Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 19/07/2015 22:42 PM 
Hà Tĩnh: Khai mạc khóa tu học mùa hè 2015 tại chùa Đà Liễu
Trong không khí hân hoan, háo hức của 540 Tu sinh và sự nhiệt huyết của 80 tình nguyện viên tham dự khóa tu mùa hè 2015 với chủ đề “Ánh sáng Phật Pháp” được tổ chức lần thứ 4 tại chùa Đà Liễu, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã hứa hẹn cho khóa tu sẽ thành công ngay từ ngày mới bắt đầu.

Sáng nay, ngày 10/07/2015, nhằm ngày 25 tháng 5 năm Ất Mùi, được sự gia trì của Tam Bảo nên tiết trời rất dịu mát sau những ngày nắng nóng của vùng đất Hà Tĩnh. Ban tổ chức khóa tu đã long trọng cử hành lễ khai mạc trong không khí hân hoan sôi động của các tu sinh và cũng rất trang nghiêm dưới mái chùa Đà Liễu thân thương.

_nguoiphattu.com_chua da lieu01.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu06.jpg

Tham dự và chứng minh buổi lễ khai mạc có: TT. Thích Quảng Thiện - Giảng viên HVPGVN tại Tp HCM; Đại đức Thích Hạnh Nhẫn - Phó BTS kiêm Trưởng ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh; Đại đức Thích Chánh Thành - Thường trực BTS kiêm Trưởng ban Văn hóa GHPGVN tỉnh - trụ trì Chùa Đà Liễu - Trưởng Ban Tổ Chức; Đại đức Thích Tâm Phương - Trưởng ban Nghi lễ PG tỉnh; Đại đức Thích Tâm Quang - Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử PG tỉnh cùng Chư tôn thiền đức Tăng trong BTS GHPGVN tỉnh.

_nguoiphattu.com_chua da lieu11.jpg

Chư Tôn đức tham dự lễ khai mạc.

Về Ban điều phối khóa Tu có Đại đức Thích Chiếu Biên, Đại đức Thích Giác Minh, Đại đức Thích Nguyên Chính cùng chư Đại đức Tăng tại Tp HCM cũng về trợ giúp trong công tác điều phối và hướng dẫn khóa Tu lần thứ 4 tại chùa Đà Liễu năm 2015.

Về phía lãnh đạo chính quyền tham dự và chúc mừng khóa tu có ông Phan Văn Trí - Phó Ban Dân vận Huyện ủy Nghi Xuân; ông Trần Duy Xin - CT UBMTTQ huyện; ông Trần Văn Hiền - Phó CT UBMTTQ huyện; ông Nguyễn Xuân Hưởng - Trưởng ban Văn hóa huyện cùng quý vị đại diện Huyện ủy , HĐND, UBND, UBMTTQ, Công an huyện và các phòng ban chức năng của huyện Nghi Xuân, các ông bà đại diện chính quyền xã Xuân Mỹ.

Mở đầu buổi lễ khai mạc, Đại đức Thích Chánh Thành - Trưởng BTC đã có bài diễn văn khai mạc khóa tu. Đại đức đã nhắc đến Ân đức của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm với công đức và tâm huyết khi khôi phục và chấn hưng Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh, với bao gian khó để có được ngày hôm nay. Bên cạnh đó sự trưởng thành của PG tỉnh nhà thể hiện qua các hoạt động Phật sự và các khóa tu diễn ra hằng năm trong tỉnh, nhất là những khóa tu học hè cho tầng lớp thanh thiếu niên, với mục đích là hướng cho các em có 1 cuộc sống trong hiện tại và tương lai được định hướng theo quy chuẩn đạo đức của Phật giáo và truyền thống dân tộc Việt trước những thách thức du nhập văn hóa ngoại lai và sự băng hoại đạo đức của 1 bộ phận giới trẻ, vì thiếu ý thức rèn luyện và tu dưỡng.

_nguoiphattu.com_chua da lieu14.jpg

Đại đức Thích Chánh Thành đọc diễn văn khai mạc.

Phát biểu chúc mừng của đại diện chính quyền, ông Trần Văn Hiền cũng đã nhấn mạnh về ý nghĩa thiết thực và lợi ích của khóa tu học hè dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên mà Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức trong những năm qua. Qua mỗi khóa tu đã góp phần thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của một bộ phận không nhỏ thanh thiếu niên, đây cũng chính là tiền đề giúp cho sự thăng hoa trong lĩnh vực đạo đức, văn hóa và ổn định của xã hội.

Ngoài sự tán đồng, biểu dương tinh thần và ủng hộ việc tổ chức khóa tu học cho thanh thiếu niên của Phật giáo, ông cũng nhắc nhỡ bộ phận hậu cần chú trọng việc ăn uống phải tuân thủ vệ sinh an toàn thực phẩm, và giao trách nhiệm chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ về mặt ổn định an ninh trật tự trong những ngày khóa tu diễn ra.

_nguoiphattu.com_chua da lieu19.jpg

Đại đức Thích Hạnh Nhẫn ban đạo từ

Thay mặt BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, Đại đức Thích Hạnh Nhẫn có đạo từ tán dương công đức của Đại đức Thích Chánh Thành, đã vượt bao khó khăn để tổ chức cho khóa tu lần thứ 4 tại chùa Đà Liễu với mục đích hoằng dương chính pháp, lợi lạc nhân sinh như tinh thần nhập thế vốn có của Phật giáo khi xuất hiện trên thế gian này, và đó cũng chính là thực hiện sự mong muốn của Đức Pháp Chủ GHPGVN trong bức Thông Điệp Phật Đản PL.2559.

Đại đức cũng khuyến tấn các tu sinh tham dự khóa tu lần này hãy cố gắng trau dồi những gì mà Chư Tôn đức truyền dạy để có sự lợi ích thiết thực cho hành trang bước vào đời với tiêu chí tăng trưởng đạo đức và trí tuệ đúng như tiêu đề mà khóa tu đã đặt ra là “Ánh sáng Phật pháp”.

Cuối cùng là lời phát nguyện tu học của tu sinh với nguyện lực tinh thần “Học - Tu hết mình, chơi hết mình” và tuyệt đối tuân thủ nội quy của khóa tu.

_nguoiphattu.com_chua da lieu00.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu02.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu03.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu05.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu07.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu08.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu09.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu10.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu12.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu13.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu15.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu16.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu17.jpg

_nguoiphattu.com_chua da lieu18.jpg


Hồng Nga - Thái Quảng

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC