Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 25/08/2015 01:50 AM 
Chùa Bằng: Ngày tu tập thứ ba khóa tu Vu Lan Báo Hiếu PL2559
Nằm trong chương trình khóa tu Vu Lan Báo Hiếu PL2559 – DL2015 tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự), ngày 24 tháng 08 năm 2015, nhằm ngày 10 tháng 07 năm Ất Mùi là ngày tu tập của các Phật tử Đạo Tràng Pháp Hoa và các Phật tử lớn tuổi.
Ngay từ sáng sớm, hơn 1500 quý thiện nam tín nữ, các Phật tử lớn tuổi đã vân tập về chùa Bằng (Linh Tiên Tự) để tham dự ngày tu thứ ba này.
Đúng 7h30’, Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm đã làm lễ niêm hương bạch Phật và đăng đàn truyền giới Bát Quan Trai cho hàng Phật tử. Sau đó, các bạn Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng đã cài lên ngực áo mỗi người tham dự ngày tu một bông hoa hiếu hạnh – để mỗi người đều được thấm nhuần tinh thần Hiếu đạo mùa Vu Lan, biết trân trọng yêu thương cha mẹ đang còn bên cạnh, hay biết ơn và nhớ nghĩa về cha mẹ đã khuất của mình.
Buổi trưa, đại diện Phật tử Đạo tràng Pháp Hoa miền Bắc và Thanh thiếu niên Phật tử noi gương Đức Mục Kiền Liên, sắm sinh phẩm vật, thực hiện nghi thức cúng dường chư Tăng trong sự chứng minh của mười phương chư Phật và chư tôn đức hiện diện.
Trong ngày tu tập thứ ba này, dưới sự hướng dẫn của chư tôn đức Tăng, các Phật tử đã chí thành chí kính trì tụng Bộ Mục Liên Sám Pháp trọn vẹn 3 thời lễ tụng trong ngày, phát nguyện noi theo gương Hiếu hạnh của Đức Mục Kiền Liên tôn giả, luôn sống trong tinh thần Tri ân và Báo ân với bốn ân trọng của người Phật tử.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi tối cùng ngày, trước khi khép lại 3 ngày tu tập của khóa tu Vu Lan Báo Hiếu lần thứ V, Đáp ứng nguyện vọng thỉnh cầu của các thiện nam tín nữ muốn được quy y Tam Bảo, học hỏi giáo pháp Như Lai, cố gắng nỗ lực trở thành con người chân – thiện – mỹ, xây dựng cuộc sống tốt đẹp Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã đăng đàn truyền thụ Tam Quy Ngũ Giới cho 380 quý thiện nam tín nữ phát tâm lành.
Trong 380 quý thiện nam tử, thiện nữ nhân phát tâm quy y Tam Bảo lần này, có các bạn thanh thiếu niên chỉ mới tham dự khóa tu Vu Lan vừa qua, có cả cha mẹ của chính các bạn khóa sinh, hay những đứa con do chính các cặp đôi đã từng làm lễ hằng thuận tại chùa Bằng sinh ra và mang tới chùa để được chính vị Hòa thượng “chủ hôn” làm lễ quy y, có cả người mới chuyển tới định cư ở làng Bằng sau khi tiếp cận với Đạo Phật, với cảnh chùa, cũng phát thiện tâm quy y Tam Bảo. Tất cả 380 vị đều phát nguyện nương nhờ Tam Bảo, học giáo lý Phật Đà để sống một cuộc sống thiện lành, giải thoát. Đây là một điều đáng mừng, bởi đó chính là tiền đề để mỗi gia đình tự xây dựng thành những gia đình Phật tử thuần thành nhiều thế hệ của Đấng Thế Tôn. 
Trước khi bước vào buổi lễ, đại diện Thanh thiếu niên Phật tử chùa Bằng đã cài lên ngực áo từng người tham dự lễ quy y một bông hoa Hiếu hạnh, để tất cả cùng được sống trong tinh thần Hiếu đạo mùa tri ân và báo ân.
Sau đó, Thượng tọa Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Phó ban Hoằng pháp GHPGVN thành phố Hà Nội, trụ trì Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc đã giảng giải cho đại chúng hiểu Tam Quy Ngũ Giới là gì cũng như ý nghĩa của việc quy y Tam Bảo. Tam Quy nói đủ là Quy y Tam Bảo. Tam Bảo là Phật bảo, Pháp bảo và Tăng bảo. Phật là chỉ đức Phật Thích Ca Mâu Ni, do trước kia ngài tu hành giác ngộ thành Phật. Pháp bảo là giáo pháp do Đức Phật nói ra chỉ dạy đường lối tu hành. Tăng bảo là những vị tu hành theo giới luật và chính pháp của Đức Phật. Phật - Pháp - Tăng là đối tượng để chúng ta Quy y. Nguyện noi theo con đường Đức Phật đã đi là Quy y Phật. Quyết thực hành những lời chỉ dạy của Ngài còn ghi trong kinh điển là Quy y Pháp. Thuận theo sự hướng dẫn tu hành của chúng tăng là Quy y Tăng. Nếu đã quy y Tam Bảo rồi, chúng ta sẽ nhận ra được giá trị của luật Nhân – Quả để biết sống thiện lành gieo nhân tốt gặt quả ngọt, ta sẽ nhận ra được cuộc đời là vô thường, mọi điều buồn – vui – sướng – khổ chỉ là giấc chiêm bao mộng mị, chúng ta sẽ luôn được sống trong sự an lạc, không có buồn phiền lo âu hờn giận ghét bỏ, ứng dụng được những lời Đức Phật dạy vào cuộc sống ta sẽ luôn được hạnh phúc.
Đặc biệt, Thượng tọa đã chia sẻ về công đức của việc trì năm giới của hàng Phật tử tại gia qua những câu chuyện được ghi chép trong kinh thời Đức Phật còn tại thế. Qua đó, Thượng tọa nhấn mạnh tới việc nếu hàng Phật tử chúng ta biết giữ gìn năm giới thì chúng ta sẽ luôn được Chư thiên bảo hộ, không bao giờ bị tà ma quấy nhiễu, luôn được sống trong sự an lạc, giải thoát.
Sau đó, đối trước Phật đài, Hòa thượng trụ trì cùng chư tôn đức Tăng đã làm lễ niêm hương bạch Phật và làm lễ truyền thụ Tam Quy Ngũ Giới cho các thiện nam tín nữ.
Đại chúng đều thành kính lắng nghe lời giảng giải của Hòa thượng trụ trì về Năm Giới: Không sát sinh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu. Đồng thời nhất tâm nguyện thọ trì những lời Phật dạy, thực hiện giữ gìn 5 điều giới và 3 phép quy.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC