Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 04/02/2016 14:46 PM 
Hà Tĩnh: BTS Phật giáo tỉnh gặp mặt cuối năm, chúc Tết lãnh đạo chính quyền
Sáng ngày 23.12.Ất Mùi(1/2/2016), thể theo truyền thống văn hóa của dân tộc và giữ gìn quy củ thiền môn mà lịch đại tổ sư đã truyền thừa, Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm – PCT HĐTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp Trung ương GHPGVN – Trưởng BTS PG tỉnh Hà Tĩnh cùng Chư Tôn đức Tăng ni về chùa Cảm Sơn, trụ sở Phật giáo tỉnh để cử hành lễ sám tạ Tam bảo và lịch đại chư vị Tổ sư.

Đây là truyền thống tri ân và báo ân mà người con Phật luôn phải ghi nhớ. Mặc dù bộn bề với Phật sự của GHPG TƯ nhưng Hòa thượng đã bất từ lao quyện, chấn tích quang lâm về nơi đây để hướng dẫn Tăng ni Phật tử tiếp nối truyền thống cao cả này.

khanh tue0.jpg

Sau lễ sám tạ Tam bảo, toàn thể Chư tôn đức Tăng, Ni, Phật tử đồng quỳ dâng lời tác bạch với lẵng hoa tươi thắm mừng khánh tuế Hòa thượng ân sư nhân dịp sắp đón tết cổ truyền và bước sang năm mới Bính Thân.

Trong tinh thần hoan hỷ, Hòa thượng đã có lời chia sẻ, giáo giới cho toàn thể Chư tôn đức. “Chư Tăng và Phật tử phải luôn duy trì nề nếp quý báu này để truyền lại cho thế hệ mai sau, luôn gìn giữ, tiếp nối. Ngài cũng không quên sách tấn Tăng Ni trong quá trình Tu học và hành đạo phải luôn lấy giới luật làm kim chỉ nam cho mình, phải luôn đoàn kết để thừa hành phật sự, phải lấy sự thanh tịnh tự thân để trang nghiêm giáo hội. Có như thế mới xứng đáng là Trưởng tử Như Lai...” Hòa Thượng cũng chúc Tăng, Ni, Phật tử tỉnh nhà đón một năm mới Bính Thân được an lạc.

khanh tue6.jpg

Nhân dịp tết đến xuân về, chiều cùng ngày, Hòa thượng Trưởng ban cùng Chư tôn đức trong Thường trực GHPG tỉnh đến chúc tết Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, Công an và các ban ngành của tỉnh Hà Tĩnh.

Tại Văn phòng Tỉnh ủy đón tiếp phái đoàn có ông Lê Đình Sơn, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh; ông Từ Văn Diện, Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh; ông Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo; ông Trịnh Xuân Diệu, Trưởng ban Tôn giáo; ông Lê Mạnh Kiều, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh cùng quý ông bà lãnh đạo các ban ngành chức năng của tỉnh.

m chuc tet0.jpg

Tại cuộc gặp gỡ, thay mặt chư Tăng Ni, Phật tử trong tỉnh Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm đã gửi lời tri ân đến các cấp lãnh đạo chính quyền, các Sở, Ban, Ngành trong suốt năm qua đã dành nhiều sự quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ các hoạt động Phật sự của BTS Phật giáo tỉnh nhà. Hòa thượng mong muốn, trong thời gian tới lãnh đạo tỉnh cùng các cơ quan đoàn thể sẽ tiếp tục tạo  mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ Phật giáo tỉnh nhà để thành tựu trong sự nghiệp"Hoằng dương chính pháp. Lợi đạo ích đời".

m chuc tet4.jpg

Trước thềm năm mới, thay mặt Chư tôn đức Tăng ni, Hòa thượng gửi lời chúc lãnh đạo tỉnh và các ban nghành đón Tết Bính Thân an khang, thịnh vượng, chúc tỉnh nhà gặt hái được những thành tựu to lớn trong năm mới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và các ban nghành, ông Lê Đình Sơn đã phát biểu chúc mừng Phật giáo tỉnh nhà và đánh giá cao những thành tựu hoạt động của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh trong năm qua, đồng thời gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc năm mới đến Chư tôn đức Tăng Ni và đồng bào Phật tử trong địa bàn toàn tỉnh năm mới nhiều sức khỏe, vui vẻ và và an lạc.

khanh tue1.jpg

khanh tue2.jpg

khanh tue3.jpg

khanh tue4.jpg

khanh tue5.jpg

khanh tue7.jpg

khanh tue8.jpg

khanh tue9.jpg

m chuc tet1.jpg

m chuc tet2.jpg

m chuc tet3.jpg

m chuc tet5.jpg

m chuc tet6.jpg



















Tâm Phương - Phạm Dũng

Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC