Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/07/2015 22:19 PM 
"Sinh hoạt Phật giáo trong đồng bào dân tộc Tây Nguyên"
Là chủ đề phiên tọa đàm diễn ra hôm nay, 19-7, tại Trung tâm Hội nghị Đam San (TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Tọa đàm nằm trong khuôn khổ Hội thảo Hoằng pháp 5 tỉnh Tây Nguyên do Ban Hoằng pháp T.Ư phối hợp với BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk và Viện Nghiên cứu Tôn giáo tổ chức.

1 chieu01.JPG
Toàn cảnh tọa đàm ngày hôm nay 19-7 - Ảnh: Bảo Thiên

HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS cùng chư tôn đức lãnh đạo Ban Hoằng pháp T.Ư, BTS GHPGVN tỉnh Đắk Lắk và Viện Nghiên cứu Tôn giáo đã chủ trì tọa đàm với sự tham sự của chư tôn đức BTS, Ban Hoằng pháp GHPGVN 5 tỉnh Tây Nguyên, các học giả và các nhà quản lý tôn giáo.

Phát biểu đề dẫn phiên tọa đàm, TT.Thích Huệ Thông, UVTT HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư cho biết, nước ta trong thời gian qua đã xuất hiện nhiều đạo lạ xâm nhập vào đời sống xã hội, hướng con người vào chỗ mê tín dị đoan cùng với nhiều mục đích khác, điều này đi ngược với nguyện vọng khao khát của bà con được học đạo giác ngộ - giải thoát, đi ngược lại truyền thống văn hóa, đạo đức, ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích dân tộc tại khu vực Tây Nguyên.

Theo Thượng tọa đó là cơ sở để toàn thể đại biểu cùng nhau có mặt tại buổi tọa đàm để đưa ra những quyết sách, định hướng cho một chiến lược phát triển Phật giáo có chất lượng và bền vững tại khu vực Tây Nguyên.

Qua đó, Thượng tọa đề nghị các đại biểu cần tập trung tâm lực và trí lực, đưa ra những giải pháp hữu hiệu trong việc truyền bá Chánh pháp đối với đồng bào dân tộc và cả những đồng bào di cư từ miền xuôi lên lập nghiệp.

“Hãy cùng tìm ra định hướng cho công tác hoằng pháp mang tính chiến lược lâu dài và hữu hiệu tại Tây Nguyên, giúp cho Phật giáo khu vực Tây Nguyên sớm bắt nhịp và chan hòa vào sự phát triển chung của Phật giáo trong cả nước. Các phát biểu cần dựa trên yêu cầu thực tế và bối cảnh xã hội như đã nêu để giúp các hoạt động hoằng pháp của Giáo hội tại khu vực Tây Nguyên trở nên khởi sắc và đạt nhiều thành tựu”, Thượng tọa nhấn mạnh.

1 chieu09.JPG
TT.Thích Huệ Thông pháp biểu đề dẫn - Ảnh: Bảo Thiên

1 chieu08.JPG

1 chieu02.JPG
Chư tôn đức chủ tọa phiên tọa đàm - Ảnh: Bảo Thiên

Ngay sau đó, phần tọa đàm diễn ra trong không khí khẩn trương và cầu thị, với 14 phát biểu chính thức của chư tôn đức Ban Hoằng pháp các tỉnh Tây Nguyên, các học giả và các nhà quản lý.

Các phát biểu tập trung vào việc xây dựng hình mẫu Tăng Ni dấn thân vào vùng sâu vùng xa, hình thành giới xuất gia là người đồng bào dân tộc để thuận tiện hơn trong truyền bá Chánh pháp, thành lập các đạo tràng tu học với sự dẫn dắt là các già làng, trưởng bản và các cấp Giáo hội cần có sự liên kết với các cấp chính quyền địa phương.

Đúc kết phần tọa đàm, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tôn giáo cho rằng tất cả các phát biểu rất thiết thực và gợi ra nhiều vấn đề cần suy nghĩ cho công cuộc hoằng pháp của các tỉnh Tây Nguyên. Ông mong rằng chư tôn đức đảm trách ngành hoằng pháp các tỉnh Tây Nguyên cần nguyên cứu, tùy thực tế áp dụng hữu hiệu trong thời gian đến.

1 chieu10.JPG
HT.Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTS 
kiêm Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư phát biểu - Ảnh: Bảo Thiên

1 chieu11.JPG

1 chieu12.JPG

1 chieu06.JPG
Chư tôn đức Tăng Ni và đại biểu tham gia tọa đàm - Ảnh: Bảo Thiên

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, hôm nay, 19-7, tại Trung tâm Dưỡng lão chùa Phổ Minh (TP.Buôn Ma Thuột), hàng trăm Phật tử hoằng pháp viên đến từ các tỉnh thành đã tham dự các buổi pháp thoại và tập huấn do chư tôn đức Ban Hoằng pháp T.Ư hướng dẫn.

Theo đó, TT.Thích Phước Nghiêm, TT.Thích Từ Nghiêm, TT.Thích Bửu Chánh, HT.Thích Thanh Hùng, HT.Thích Minh Thiện đã lần lượt đăng đàn truyền các kinh nghiệm hoằng pháp cho chư hoằng pháp viên.

1 chieu14.JPG

1 chieu15.JPG
Các học giả và nhà quản lý tôn giáo khu vực Tây Nguyên phát biểu - Ảnh: Bảo Thiên

1 chieu13.JPG
Chư Tăng Ni tham gia tọa đàm - Ảnh: Bảo Thiên

1 chieu03.JPG
HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS ban đạo từ - Ảnh: Bảo Thiên

1 chieu04.JPG
HT.Thích Thanh Hùng...

1 chieu05.JPG
HT.Thích Minh Thiện tập huấn cho hoằng pháp viên - Ảnh: Bảo Thiên

1 chieu07.JPG
Các hoằng pháp viên tham gia tập huấn - Ảnh: Bảo Thiên

Bảo Thiên

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC