai bên gia đình, đạo tràng Pháp Hoa chùa Lý Triều Quốc Sư, chùa Bằng, chúng A Nan miền Bắc và bạn bè của cô dâu chú rể. 

Đôi bạn trẻ Minh Đức và Diệu Tâm là hai Phật tử thuần thành, đã từng tu học tại chùa Bằng và chùa Lý Triều Quốc Sư. Hơn nữa, chú rể Đinh Văn Huân - pháp danh Minh Đức cũng là thị giả của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm, là người luôn song hành đi theo thị giả Hòa thượng từ Nam ra Bắc trong các chuyến Phật sự suốt 5 năm qua.

Trong buổi lễ, đôi bạn trẻ đã được lắng nghe Hòa thượng trụ trì giảng bài pháp về cách xây dựng hạnh phúc gia đình, cũng như bổn phận của người Phật tử tại gia trong 6 cặp phạm trù quan hệ (theo kinh Thiện Sinh).

Sau đó, đôi trẻ đã cùng dâng lời phát nguyện trước chư Phật mười phương, chư tôn đức và đại chúng có mặt. 

Đặc biệt, từ giữa năm 2014, Hòa thượng đã có lời hứa tới các cặp đôi làm lễ hằng thuận tại chùa Bằng - chùa Lý Triều Quốc Sư rằng: "Nếu đôi bạn trẻ nào sinh con, hãy mang con tới chùa để Thầy chúc phúc". Vì vậy, tại buổi lễ này, Hòa thượng đã tặng quà và chúc phúc cho 8 em bé, là con của các cặp đôi hằng thuận từ trước tới nay.

Buổi lễ hằng thuận đã thành tựu viên mãn, nguyện cầu cho đôi Phật tử tinh tiến sẽ áp dụng những giáo lý Phật Đà vào cuộc sống hiện tại, để cuộc sống được an lành, hạnh phúc.


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC