Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 29/08/2015 12:38 PM 
Hà Tĩnh: Long trọng Đại Lễ Vu Lan tại chùa Phong Phạn
Tối ngày 12.7.2015 ÂL tức.ngày 25.8.2015 tại Chùa Phong Phạn - Nghi Xuân ,Hà Tĩnh tổ Chức Lễ Vu Lan báo Hiếu.

Về tham dự và chứng Minh cho buổi lễ có : Đại Đức Thích Viên Như - UVHĐTS - Phó ban kiêm chánh văn phòng Trưởng ban Tổ chức buổi lễ ,Trụ trì Chùa Phong Phạn, Đại Đức Thích Chánh Thành –Uỷ viên thường trực –Trưởng ban VH GHPGVN,Tỉnh Hà Tĩnh, Đại Đức Thích Quảng Nguyên.- Phó trưởng ban trị sự GHPGVN Tỉnh Hà Tĩnh, Đại Đức Thích Trung Huệ - Ủy Viên ban trị sự Tỉnh Hà Tĩnh –Trụ trì Thiền Viện Trúc Lâm Hà Tĩnh .

Cùng các Chư Tăng trong  BTSGHPGVN Tỉnh ,Chủ trì các Chùa trong Tỉnh cũng về tham dự Đại Lễ Vu Lan Phật Lịch 2015 và các Cấp Lãnh Đạo Đảng Uỷ ,UBND-HĐND-UBMTTQ Và các Phật tử trong và ngoài Tỉnh cùng Về tham Dự Đại Lễ.


Vu Lan trở thành Lễ hội văn hóa tình người trở thành truyền thống muôn đời không thay đổi của dân tộc ta. Vu lan thắng hội luôn nhắc nhở chúng ta phải luôn nhớ nghĩ cội nguồn nơi đó công Cha nghĩa Mẹ ơn Thầy cao vời vợi. Bởi người con hiếu hạnh nào mà không khỏi bùi ngùi xúc động khi nhớ, nghĩ về 2 đấng sinh thành người đã chia sẻ sớt chia một phần máu thịt của mình để tạo nên hình hài dáng vóc cho ta.


 

Trong buổi Lễ Đại Đức Thích Quảng Nguyên ban đạo từ, nói lên ý nghĩa truyền thống tri ân và báo ân trong màu Vu Lan báo hiếu. Truyền thống ấy đã hài hòa một cách sâu sắc và tồn tại với truyền thống đạo đức ngàn đời của Dân Tộc.
 
Nhân dịp này  Đại Đức Thích Viên Như cùng các phật Tử đã Thiết lễ cúng giường Tam bảo và kỳ siêu cho Ông Bà tổ tiên của các dòng họ. Cầu cho đất nước thanh bình, nhân dân an lạc.

Một số hình ảnh Đại lễ Vu Lan được tổ chức tại các chùa, tỉnh Hà Tĩnh:


 


























Hồng Nga
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC