Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 20/07/2015 22:47 PM 
Bế mạc Hội thảo Hoằng pháp các tỉnh Tây Nguyên
Chiều qua, 19-7, tại Hội trường Trung tâm Dưỡng lão chùa Phổ Minh (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), Hội thảo Hoằng pháp các tỉnh Tây Nguyên đã khép lại sau 2 ngày làm việc trong tinh thần khẩn trương và nghiêm túc.

H1.JPG
Toàn cảnh lễ bế mạc Hội thảo - Ảnh: Bảo Thiên

Phát biểu bế mạc Hội thảo, HT.Thích Minh Thiện, UV HĐTS, Phó ban Hoằng pháp T.Ư nhấn mạnh, tiếp nối sứ mệnh của các bậc Tổ sư, Hội thảo Hoằng pháp 5 tỉnh Tây Nguyên được tổ chức và đã đón nhận lời đạo từ của HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN như một định hướng, giải pháp thiết thực cho ngành Hoằng pháp trong thời đại hội nhập, đặc biệt là hoằng pháp đến đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Song song đó, các vị đại biểu, các nhà nghiên cứu, học giả đã tích cực tham gia viết bài, tận tâm phát biểu, đóng góp ý kiến xoay quanh phiên tọa đàm “Sinh hoạt Phật giáo trong đồng bào các dân tộc Tây Nguyên” và các chủ đề khác, tạo nhân tố thành tựu của ngành Hoằng pháp trong thời gian tới. Điều đó, đã khẳng định ngành Hoằng pháp đã không ngừng tự thân vận động, chuyển hóa, tự đặt những mục tiêu hoằng pháp dựa trên những nhu cầu thực tiễn trong bối cảnh lịch sử đất nước Việt Nam. 

Với tiêu chí phổ hóa đến các tầng lớp Tăng Ni và Phật tử các đồng bào dân tộc, các thành phần khác nhau trong xã hội đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam từ biên cương, hải đảo, cho đến vùng sâu, vùng xa, ngay cả đồng bào hải ngoại, công tác hoằng pháp luôn tư duy để hệ thống giáo lý năng động của Đức Phật được cụ thể hóa vào đời sống tâm linh của những người con Phật.

“Tại kỳ hội thảo này, ngoài những bài tham luận, những ý kiến đóng góp quý báu của các đại biểu còn có chương trình thuyết giảng cho Phật tử - cũng là một nội dung trọng điểm mà Ban Hoằng pháp T.Ư triển khai. Chúng tôi tin rằng các Phật tử sẽ trở thành những sứ giả, vận dụng giáo điển của Đức Phật, trong tinh thần đồng sự, tùy duyên, tùy tục mà đem đạo vào đời, làm cho đời sống thăng hoa”, HT.Thích Minh Thiện mong muốn.

H3.JPG
HT.Thích Minh Thiện phát biểu bế mạc - Ảnh: Bảo Thiên

H4.JPG
TT.Thích Huệ Thông báo cáo kết quả Hội thảo - Ảnh: Bảo Thiên

H2.JPG
Chư tôn đức và đại biểu dự lễ bế mạc - Ảnh: Bảo Thiên

Báo cáo kết quả của hội thảo, TT.Thích Huệ Thông, UVTT HĐTS, Phó ban kiêm Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp T.Ư cho biết, công tác tổ chức hội thảo được chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, thiết bị, âm thanh ánh sáng, và các điều kiện cần thiết khác đảm bảo thuận lợi cho việc triển khai đúng kế hoạch và đạt được mục tiêu. Ban Tổ chức đã chú trọng đến việc thu thập những thông tin cần thiết, những đề xuất, kiến nghị và những vấn đề mới, khó khăn cần được giải đáp từ phía chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử tham dự hội thảo.

Qua đó, TT.Thích Huệ Thông khẳng định, với tinh thần cầu thị và chu đáo trong tổ chức, phong phú trong nội dung và thành phần tham dự, hội thảo đã thành công tốt đẹp.

H6.JPG
Phật tử người dân tộc biểu diễn văn nghệ trong phiên bế mạc Hội thảo - Ảnh: Bảo Thiên

H5.JPG
Chư Ni dự lễ bế mạc Hội thảo - Ảnh: Bảo Thiên

Cuối phiên bế mạc, toàn thể đại biểu đã biểu quyết thông qua nghị quyết của hội thảo gồm 7 điểm. Qua đó, nhất trí việc cần có chương trình, kế hoạch cụ thể cho công tác hoằng pháp vùng đồng bào dân tộc, mở lớp đào tạo chuyên môn cho quý vị giảng sư có tâm nguyện làm nhiệm vụ hoằng pháp vùng đồng bào dân tộc; phối hợp với Ban Từ thiện Xã hội làm tốt công tác từ thiện theo phương châm “Tài pháp nhị thí, đẳng vô sai biệt”; lập đề án, mô hình chùa mang kiến trúc văn hóa của đồng bào dân tộc, trình Ban Thường trực HĐTS xin chủ trương xây dựng khi có nhu cầu thích hợp; mở khóa đào tạo hoằng pháp viên dài hạn, thành lập các đạo tràng thuyết giảng cho đồng bào dân tộc.

Phiên bế mạc khép lại sau phần ban đạo từ của HT.Thích Tấn Đạt, UVTT HĐTS, Phó ban Thường trực Ban Hoằng pháp T.Ư và cảm tạ của đại diện Ban Tổ chức.

H7.JPG
HT.Thích Thanh Hùng trình bày dự thảo nghị quyết Hội thảo - Ảnh: Bảo Thiên

H8.JPG
HT.Thích Tấn Đạt ban đạo từ - Ảnh: Bảo Thiên

H9.JPG
Chư tôn đức chủ tọa thực hiện nghi thức bế mạc - Ảnh: Bảo Thiên


Bảo Thiên

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC