Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 02/09/2015 11:32 AM 
Đoàn Liên minh Phật giáo Lào đến thăm và làm việc tại trụ sở T.Ư GHPGVN
Ngày 19/07/Ất Mùi (01/09/2015), Phái đoàn Liên minh Phật giáo Lào do HT. Ngon Damhongboun- Phó chủ tịch Trung ương Giáo hội Liên minh Phật giáo Lào (T.Ư GHLMPG Lào) làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Trung ương GHPGVN- Chùa Quán Sứ

Cùng đi với phái đoàn có HT.Khamma Panyavichit- Chánh văn phòng T.Ư GHLMPG Lào; TT. Phong Xa Vẳn- Ủy viên TT T.Ư GHLMPG Lào; Chủ tịch Hội Chữ Thập đổ Lào cùng chư tôn đức Thường trực T.Ư GHLMPG Lào; ông Bounthavy Phonethasin- Phó Ban Tôn giáo Trung ương Xây dựng Lào; ông Bounhuong Phimasone – Trưởng Ban tài chính T.Ư GHLMPG Lào; Ông Phong My – Phó Ban đối ngoại Trung ương Đảng.
 
Đón tiếp phái đoàn có HT.Thích Thanh Nhiễu – Phó chủ tịch TT HĐTS GHPGVN; HT.Thích Gia Quang – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban TTTT; HT.Thích Bảo Nghiêm – Phó chủ tịch HĐTS GHPGVN – Trưởng Ban Hoằng pháp T.Ư- Trưởng BTS GHPGVN Tp Hà Nội; HT.Thích Thanh Đạt - Ủy viên TT HĐTS GHPGVN – Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội;  TT.Thích Đức Thiện- Tổng thư ký HĐTS GHPGVN;  cùng chư tôn đức TT HĐTS GHPGVN; Văn phòng I T.Ư.


Phát biểu chào mừng phái đoàn, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu đã ghi nhận sự gắn bó thân thiết giữa nhân dân Việt Nam và Lào có quan hệ đặc biệt từ lâu đời, nhất từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ trong thời kỳ chống thực dân và thống nhất đất nước.
Trong những năm gần đây mối quan hệ giữa Phật giáo Việt nam và Lào đã có những chuyến thăm thân mật. GHPGVN Lào và Việt Nam đã có sự trao đổi thân thiết vể giáo dục, văn hóa, từ thiện… cùng hiểu biết lẫn nhau thêm tình đoàn kết hữu nghị.
Được biết trong thời gian qua chính phủ Lào đã luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các vị sư người Việt sinh sống và tu học tại Lào. Những ngôi chùa Việt Nam tại Lào  cũng ngày càng được mở rộng nhằm xây dựng tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Lào và Việt Nam ngày càng gắn kết.
Trong thời gian tới để thành lập GHPGVN bên Lào, GHPGVN rất mong muốn quý chư tôn đức trong ban TT GHPGVN Lào và các cấp chính quyền giúp đỡ và tạo điều kiện cho công tác Phật sự của GHPGVN được thành tựu. Mong rằng mối quan hệ giữa GHPGVN và nhân dân hai nước ngày càng phát triển bền vững.


Trong tinh thần hòa hợp, HT. Ngon Damhongboun- Phó chủ tịch Trung ương Giáo hội Liên minh Phật giáo Lào đã bày tỏ niềm hoan hỷ, cảm kích trước sự đón tiếp chu đáo, trang trọng của chư tôn đức GHPGVN. Hòa thượng mong rằng trong tương lai Phật giáo giữa hai nước có sự phát triển quan hệ, trao đổi, mật thiết, vững chắc hơn nữa.

 Mối quan hệ đặc biệt giữa dân tộc Việt Nam và Lào được xây dựng trên tình cảm anh em, Từ năm 2005 đã ký kết bản ghi nhớ để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai giáo hội, Hòa thượng mong rằng lãnh đạo hai giáo hội cần phát huy và nâng cao hơn nữa mối quan hệ này. Hòa thượng đã có lời mời tới lãnh đạo GHPGVN sẽ có chuyến thăm Phật giáo Lào trong thời gian tới.



Thượng tọa Thích Đức Thiện phát biểu ghi nhận trong thời gian tới các công tác Phật sự giữa Phật giáo Việt Nam và Lào sẽ có sự thúc đẩy xứng tầm với mối quan hệ giữa hai nước. GHPGVN sẽ có những chương trình phối hợp với Phật giáo Lào trong các chương trình giáo dục, văn hóa, từ thiện…

Hiện nay Phật giáo Việt Nam có 4 học viện Phật giáo, trong đó Học Viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội đã có chương trình đào tạo học viên người nước ngoài đồng thời GHPGVN cũng đã tập trung cơ sở vật chất cho học viện Phật giáo Nam Tông tại Việt Nam.

Thượng tọa mong muốn việc thành lập GHPGVN tại Lào sớm được thành tựu nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tácgiữa Phật giáo hai nước ngày càng phát triển sâu rộng hơn trong tương lai .


Cuối buổi gặp mặt chư tôn đức GHPGVN và Giáo hội Liên minh Phật giáo Lào đã trao tặng nhau những phần quà lưu niệm trong tình đoàn kết hòa hợp.





















Cẩm Vân
 
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC