Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 21/09/2015 20:24 PM 
Khép lại khóa tu để “Hướng tới tương lai”
Ngày 20 tháng 09 năm 2015, nhằm ngày 08 tháng 08 năm Ất Mùi là ngày tu tập thứ hai – cũng là ngày tu cuối cùng của khóa tu dành cho sinh viên lần thứ V với chủ đề “Hướng tới tương lai” tại chùa Bằng (Linh Tiên Tự).
Trong ngày tu thứ hai này, từ sáng sớm, các bạn đã vân tập về lễ đài, cùng tụng thời kinh Dược Sư cầu bình an dưới sự chủ lễ của quý chư tôn đức trong Ban tổ chức khóa tu.


 
 
 
 
 
 
 
 
 

Sau đó, các bạn sinh viên trẻ đã có những giờ phút thật sự ý nghĩa, khi được lắng lòng nghe thời pháp thoại ý nghĩa của Hòa thượng Thích Huệ Phước - Ủy viên HĐTS kiêm Phó thư ký Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN, Phó trưởng ban kiêm chánh thư ký GHPGVN Tỉnh Thừa Thiên Huế. Chính bài pháp thoại vi diệu của Hòa thượng đã chắp cánh cho những ước mơ của các bạn trẻ - những người chủ nhân tương lai của đất nước, để ước mơ đấy có thể bay cao, bay xa tới tận cùng của thành công.

 
 
 
 
 
 
 
 

Buổi trưa, các bạn đã có những giây phút ăn cơm trong chính niệm, ấm áp tình Thầy trò bên các Thầy trong Ban tổ chức và các bạn đồng tu. 36 tiếng đã dần trôi qua, chỉ còn vài tiếng nữa là bế mạc khóa tu sinh viên lần thứ V, đây cũng chính là bữa cơm cuối cùng trong khóa tu này mà các bạn có thể được ngồi quây quần bên nhau, bên quý Thầy trong ngôi già lam thanh tịnh này.

 
 
 
 
 
 
 

Buổi chiều cùng ngày là cuộc thi văn nghệ đầy trẻ trung, đậm chất sinh viên của chính các bạn sinh viên tham dự khóa tu. Quý Thầy giáo thọ trong ban giám khảo và đại chúng đã được lắng nghe 8 đội thi trình bày các nhạc khúc nói về tình cảm gia đình, mang âm hưởng triết lý nhân sinh, đạo đức Phật giáo, quê hương đất nước và sau đó trả lời câu hỏi của Ban giám khảo đặt ra liên hệ đến sự ứng dụng nội dung của nhạc khúc vào trong cuộc sống thường nhật : ĐỂ GIÓ CUỐN ĐI (nhóm Bao Dung), CON YÊU MẸ (nhóm Lắng Nghe), CHA (nhóm Tha Thứ), LÁ CỜ (nhóm Hoan Hỷ), MẸ (nhóm Thấu Hiểu), SỐNG NHƯ NHỮNG ĐÓA HOA (nhóm Chia Sẻ), NỐI VÒNG TAY LỚN (nhóm Yêu Thương). Đây là giờ phút sôi nổi, sinh hoạt vui tươi, các bạn tu sinh ca hát bằng cả trái tim từ bi và tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Và khóa tu sinh viên lần thứ V tại chùa Bằng với chủ đề “Hướng tới tương lai” cũng đã khép lại bằng đôi lời chia sẻ của Hòa thượng trụ trì Thích Bảo Nghiêm.  Hòa thượng bày tỏ niềm hoan hỷ khi được thấy rõ sự trưởng thành của các bạn trong khóa tu này. Các bạn đã biết chia sẻ những câu chuyện hay về tình cảm gia đình, chia sẻ những kiến thức về lịch sử của Cha ông chúng ta – những người đã làm nên đất nước…Các bạn cũng đã thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết hòa hợp trong suốt 36 tiếng cùng bên nhau trong khóa tu này. Hòa thượng mong rằng, sau khóa tu này, các bạn sẽ có thêm hành trang để tự tin bước vào đời, nuôi dưỡng ước mơ và tìm cách hiện thực hóa được ước mơ, hoài bão của chính mình.  
Kết thúc khóa tu, ca sĩ Hà Okio cùng các bạn sinh viên đã cất cao lời bài hát “Nơi ấy”. Bài hát đã thay cho muôn ngàn lời tri ân chân thành nhất từ tất cả các bạn sinh viên gửi tới ban tổ chức, như một lời chào tạm biệt và hẹn gặp lại khóa tu sau, hẹn gặp lại chùa Bằng – “Ngôi chùa sinh viên” mà đã từ lâu, như một gia đình thứ hai của các bạn trẻ để các bạn tìm về mỗi khi rảnh rỗi, khi buồn, khi vui... 
còn lại nơi ấy mắt biếc
còn lại nơi ấy luyến tiếc
còn lại nơi ấy bao ước mơ tan vào nhau
và ta đi đến chân trời xa
để một ngày ta sẽ quay về nhà
dù có, có bao điều mới chẳng ngăn được ta
là vì ta vẫn biết
Nơi ấy, nơi ấy, ta gặp nhau

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

BBT website
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC