Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 03/02/2016 08:43 AM 
GHPGVN thăm, chúc Tết Bính Thân các cơ quan, ban ngành T.Ư
Sáng 2/2/2016, phái đoàn T.Ư GHPGVN do HT.Thích thanh Nhiễu, phó Chủ tịch TT HĐTS GHPGVN làm trưởng đoàn đã tới thăm và chúc Tết Ủy ban Trung ương MTTQVN, Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Dân vận T.Ư và chiều cùng ngày đoàn đã đến thăm, chúc tết Bộ Công an, Tổng Cục An ninh.

Tháp tùng có Chư tôn đức phó Chủ tịch HĐTS: HT.Thích Gia Quang, HT. Thích Bảo Nghiêm, TT. Thích Thanh Quyết; HT. Thích Thanh Nhã - phó Trưởng ban nghi lễ T.Ư; TT Thích Thanh Điện - phó tổng thư ký, chánh VP I; cùng Chư tôn Đức thường trực HĐTS GHPGVN

Tại buổi gặp mặt HT.Thích Thanh Nhiễu thay mặt Chư tôn đức GHPGVN phát biểu chúc mừng năm mới tới các vị lãnh đạo các Ban ngành Trung ương, Đặc biệt là chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vừa được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội đã thành công viên  mãn. Hòa thượng bày tỏ lòng tri ân đối với Đảng, Nhà nước, các cơ quan đoàn thể, chức năng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ GHPGVN thành tựu trong sự nghiệp "Hoằng dương chính pháp, lợi đạo ích đời".  




 

Hòa thượng nhấn mạnh trong năm qua GHPGVN đã đạt được nhiều thành tựu trong công tác Phật sự, Ban hoằng pháp TƯ, Ban thông tin - truyền thông, Ban Hướng dẫn Phật tử… đã tổ chức thành công Hội nghị, hội thảo toàn quốc và thời gian tới GHPGVN luôn đồng hành cùng dân tộc trong mọi thời đại, thực hiện theo đúng phương châm “Đạo pháp – Dân tộc – CNXH”, Giáo hội luôn phát huy tinh thần “Hộ quốc an dân”, với trí tuệ và tinh thần đoàn kết phát huy và xiển dương những giá trị cao đẹp của lịch sử Phật giáo Việt Nam và truyền thống dân tộc.

Tại Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đón tiếp thân mật đoàn có bà Bùi Thị Thanh – phó Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ VN phát biểu bày tỏ lòng cảm ơn đối với TƯ GHPGVN, đã có nhiều hoạt động động kết hợp với Ủy ban MTTQ Tp Hà Nội trên mọi mặt trận đại đoàn kêt, góp phần hoàn thành nhiệm vụ trong mọi công tác an ninh kinh tế xã hội, đặc biệt là công tác từ thiện, xóa đói giảm nghèo xây dựng đời sống văn hóa cho bà con dân tộc vùng cao và các tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, dân cư vùng thiên tai lũ lụt, bà Kính chúc đại lão hòa thượng Pháp chủ cùng toàn thể  Chư tôn đức năm mới nhiều sức khỏe, mong muốn sang năm mới phối hợp chặt chẽ với các ban ngành chức năng hơn nữa để hoàn thành các công tác Phật sự đã đề ra.


 

Tại Ban Dân vận Trung ương, ông Nguyễn Lam, phó Trưởng ban Dân vận T.Ư và ông Lê Đình Nghĩa, vụ trưởng vụ Tôn giáo - Ban Dân vận T.Ư thân mật tiếp đoàn tiếp đoàn.


 

Trong buổi tiếp thân mật, Lãnh đạo các cơ quan Ban, Ngành TƯ phát biểu cảm ơn đối với chư tôn đức GHPGVN đã đến thăm và chúc Tết. Đồng thời ghi nhận những đóng góp của chư tôn đức Tăng, Ni trong các hoạt động phật sự trong thời gian qua, các hoạt động đều mang ý nghĩa ích đạo lợi đời đã góp phần thúc đẩy sự phát triển, xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, nhân dân ấm no hạnh phúc, góp phần xây dựng xã hội an lạc, hạnh phúc phù hợp với đạo đức truyền thống dân tộc Việt Nam.

Tại Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Bùi Thanh Hà - phó Trưởng ban, ông Bùi Hữu Dược – vụ trưởng vụ Phật giáo - Ban Tôn giáo Chính phủ đã tiếp đoàn trong không khí thân mật.


 

Lãnh đạo các ban ngành Trung ương sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng được hoạt động và phát triển, tạo môi trường sinh hoạt tôn giáo ổn định, lành mạnh, đoàn kết. Góp phần trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và giàu mạnh.

Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu cùng Chư tôn đức đoàn GHPGVN đón nhận tình cảm và những lời chúc tốt đẹp của Lãnh đạo Ủy ban T.Ư MTTQVN, Ban Dân vận Trung ương và Ban Tôn giáo Chính phủ. Thay mặt đoàn, Hòa thượng gửi lời chúc các vị Lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên chức của các Ban ngành TƯ sang năm mới 2016 được nhiều sức khỏe và hưởng một mùa xuân hạnh phúc, an lạc.
 
Chiều ngày 2/2 Đoàn TƯ GHPGVN đã đến thăm và chúc tết Bộ Công an, Tổng cục an Ninh – Bộ Công an


 

Tại Bộ Công An có Thượng  tướng Tô Lâm –  thứ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Bùi Mậu Quân, phó tổng cục trưởng - Tổng cục An Ninh, Thiếu tướng Hoàng Cao Tánh, Cục trưởng cục An ninh – Xã hội đón tiếp đoàn. Tại buổi gặp mặt Thượng tướng Tô Lâm đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới chư tôn đức lãnh đạo GHPGVN đã đến thăm và chức tết, GHPGVN chia sẻ, kết hợp cơ quan Công an trong thời gian qua đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc đã được Đảng, nhà nước và nhân dân ghi nhận, Thượng tướng rất mong muốn GHPGVN luôn tích cực trong các phong trào bảo vệ tổ quốc tiếp tục động viên Tăng ni Phật tử nỗ lực tham gia vào các hoạt động xã hội “ích đạo lợi đời”, phát huy hết sức mạnh của mình để đảm bảo trật tự an ninh xã hội .Trong năm tới Bộ Công an sẽ phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được và hoàn thành các nhiệm vụ Đảng và nhà nước giao cho lực lượng Công an Nhân dân, đặc biệt là giữ gìn an ninh trật tự trong lĩnh vực tôn giáo để đảm bảo cho các hoạt động tôn giáo được diễn ra thành tựu.




 

Thay mặt Chư tôn đức thường trực GHPGVN, HT.Thích Thanh Nhiễu bày tỏ lòng tri ân đối với sự giúp đỡ trên nhiều phương diện mà Bộ Công an, Tổng Cục An ninh đã thực hiện. Điều đó cũng góp phần vào sự thành tựu của các hoạt động Phật sự cũng như sự ổn định của GHPGVN qua nhiều năm. Nhân dịp đón xuân Bính Thân, Hòa thượng phó Chủ tịch Thường trực thay mặt các thành viên trong đoàn chúc Thượng tướng Tô Lâm, Thiếu tướng Bùi Mậu Quân và toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an, những người làm công tác an ninh được dồi dào sức khỏe, đón một mùa xuân an lành, hạnh phúc và gặt hái nhiều thành tích trong công tác.
 



Chư tôn đức thường trực HĐTS GHPGVN thăm và chúc tết Tổng cục An ninh


 

Một số hình ảnh ghi nhận được:




















 



 
Hoàng Tuấn
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC