Chào mừng quý vị ghé thăm trang nhà Chùa Bằng - Kính chúc quý vị thân tâm thường lạc, vạn sự kiết tường như ý.
   
 
Hoạt động Phật sự › Tin tức
 
Chia sẻ trên Facebook   Twitter bài viết này   Chia sẻ trên Google

Ngày đăng: 18/05/2016 16:49 PM 
Hà Tĩnh: Chùa Thanh Lương Tổ chức Phật đản PL 2560 – DL 2016
Tối ngày 10-4 năm Bính Thân, nhằm ngày 16 tháng 5 năm 2016, tại Chùa Thanh Lương - thị trấn Xuân An - Nghi Xuân - Hà Tĩnh long trọng tổ chức Đại Lễ Phật Đản PL 2560- DL 2016 kỷ niệm 2640 năm ngày khánh Đản của Thích Ca Mâu Ni.

Tối hôm nay, một lần nữa, mùa trăng tháng tư lại về như báo hiệu ngày lễ kỷ Niệm Đản Sanh của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni đã về trên nhân thế .Trông không khí hân hoan tưng bừng ấy, hàng triêu triệu người con Phật trên khắp năm châu nói chung, cũng như đồng bào Việt Nam nói riêng đang dốc hết tâm thành kính hướng về ngày Đức Thế Tôn thể hiện đem ánh sáng của tình thương và sự hiểu biết xóa tan bao phiền muội trái ngang hòa trong niềm vui phúc lại vô biên ấy.

Về tham dự và chứng Minh cho buổi Lễ có: Đại Đức Thích Viên Như - Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó BTS GHPGVN Tỉnh Hà Tĩnh,Trưởng ban PG Huyện Nghi Xuân; Đại Đức Thích Chánh Thành - Trưởng Ban văn hóa PG tỉnh Hà Tĩnh; Đại Đức Thích Quảng Nguyên - Phó BTS kiêm Trưởng ban kinh tế GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng ban Tổ Chức buổi lễ; Đại Đức Thích Tánh Đại - Trụ trì Chùa Mãn Nguyệt Cùng các quý Chư Tôn Đức Tăng Ni các Chùa trong tỉnh.

Về phía Chính Quyền có ; Ông Nguyễn Hải Nam - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân; Ông Phạm Tiến Hưng - ủy viên Thường trực Đảng ủy, Phó chủ tịch UBND Huyện; Ông Hoàng Hữu Hiệp - huyện ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Huyện; Ông Hà Chu Lệ - chánh văn phòng HĐND,UBND Huyện; Ông Việt Hùng - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy cùng các vị đại diện các phòng ban. Về thị trấn có: Ông Phạm Quang Lượng - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ Tịch HĐND; Ông Hồ Khắc Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thị trấn Xuân An cùng các vị đại diện các ban ngành và hơn 1000 bà con tín đồ Phật tử cũng về hân hoan chào đón ngày Đức Phật Đản Sanh.

Buổi lễ diễn ra hết sức trang nghiêm, thành kính tưởng nhớ tới ân đức cao dày của Đức Thế Tôn, Người đã vì lợi ích cho tất cả muôn loài, một sự kiện trọng đại, thiêng liêng, một sự hy hữu của toàn nhân loại. Ngài là Bậc giác ngộ tỏa ánh sáng năng lượng, xóa tan màn vô minh của xã hội giai cấp, giàu nghèo và bất công, lòng tham sân si của con người, đưa chúng sinh đến đời sống hướng thượng đầy tình thương yêu vô ngã, thấm nhuần hương vị giải thoát giác ngộ.

 

Đại Đức Thích Viên Như tuyên đọc Thông Điệp Phật Đản của  Đức Pháp Chủ GHPGVN.

 

Ông Hoàng Hữu Hiệp ,CTUBMTTQ đã chia sẻ những tình cảm của mình trong ngày Phật Đản. Ông cũng muốn Phật giáo và Dân Tộc có một tinh thần keo sơn gắn kết bền vững, đồng hành với sự phát triển của dân tộc, nêu cao những đóng góp tích cực của Phật Giáo huyện trong các năm qua, đòng thời Ông bày tỏ mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm, đóng góp của PG vào những hoạt động ích Nước lợi Dân góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Nhân dịp này các Cấp lãnh đạo có những lẵng hoa tươi đẹp chúc mừng cho buổi lễ.
Nhân ngày này, Đại Đức Thích Quảng Nguyên đã có những phần quà tặng các Em học sinh nghèo vượt khó, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đã có từ bao đời nay của Dân tộc Việt Nam ta, với tinh thần đó Đại Đức Trụ Trì muốn chia sẻ những tình cảm của mình tới các Em học sinh vượt qua những khó khăn hiện tại để vươn tới tương lai tươi sáng hơn.
Trong giờ phút trang nghiêm và long trọng, sau nghi thức hành chính, Chư Tôn Đức và toàn thể hội chúng đã thực hiện nghi lễ tụng kinh Phật Đản truyền thống và làm lễ tắm Phật trong niềm hoan hỉ.

Sau đây là một số hình ảnh:

 



























































Hồng Nga
Chia sẻ trên:   

Chia sẻ trên Facebook  Twitter bài viết này  Chia sẻ trên Google      
 
CÁC BÀI VIẾT KHÁC