Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 03/08/2015 21:12 PM 
Chùa Bằng: Ngày tu an lạc tháng sáu năm Ất Mùi
Ngày 2 tháng 8 năm 2015, nhằm ngày 18 tháng 6 năm Ất Mùi, dù trời mưa rất to do ảnh hưởng của cơn bão, nhưng đông đảo Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên tự) từ sáng sớm để tham dự ngày tu bát quan trai theo lịch tu học hàng tháng.
Đúng 7h30' sáng là nghi thức niêm hương bạch Phật và truyền giới của Đại đức Thích Thanh Tâm.  Sau đó, dưới sự chủ lễ của chư tôn đức Tăng bản tự, toàn thể đại chúng cùng tụng thời Kinh Dược Sư cầu mong quốc thái dân an.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nghi thức cúng Quá Đường

 
 
 

Đầu giờ chiều, đại chúng đã lắng lòng thanh tịnh đón nhận thời pháp thoại ý nghĩa với chủ đề "Hạnh nguyện của Bồ Tát Quán Thế Âm" do Đại đức Thích Tâm Quán - Ủy viên Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bắc Ninh thuyết giảng. Trong bài giảng, Đại đức đã giảng cho hàng Phật tử hiểu về những hạnh nguyện lớn của Bồ Tát Quán Thế Âm, nhằm giúp đại chúng học tập tinh thần "lắng nghe" để "thấy hiếu", có "thấu hiểu" mới có thể "cảm thông", có "cảm thông" thì mới "yêu thương" được hết thảy chúng sinh.

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, dưới sự chủ lễ của Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm cùng chư tôn đức Tăng bản tự, đại chúng đã hướng lòng thành về Đức Bồ Tát Quán Thế Âm để kỉ niệm ngày Thành đạo của Ngài 19-6. Trong buổi lễ này, đại chúng đã trì tụng Đại Bi Thập Chú và niệm Phật ba tràng, niệm danh hiệu Bồ Tát Quán Thế Âm một tràng để cầu nguyện Đức Bồ Tát Quán Thế Âm gia hộ cho đất nước hòa bình, chúng sinh luôn được an lạc.

 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC