Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 18/07/2015 21:56 PM 
Khai mạc Hội thảo Hoằng pháp các tỉnh Tây Nguyên
Sáng nay, 18-7, tại Hội trường Trung tâm dưỡng lão chùa Phổ Minh (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), Hội thảo hoằng pháp các tỉnh Tây Nguyên đã chính thức khai mạc.

Hinh 2.jpg
Chư tôn đức làm lễ chào cờ - Ảnh: Bảo Thiên

Phát biểu khai mạc Hội thảo, HT.Thích Tấn Đạt, UVTT HĐTS, Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư đã chào mừng chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS, Ban Hoằng pháp T.Ư, BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, các tỉnh thành, 5 tỉnh Tây Nguyên, các vị đại diện các bộ, ban ngành trung ương, tỉnh Đắk Lắk và toàn thể đại biểu.  

Đánh giá về tình hình sinh hoạt, tu học của đồng bào các tỉnh Tây Nguyên, Hòa thượng cho biết một bộ phận đồng bào Phật tử nhận thức vai trò đồng hành của Phật giáo đối với dân tộc vẫn còn hạn chế, chưa thấu suốt ý nghĩa sâu xa và mục đích thiết thực của giáo lý Phật đà. Đối với đồng bào Phật tử là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa, thiếu các phương tiện tiếp cận, hiểu biết Chánh pháp vẫn còn là vấn đề nan giải.

Trước tình hình như trên, Hội thảo hoằng pháp 5 tỉnh Tây Nguyên được tổ chức trên cơ sở nhắc nhở chư Tăng Ni phải trưởng dưỡng đạo tâm, đoàn kết hòa hợp, thống nhất ý chí, đoàn kết thành một khối để đủ khả năng và sức mạnh thực hiện lý tưởng sống ích đạo lợi đời, phát huy ánh sáng Chánh pháp của Đức Thế Tôn, khơi nguồn tuệ giác đi vào đời sống nhân gian, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với đạo pháp và dân tộc.

Từ đó, Hòa thượng Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư mong rằng Ban Hoằng pháp các địa phương tại khu vực Tây Nguyên cần phải sâu sát với tình hình thực tiễn, thể hiện sự thiết thực trong hướng dẫn sinh hoạt, tu học đối với một địa bàn rộng lớn như các tỉnh Tây Nguyên, khi phần đông đồng bào là dân tộc thiểu số, mặt bằng tri thức còn giới hạn.

“Nếu tại các làng xã, từng buôn ấp có được hình ảnh của các ngôi chùa hay tịnh xá hiện diện sẽ giúp cho đồng bào có điều kiện tu tập theo Chánh pháp, ổn định và chuyển hóa tâm thức, góp phần cho xã hội ngày càng hội nhập và phát triển. Song song đó, những vùng sâu vùng xa có hình bóng Tăng Ni tài đức hướng dẫn bà con hiểu rõ giáo lý của Đức Phật, tu tập đúng với Chánh pháp Như Lai, ý thức đâu là chánh tín, đâu là mê tín sẽ thực sự mang lại đời sống an lạc hạnh phúc”, HT.Thích Tấn Đạt tin tưởng.

Hinh 3.jpg
Phật tử người dân tộc cung nghinh chư tôn đức - Ảnh: Bảo Thiên

Hinh 4.jpg
Chư tôn đức chứng minh buổi lễ

Hinh 5.jpg
... và đại biểu tham dự Hội thảo - Ảnh: Bảo Thiên

Báo cáo công tác chuẩn bị hội thảo, cho biết, Phật sự này sẽ diễn trong 3 ngày, từ 18-7 đến 20-7 với nhiều hoạt động: hội thảo, thuyết giảng, tập huấn hoằng pháp viên, quy y, tặng quà, văn nghệ - với sự tham dự của 350 đại biểu chính thức và 700 hoằng pháp viên đến từ các tỉnh Tây Nguyên.

Dịp này, toàn thể đại biểu còn lắng nghe phát biểu chào mừng của BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk, phát biểu của đại diện Ban Tôn giáo tỉnh Đắk Lắk và ông Bùi Hữu Dược, Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ. 

Hinh 7.jpg
Phật tử người dân tộc dâng hoa cúng dường - Ảnh: Bảo Thiên

Hinh 8.jpg
HT.Thích Tấn Đạt phát biểu khai mạc Hội thảo - Ảnh: Bảo Thiên

Hinh 6.jpg
Đông đảo Phật tử dự lễ khai mạc theo dõi qua màn hình - Ảnh: Bảo Thiên

Trong lời đạo từ, HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS cho biết, kể từ khi GHPGVN được thành lập cho đến nay đã 34 năm, mặc dù Phật pháp đã phát triển lớn mạnh trên khắp mọi miền đất nước, nhưng công tác hoằng pháp giữa vùng đồng bằng với vùng miền núi, giữa miền ngược với miền xuôi vẫn còn nhiều hạn chế.

Qua Hội thảo, Hòa thượng mong rằng chư tôn đức Tăng Ni phụ trách sẽ chắt chiu thời gian thảo luận để tìm ra phương pháp hữu hiệu truyền bá Phật pháp về vùng sâu vùng xa của Tổ quốc thân thương, hoàn thành sự mệnh hoằng pháp độ sanh.

Nhiều lẵng hoa, phần quà của các ban ngành trung ương và địa phương, BTS GHPGVN các tỉnh Tây nguyên và địa phương đã gởi đến chúc mừng lễ khai mạc hội thảo.

Hinh 12.jpg
TT.Thích Huệ Thông, UVTT HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký
Ban Hoằng pháp T.Ư báo cáo công tác chuẩn bị Hội thảo - Ảnh: Bảo Thiên

Hinh 13.jpg
Ông Bùi Hữu Dược phát biểu - Ảnh: Bảo Thiên

Hinh 15.jpg
HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư phát biểu - Ảnh: Bảo Thiên

Hinh 14.jpg
HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS ban đạo từ - Ảnh: Bảo Thiên

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư cùng chư tôn giáo phẩm Ban Thường trực HĐTS, các ban ngành Trung ương Giáo hội quang lâm chứng minh hội thảo.

Ông Bùi Hữu Dươc, Vụ trưởng Vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ cùng đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; lãnh đạo các ban ngành tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh Tây Nguyên, 350 đại biểu là chư tôn đức Tăng Ni đến từ Ban Hoằng pháp các tỉnh Tây Nguyên và 700 Phật tử hoằng pháp viên tham dự lễ khai mạc hội thảo.

Chiều nay, 18-7, các phiên thảo luận chính sẽ được bắt đầu tại Trung tâm Hội nghị Đam San (TP.Buôn Ma Thuột).

Hinh 9.jpg

Hinh 10.jpg

Hinh 11.jpg
Các cơ quan, ban ngành tặng hoa chúc mừng Hội thảo - Ảnh: Bảo Thiên

Hinh 1.jpg
Toàn cảnh lễ khai mạc - Ảnh: Bảo Thiên

Hinh 16.jpg
Chư tôn giáo phẩm và đại biểu chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: Bảo Thiên

Bảo Thiên

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC