Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 02/08/2015 19:03 PM 
Ngày thứ chín của khóa tập huấn Hoằng Pháp Viên
Chiều ngày 02/08/2015, tại Trụ sở BTS GHPGVN Thành phố Hà Nội - chùa Bà Đá - số 3 phố Nhà Thờ - phường Hàng Trống - quận Hoàn Kiếm – HN, nằm trong chương trình tập huấn Hoằng Pháp viên cho hơn 100 cư sĩ Phật tử do Ban Hoằng Pháp GHPGVN Thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ban hướng dẫn Phật tử GHPGVN Thành phố Hà Nội tổ chức, Đại đức Thích Tâm Hoan - Ủy viên Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Phó Ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hà Nội đã có thời pháp thoại chia sẻ với các cư sĩ Phật tử về "Kinh nghiệm Hoằng Pháp".

Mở đầu bài giảng ngày hôm nay, Đại đức đã phân tích cho đại chúng hiểu được "Hoằng Pháp" là gì? Và ý nghĩa của hai từ "Hoằng Pháp". 

Theo Đại Đức Tâm Hoan, Hoằng Pháp là nghĩa vụ trọng trách thiêng liêng cao cả của mỗi người con Phật, dù là tại gia hay xuất gia. Và ý nghĩa của công tác Hoằng Pháp đó là đem đạo lý đến với mọi người, cho mọi người hiểu sâu hơn về Phật pháp và nương vào đó để tu tập, chuyển hóa thân tâm đem lại niềm an vui, hạnh phúc cho cuộc sống.

Hơn nữa, Đại đức cũng đã phân tích về 10 đức tính quan trọng cần có của một người Giảng sư khi đi thuyết pháp theo như lời Phật dạy. Đó là:

- Người đi truyền bá chính pháp phải thông hiểu giáo nghĩa (thông hiểu kinh sách, thông hiểu đề tài mình sẽ truyền bá tới đại chúng.v.v...)

- Nói năng phải lưu loát.

- Không lo sợ trước đám đông.

- Biện tài vô ngại.

- Vận dụng phương tiện khôn khéo.

- Tùy theo cảnh cơ mà bố giáo.

- Phải đầy đủ oai nghi.

- Tinh tiến, dũng mãnh.

- Thân tâm phải tráng kiện.

- Có đầy đủ uy lực.

Với mỗi đức tính quan trọng này, Đại đức lại chia sẻ những câu chuyện về tấm gương thời Đức Phật còn tại thế để toàn thể hàng Phật tử có thể hiểu sâu từng điều. Đặc biệt, Đại đức cũng đã chia sẻ với đại chúng về những kinh nghiệm hoằng pháp của chư tôn đức, từ đó mong rằng "Chúng ta đang được sinh phùng trung quốc, được đi học từ lớp giáo lý cơ bản cho đến giáo lý nâng cao, được tiếp cận gần gũi với giáo lý Phật Đà, nên hãy cố gắng tu học để hoàn thiện mình, đem những giáo lý mà mình lĩnh ngộ được để giúp mọi người xung quanh và đem lại cho chính mình một cuộc sống thật an lạc, giải thoát".


BBT website

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC